Muay Thai có lợi gì mà rất nhiều người muốn học?

Thứ bảy, 30/11/2019 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Nếu bạn nghĩ rằng tập gym là cách duy nhất để giảm cân, có lẽ bạn không biết đến Muay Thai.

Muay Thai là một hình thức võ thuật cổ xưa, đã trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn cầu trong vài thập kỷ qua vì lợi ích và hiệu quả của nó.

Muay Thai còn được gọi là nghệ thuật của tám vũ khí vì nó liên quan đến cơ bắp của toàn bộ cơ thể bạn, như nắm đấm, khuỷu tay, đầu gối, cẳng chân và bàn chân của bạn.

Ban đầu, hình thức võ thuật này có thể trông rất 'dữ dội' nhưng một khi bạn đã thực hiện hàng ngày, nó khá dễ tiếp cận. Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên học loại hình võ thuật này để giữ sức khỏe và giảm cân.

1. Vận động toàn thân

Muay Thai là một dạng tập luyện toàn thân bao gồm nhiều cơ bắp tham gia. Chân, tay, và cơ bắp của bạn đều hoạt động cùng nhau khi bạn đấm hoặc đá.

Tập chân giúp tăng cường bắp chân, mông và cơ gân kheo, trong khi các cú đấm hoạt động trên lõi, cơ tam đầu và bắp tay của bạn. Nếu thực hiện Muay Thai đúng cách, bạn có thể săn chắc cơ bắp trên toàn bộ cơ thể.

2. Đốt cháy nhiều calo

Tập luyện cường độ cao giúp đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn hơn. Một buổi tập như Muay Thai có thể giúp bạn giảm mỡ không mong muốn khỏi cơ thể và làm săn chắc cơ bắp lỏng lẻo.

Ở bài tập này, bạn phải thể hiện được sức mạnh, sự bùng nổ, sức bền để có thể giảm cân nhanh chóng. Theo các nghiên cứu, thực hiện Muay Thai trong 1 giờ có thể giúp bạn đốt cháy 783 calo.

3. Giúp xương chắc khỏe

Chúng ta đều biết rằng khi có tuổi, xương và khớp sẽ trở nên yếu đi. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe khác như loãng xương.

Trong khi đó, Muay Thai làm tăng mật độ xương của bạn và cải thiện sự cân bằng cho cơ thể.

4. Giảm lo lắng, căng thẳng

Tập dạng võ này không chỉ tốt cho việc giảm cân mà còn giúp kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn và giảm lo lắng. Các nghiên cứu cho thấy việc biểu diễn võ thuật hàng ngày giúp vui vẻ và thoải mái hơn.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Muay Thai là một bài tập tim mạch cường độ cao, làm tăng nhịp tim của bạn, do đó bạn sẽ thở nhiều hơn.

Một số nghiên cứu cho thấy thực hiện bài tập tim mạch 150 phút mỗi tuần giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn rất tốt.

Với những lợi ích sức khỏe trên, Muay Thai đang trở thành một kiểu tập luyện khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn cho hành trình rèn luyện sức khỏe và kế hoạch giảm cân của họ.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
muay thai muay thai là gì lợi ích của muay thai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT