Quảng cáo

Triệu hồi "vua doanh số" Toyota Vios vì lỗi an toàn

Thứ ba, 18/04/2023 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài Toyota Vios, Toyota Yaris cũng là cái tên được triệu hồi tại thị trường Việt Nam nhằm mục đích khắc phục vấn đề về dây đai an toàn phía trước.

Theo thông báo được đăng tải trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi Toyota Vios và Yaris sẽ được Toyota triển khai từ ngày 17.4. 

Tất cả chỉ có tổng cộng 14 xe bị ảnh hưởng, gồm 12 chiếc Toyota Vios lắp ráp tại Việt Nam và 2 chiếc Yaris nhập khẩu.

edit-10-oto-ban-chay-10-1681740108441241890140
Toyota Vios là mẫu sedan bán chạy nhất của thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam.

Những xe này xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 29.6 đến 31.10.2022 và đã được Toyota phân phối đến tay khách hàng.

Vấn đề được xác định của đợt triệu hồi này là ở cụm dây đai an toàn phía trước

Theo Toyota Việt Nam, đây là phụ tùng bán lẻ theo nhu cầu khách hàng, được lắp đặt bởi các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam chứ không phải phụ tùng ban đầu trên xe.

Trên những xe được lắp dây đai an toàn này, trong điều kiện chức năng căng đai được kích hoạt, dây đai có thể kéo dài hơn so với thiết kế. Điều này có thể làm tăng phạm vi dịch chuyển về phía trước của hành khách, tăng nguy cơ bị thương trong trường hợp va chạm đủ mạnh để kích hoạt chức năng hạn chế lực.

Untitled
Thông báo được đăng trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng xe Vios, Yaris thuộc diện bị ảnh hưởng, Toyota Việt Nam phối hợp cùng các đại lý ủy quyền triển khai đợt triệu hồi nhằm mục đích kiểm tra, thay thế dây đai an toàn trước. 

Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện miễn phí từ nay và dự kiến kéo dài đến 17/4/2026 tại tất cả các đại lý chính thức của Toyota Việt Nam. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất khoảng 45 phút/xe.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2023, Toyota có đợt triệu hồi xe tại Việt Nam. Đợt triệu hồi đầu tiên là đối với mẫu MPV Toyota Veloz (306 xe - lỗi đồng hồ hiển thị) diễn ra vào tháng 1/2023. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT