5 lỗi sai thường gặp của 5 bài tập phổ biến nhất

26/11/2019 15:29:00 (GMT+7)

Cho dù bạn là người mới tập hay đã tập luyện trong nhiều năm, cũng không ngoại trừ khả năng bạn mắc lỗi sai khi thực hiện động tác nào đó.

Đôi khi sai lầm có thể dẫn đến chấn thương, do đó ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện của bạn.

Dưới đây là 8 lỗi sai phổ biến nhất trong các bài tập khác nhau, bạn nên tham khảo để tránh mắc phải.

1. Squat

Hầu hết mọi người ngồi xổm quá thấp, và tạo ra một sự ngồi xổm chỉ trong nháy mắt. Mắc lỗi này có thể khiến bạn gặp vấn đề về lưng dưới.

2. Gập bụng

Nhiều người gặp vấn đề trong khi tập động tác gập bụng khi mà họ đã không đưa lưng chạm về đầu gối. Và đây được cho là cách thực hiện chưa đủ sâu.

Điều này có thể khiến lưng bạn không được thẳng và cơ bụng chưa được ép tối đa.

3. Chống đẩy

Lỗi dễ gặp nhất khi chống đẩy là dang tay quá hẹp hoặc quá rộng. Khi đó, áp lực lên vai sẽ giảm và bạn không thể có được lợi ích phát triển cơ bắp ở vai.

4. Plank

Nâng hông cao hơn vai là lỗi sai phổ biến của tập plank. Do đó bạn nên chú ý nhờ người quan sát hoặc sử dụng gương để biết được phần nào cơ thể đang bị nhô lên quá nhiều.

5. Đu xà

Nhiều người thường dùng ngón tay để nắm lấy thanh xà mà không phải bàn tay. Điều này có thể giảm khả năng của họ trong việc nâng toàn bộ cơ thể lên trên không. Cố gắng nâng cơ thể lên sao cho cằm của bạn ở trên thanh xà, sau đó từ từ trở về vị trí ban đầu của bạn.

Khi thực hiện các bài tập thể dục trên, bạn đều có thể gặp phải những lỗi sai rất khó nhận ra và những nguy cơ chấn thương tiềm ẩn. Nếu mục tiêu chỉ đơn giản là tập thể dục để sống khỏe, bạn có thể tham khảo một số môn thể thao như đi bộ, bơi lội và yoga.

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
lỗi sai khi tập thể dục bài tập thể dục squat chống đẩy đu xà gập bụng

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích