Quảng cáo

Xe “xanh” lên ngôi tại Triển lãm ô tô lớn nhất Thế giới 2023

Thứ năm, 20/04/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc - Triển lãm lần này tập trung vào các phương tiện chạy điện và sử dụng năng lượng mới với nhiều thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Volkswagen, BMW...

Volkswagen cùng nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng đã ra mắt những mẫu SUV, sedan và xe thể thao hiệu suất cao mới nhất của họ tại Triển lãm Công nghiệp ô tô quốc tế Thượng Hải 2023 (diễn ra từ ngày 18-27/4 tại Thượng Hải, Trung Quốc).

Đây là một trong những triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức trong năm nay.

c0,211,2975,1562
Triển lãm Công nghiệp ô tô quốc tế Thượng Hải 2023.

Với chủ đề "Đón đầu kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp ô tô", điểm nổi bật của triển lãm đó chính là các phương tiện sử dụng năng lượng mới có hàm lượng Carbon thấp, thứ đang trở thành xu thế trên toàn cầu.

Ông Zhou Minhao - Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến thương mại quốc tế Thượng Hải - cho biết: "Khu vực triển lãm tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc gia, với diện tích 360.000 mét vuông, đã được lấp đầy bởi hơn 1.000 nhà sản xuất ô tô đăng ký tham gia triển lãm. Hơn 1.500 xe thành phẩm sẽ được trưng bày, trong đó 2/3 là các xe sử dụng năng lượng mới. Tổng cộng có 150 mẫu xe sẽ ra mắt tại triển lãm này, đây là điều chưa từng xảy ra trước đây".

Xe “xanh” lên ngôi tại Triển lãm Công nghiệp ô tô quốc tế Thượng Hải 2023 271106

Các thương hiệu bao gồm General Motors, BMW và Nissan và các đối thủ Trung Quốc BYD Auto và NIO đã tiết lộ hàng chục mẫu xe điện mới tại trung tâm triển lãm Thượng Hải. 

Các thương hiệu chào bán và giới thiệu công nghệ sạc nhanh hơn, khả năng điều hướng và giải trí liên kết với vệ tinh cùng cả triển vọng về công nghệ tự lái.

Tiêu biểu, mẫu sedan ID.7 của Volkswagen, sản phẩm chủ lực mới cho dòng xe điện của hãng hứa hẹn có dung lượng pin đủ lớn để chạy quãng đường lên tới 700 km.

Xe “xanh” lên ngôi tại Triển lãm Công nghiệp ô tô quốc tế Thượng Hải 2023 271102
Volkswagen ID.7

Đáng nói, đây chỉ là một trong 28 mẫu xe được nhà sản xuất ô tô Đức trưng bày, với một nửa trong số đó là xe điện.

Giám đốc điều hành của Volkswagen, Thomas Schafe cho biết: “Chúng tôi đang tăng tốc cho chiến dịch xe điện của mình”.

Tập đoàn BMW của Đức là nhà sản xuất ô tô Đức tiếp theo tiết lộ nỗ lực tập trung vào lĩnh vực xe điện tại triển lãm Thượng Hải. 

BMW đã giới thiệu dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện bao gồm hai mẫu xe mới là i7 M70 và XM Label Red. Trong khi đó, mẫu M760Le của thương hiệu Đức cũng có lần đầu tiên được trưng bày tại Trung Quốc.

General Motors đã ra mắt một chiếc SUV điện, Buick Electra E5, trước thềm triển lãm ô tô. 

Xe “xanh” lên ngôi tại Triển lãm Công nghiệp ô tô quốc tế Thượng Hải 2023 271104
Mẫu sedan chạy điện Toyota bZ3.

Toyota Motor đã tiết lộ hai mẫu xe mới của dòng xe không khí thải bZ. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng trưng bày một nguyên mẫu taxi tự lái được phát triển với công ty Pony.ai của Trung Quốc, một đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong ngành công nghiệp xe tự hành đang phát triển nhanh chóng.

Doanh số xe chạy điện tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới đã đạt mức 5,4 triệu xe vào năm ngoái ( chiếm khoảng 2/3 trong tổng số 8 triệu xe được bán toàn cầu) cộng với 1,5 triệu xe hybrid (lai xăng-điện). 

Doanh số bán xe điện năm nay được dự báo sẽ tăng thêm 30%.

Xe “xanh” lên ngôi tại Triển lãm Công nghiệp ô tô quốc tế Thượng Hải 2023 271105
Mẫu xe mui trần thuần điện đến từ Mini.

Các nhà sản xuất ô tô đang ‘gõ cửa” thị trường Trung Quốc để tìm cách gia tăng doanh số bán hàng trong bối cảnh “cầu” tại Mỹ và châu Âu có dấu hiệu suy giảm.

Giám đốc điều hành Ford Motor Jim Farley cho biết: “Trung Quốc đang đóng vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi số và điện khí hóa của toàn ngành công nghiệp ô tô”.

Tuy vậy, để thâm nhập thành công, họ phải đầu tư và tiêu tốn nguồn lực to lớn nhằm tăng sức cạnh tranh ở một thị trường vốn dĩ đã đông đúc.

Ngoài ra, sự nổi lên của các hãng xe Trung Quốc cũng đe dọa doanh số của các thương hiệu lâu đời. Nhiều hãng xe chọn giải pháp hợp tác để chia sẻ một phần chi phí dành cho R&D (nghiên cứu và phát triển).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT