Quảng cáo

Dồn tiền mua Bellingham, Liverpool có thể biến sao Bundesliga thành Matip 2.0

Thứ năm, 30/03/2023 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Vị trí trung vệ của Liverpool hiện tại khá bất ổn và cần có phương án bổ sung lực lượng trong mùa hè. Họ hoàn toàn có thể biến Evan Ndicka thành Joel Matip phiên bản 2.0.

Liverpool hứa hẹn sẽ có một cuộc đại tu đội hình trong mùa hè năm nay. Vấn đề lớn nhất của The Kop lúc này nằm ở hàng tiền vệ. Mùa giải năm nay chứng kiến tuyến giữa của họ thi đấu kém cơ động và quyết liệt hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến Lữ đoàn đỏ sa sút. Jude Bellingham đang là cái tên được tập thể này nhắm tới.

Bên cạnh đó, Liverpool cũng cần bổ sung thêm một trung vệ lệch trái. Hiện tại, duy nhất Virgil van Dijk có thể đảm nhận vị trí này trong đội hình của The Kop. Joe Gomez và Ibrahima Konate đều đã được thử chơi nhưng không ai đủ sức thay thế cầu thủ người Hà Lan. Họ đều thi đấu tốt hơn ở vị trí trung vệ lệch phải. Joel Matip cũng chỉ có thể đá tốt khi được chơi bên cạnh Van Dijk. Tuy nhiên, cựu sao Southampton sẽ bước sang tuổi 32 khi mùa giải sau bắt đầu.

Ngay cả trong trường hợp mua thành công Bellingham, Liverpool vẫn cần bổ sung những vị trí khác. Một mình cầu thủ người Anh là không đủ để khắc phục hết vấn đề của họ. The Kop lúc này sẽ phải nhắm đến những bản hợp đồng giá rẻ hoặc miễn phí bởi ngân sách không còn nhiều.

ndicka-1680151853.jpg
Ndicka sẽ rời Frankfurt vào mùa hè này (Nguồn: Internet)

Evan Ndicka chính là cái tên đảm bảo được cả 2 tiêu chí: ngon và rẻ mà Liverpool đang tìm kiếm. Trung vệ 23 tuổi đã từ chối ký hợp đồng mới với Frankfurt và sẽ là cầu thủ tự do vào mùa hè này. Theo thống kê của trang Transfermarkt, Ndicka có giá trị cao thứ 5 trong số những cầu thủ tự do ở kỳ chuyển nhượng hè tới.

Trong quá khứ, Ndicka đã từng thi đấu bên cạnh Konate ở đội U21 của Pháp. Ngôi sao của Frankfurt đã chơi bên trái Konate khi đó. Đây chính là vị trí của Van Dijk. Ở mùa giải năm nay, trung vệ sinh năm 1999 đã có tổng cộng 35 lần ra sân cho đội bóng nước Đức trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và góp 1 kiến tạo.

Ndicka hoàn toàn có thể trở thành Matip 2.0 của Liverpool. Hai cầu thủ này không chơi cùng vị trí nhưng có hoàn cảnh khá giống nhau. Còn nhớ vào tháng 2/2016, Matip khi đó cũng hết hạn hợp đồng với Schalke và đầu quân cho Liverpool dưới dạng chuyển nhượng tự do. Cùng The Kop, anh đã lên ngôi tại Ngoại hạng Anh, FA Cup, Carabao Cup, Champions League và Siêu cúp châu Âu. Matip luôn là đối tác tin cậy bên cạnh Van Dijk.

Jurgen Klopp phát biểu về Matip (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT