Quảng cáo

10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao nhất về độ tin cậy

Thứ ba, 18/04/2023 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Độ tin cậy là một yếu tố thường gây băn khoăn khi người ta định mua một chiếc ô tô điện. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi mẫu xe điện đều không đáng tin.

Mức độ phổ biến của ô tô điện đang tăng lên mạnh mẽ. Cho đến thời điểm này, có thể tự tin nói rằng thị trường đã đạt đến giai đoạn mà một lượng lớn người mua ô tô đang coi xe điện là phương tiện tiếp theo của họ. 

Nhưng khi cân nhắc thực tế rằng ô tô điện sử dụng các công nghệ tương đối mới, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu chúng có đáng tin cậy hay không. 

Trên thực tế, câu trả lời không mấy vui vẻ đó là nhiều mẫu ô tô điện hiện nay có một số vấn đề nghiêm trọng về độ tin cậy đồng thời chất lượng hoàn thiện cũng ở dưới mức trung bình. Thậm chí chỉ cần một va chạm nhẹ cũng có thể khiến ô tô điện hỏng hoàn toàn.

Khảo sát về độ tin cậy của ô tô năm 2022 do tổ chức Consumer Reports thực hiện cho biết ô tô điện là một trong những phương tiện kém tin cậy nhất trong số tất cả các loại ô tô thương mại được bán ở Hoa Kỳ. 

Tuy nhiên, không phải tất cả xe điện đều kém về độ tin cậy.

HotCars đã chọn ra những mẫu xe điện đáng tin cậy nhất đồng thời mang đến sự kết hợp ấn tượng giữa hiệu suất và sự sang trọng.

Những chiếc xe được chọn dựa trên điểm số độ tin cậy từ Consumer Reports và J.D. Power cũng như số lần thu hồi và khiếu nại của chúng ở NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Hoa Kỳ) và trang carcomplaints.com.

1. Ford Mustang Mach-E GT

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270401

Mặc dù không mang lại cảm giác lái phấn khích như chiếc xe huyền thoại mà nó được đặt theo tên, nhưng Ford Mustang Mach-E GT là một chiếc crossover nhanh và độc đáo, đồng thời mang lại sự tin cậy. 

Với công suất cực đại lên tới 480 mã lực và cabin đầy đủ tính năng, Mach-E GT dễ dàng mang tới cho người lái cả tốc độ và sự sang trọng. Xe được ra mắt vào năm 2021 và phải đối mặt với 6 lần thu hồi trong năm đó, rồi giảm xuống còn 3 lần vào năm 2022

Những thống kê này cùng với số lượng đơn khiếu nại thấp và điểm J.D. Power cho "Chất lượng và Độ tin cậy" là 60 chứng tỏ rằng Mustang Mach-E GT là mẫu xe điện có độ tin cậy ở mức khá.

2. Hyundai Ioniq 5

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270402

Với một lần thu hồi duy nhất và chưa đến 40 khiếu nại được ghi lại, chiếc ô tô điện của Hyundai là một chiếc xe đáng tin cậy và cũng là một trải nghiệm sử dụng đầy thú vị. 

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) của Ioniq 5 tạo ra 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 604 Nm, giúp mẫu ô tô điện này tăng tốc lên 100km/h trong vòng chưa đầy 4,5 giây. 

Cảm giác lái thú vị, cabin tràn ngập tính năng và chất lượng xe ấn tượng khiến Ioniq 5 trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất để xem xét trong số những chiếc xe điện giá phải chăng. 

Hơn nữa, theo báo cáo của Consumer Reports, Hyundai và Kia là hai trong số những thương hiệu xe điện đáng tin cậy nhất.

Công ty phân tích dữ liệu J.D. Power đã trao cho Ioniq 5 lần lượt 76/100 và 73/100 điểm về chất lượng và độ tin cậy.

3. Kia EV6

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270403

Nếu Ioniq 5 là một mẫu xe quá nhẹ nhàng đối với bạn thì người anh em của Hyundai là Kia có thể mang đến EV6 mạnh mẽ và thể thao hơn. 

Kia EV6 chia sẻ nền tảng của nó với Ioniq 5, nhưng biến thể GT của nó mạnh hơn nhiều, tạo ra công suất 576 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây. 

Xe sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ và chất lượng hoàn thiện tuyệt vời cùng điểm số độ tin cậy lên tới 84/100 từ Consumer Reports.

Kia EV6 được đánh giá là một trong những chiếc xe điện “đáng đồng tiền bát gạo” nhất trên thị trường.

4. Polestar Polestar 2

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270404

Việc thiếu đi những thông số ấn tượng như khả năng tăng tốc hay phạm vi di chuyển đã khiến Polestar 2 ít được ưa chuộng hơn trên thị trường ô tô điện. Điểm đáng chú ý nhất của xe là hệ thống truyền động điện với công suất tối đa 469 mã lực.

Tuy vậy, chiếc xe nhỏ gọn, thú vị và được hoàn thiện tốt này xứng đáng được đánh giá cao hơn vì nó cung cấp cho người dùng tất cả các tiêu chí thiết yếu của một chiếc ô tô điện tuyệt vời. 

Mới chỉ bị thu hồi một lần duy nhất, số lượng khiếu nại cực thấp và điểm J.D. Power là 58/100 về độ tin cậy đã mang lại cho Polestar 2 một thành tích ấn tượng. 

5. Audi e-tron S SUV / Sportback

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270405

Audi đã ra mắt chiếc e-tron sang trọng với phiên bản SUV vào năm 2019, sau đó là biến thể Sportback theo dáng coupe vào năm 2020. 

Tuy nhiên, các biến thể S của cả SUV và Sportback đều được giới thiệu vài năm sau đó vào năm 2022, điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến độ tin cậy của nó. 

Các mẫu e-tron ban đầu bị ảnh hưởng bởi một số vụ thu hồi nghiêm trọng và những vấn đề này đã được khắc phục trong các mẫu “S”. Audi e-tron S là một chiếc SUV đầy phong cách và có cảm giác lái tuyệt vời.

Xe được trang bị khoang lái sang trọng đầy đủ tiện nghi, động cơ điện cung cấp 469 mã lực và điểm số J.D. Power là 72/100 về độ tin cậy.

6. Jaguar I-Pace

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270406

Ngoài hệ thống lái tuyệt vời và cabin sang trọng, Jaguar I-Pace còn thể hiện độ tin cậy nhất quán theo thời gian. 

Hiện tại, ở năm thứ năm được sản xuất, I-Pace đã đi được một chặng đường dài và vẫn giữ vững phong độ..

I-Pace làm hài lòng hành khách trên xe bằng sự hoành tráng với các tính năng bao gồm kiểm soát khí hậu bốn vùng, ghế trước và ghế sau có sưởi, nội thất da cao cấp,...

7. Rivian R1T

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270407

Đây là một trong những mẫu xe đầu tiên tham gia phân khúc xe bán tải điện. Mặc dù là một đối thủ mới trong thế giới ô tô, nhưng Rivian đã vượt qua Ford F-150 Lightning về doanh số bán hàng. Tổng cộng hơn 20.000 chiếc R1T đã được giao cho khách hàng Mỹ vào năm 2022. 

Chiếc xe bán tải chạy điện này cũng gây ấn tượng về độ tin cậy với chỉ bốn vụ triệu hồi và mười ba vụ khiếu nại trên NHTSA. 

Về hiệu suất, phiên bản cao cấp nhất của R1T có tới bốn động cơ tạo ra công suất khổng lồ 835 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong hơn ba giây.

8. Lucid Air

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270409

Lucid Air sở hữu phạm vi di chuyển có thể lên tới hơn 800 km với phiên bản cao cấp nhất, cung cấp hơn 1000 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đầy 3 giây. 

Không chỉ khả năng vận hành, mẫu xe này còn có một cabin rộng rãi, thanh lịch được trang bị đầy đủ công nghệ tiên tiến.

Về độ tin cậy, chỉ có một số lượng tương đối nhỏ các mẫu Lucid Air đời 2022 bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi khá nghiêm trọng liên quan đến động cơ điện.

Nhìn chung, chiếc xe này là mẫu xe điện bền bỉ, ít gặp lỗi.

9. Audi RS e-tron GT

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270411

Audi RS e-tron GT được đánh giá là một trong những chiếc xe điện đẹp nhất mà bạn có thể mua được.  

Mặc dù phạm vi lái xe của mẫu xe này không ấn tượng bằng các đối thủ cùng phân khúc, nhưng cặp động cơ điện có công suất 637 mã lực cùng kỹ thuật chế tạo của Audi cho phép RS e-tron GT mang đến trải nghiệm lái thực sự ấn tượng. 

Ngoài ra, việc không có vụ thu hồi nào và danh sách khiếu nại của người dùng gần như không tồn tại đảm bảo độ tin cậy đặc biệt của chiếc ô tô điện cao cấp này.

10. Porsche Taycan Cross Turismo

Top 10 mẫu ô tô điện được đánh giá cao về độ tin cậy 270412

Không giống như Audi RS e-tron GT, đối thủ của nó, Porsche Taycan được bán ra với nhiều phiên bản hơn và nó được cho là chiếc ô tô điện đa dạng nhất hiện có trên thị trường. 

Porsche Taycan Cross Turismo là phiên bản wagon thuần điện với nhiều phiên bản khác nhau có công suất tối đa từ 469 đến 750 mã lực. 

Sự khác biệt lớn nhất của Taycan Cross Turismo so với bản thường ở phần nóc cao hơn, được kéo dài về sau theo phong cách xe estate. Trần xe cao hơn đến 47 mm giúp khoảng trần thoáng hơn khi ngồi trong. 

Về độ tin cậy, chiếc Porsche này đạt kỷ lục về việc chưa bị triệu hồi, cùng với đó là số lượng khiếu nại cực thấp và điểm số độ tin cậy của  J.D. Power đạt 61 điểm.

Theo HotCars

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT