Quảng cáo

Marco Reus xác định tương lai với Dortmund, cột mốc vĩ đại vẫn đang chờ

Thứ năm, 27/04/2023 22:16 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao có “đôi chân pha lê” từng là niềm ao ước của các đội bóng lớn. Vừa qua, anh vừa ký vào bản hợp đồng mới và tiếp tục cuộc hành trình đi vào lịch sử Dortmund.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đua vô địch Bundesliga ở mùa giải năm nay đang diễn ra hết sức hấp dẫn. Bayern từ chỗ có lợi thế lớn nhưng những bất ổn trong thời gian gần đây đã khiến họ phải đóng vai kẻ bám đuổi. Ngược lại, Dortmund chơi có phần ổn định hơn. Họ đứng đầu bảng xếp hạng và nhiều hơn đại kình địch 1 điểm. Mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Marco Reus ở mùa giải năm nay đã vắng mặt trong giai đoạn cuối năm 2022 do chấn thương. Tính riêng tại Bundesliga, cầu thủ này đã bỏ lỡ 9 trận với đội chủ sân Signal Iduna Park. Dù vậy, anh vẫn duy trì được phong độ tốt khi trở lại. Sau 26 lần ra sân trên mọi đấu trường, chân sút người Đức ghi được 8 bàn thắng và góp 7 pha kiến tạo.

Tại Dortmund, Reus từ lâu đã không còn chỉ đóng vai trò của một cầu thủ bình thường. Anh là đội trưởng, là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng này. Hiểu được tầm quan trọng của ngôi sao sinh năm 1989, ban lãnh đạo CLB mới đây đã quyết định gia hạn bản hợp đồng giữa hai bên. Theo đó, hợp đồng cũ có giá trị đến mùa hè này sẽ được kéo dài thêm 1 năm nữa đến hè 2024.

reus-1682607837.jpeg
Marco Reus là biểu tượng của lòng trung thành (Nguồn: Internet)

Reus chính là biểu tượng cho lòng trung thành trong thế giới bóng đá. Tháng 1/2012, anh rời Gladbach sau 4 năm gắn bó để trở về Dortmund. Trước đó, cầu thủ này đã có thời gian phát triển từ lò đào tạo của chính đội chủ sân Signal Iduna Park từ năm 1996 đến 2006. Anh cũng chính là gương mặt đại diện tiêu biểu để Bundesliga phát triển tầm ảnh hưởng trên khắp thế giới.

Hiện tại, Reus đang là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử Dortmund với 161 bàn. Anh còn kém huyền thoại của đội bóng là Adi Preibler 16 bàn nữa. Như vậy, tiền đạo người Đức sẽ có hơn 1 mùa giải nữa để phá kỷ lục của tiền bối.

Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Reus cũng từng nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn trên khắp châu Âu. Trong đó, Bayern từng nhiều lần có kế hoạch chiêu mộ anh như đã từng làm với: Robert Lewandowski, Mario Gotze, … MU hay Real Madrid cũng từng muốn có được sự phục vụ của chân sút người Đức. Tuy nhiên, cuối cùng anh vẫn chọn ở lại Dortmund.

Marco Reus có thể xem là một cầu thủ tài hoa nhưng không gặp thời. Anh luôn bị ám ảnh bởi những chấn thương đến nỗi người hâm mộ phải đặt cho anh biệt danh cầu thủ có “đôi chân pha lê”. Ở ĐTQG Đức, Reus vắng mặt tại: Euro 2016, Euro 2021 rồi World Cup 2022 đều vì các vấn đề khác nhau liên quan đến sức khỏe.

Marco Reus trả lời phỏng vấn (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT