Quảng cáo

Jaecoo 7 - SUV Trung Quốc mới sắp về Việt Nam đấu Creta, Seltos

Thứ bảy, 15/04/2023 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe đến từ thương hiệu Trung Quốc được định vị ở phân khúc SUV hạng B, sẽ mở bán từ cuối năm 2023.

Đại diện thương hiệu Chery cho biết, hãng sẽ nhập khẩu và bán chiếc Jaecoo 7 cùng thời điểm với Omoda 5 vào cuối 2023.

Trước đó, ngày 20/3, Omoda Việt Nam đăng tải hình ảnh về một mẫu xe mới với ngoại hình được che kín. Đây chính là mẫu xe Jaecoo 7.

Jaecoo 7 - mẫu SUV Trung Quốc mới sắp về Việt Nam, tham vọng đấu Hyundai Creta, Kia Seltos 269391

Jaecoo là một thương hiệu mới trực thuộc tập đoàn Chery. Hãng sẽ có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 (Shanghai Motor Show 2023) diễn ra vào 19-28/4 tới.

Jaecoo 7 cũng là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Jaecoo.

Khi ra mắt tại Việt Nam, Omoda sẽ có một mạng lưới phân phối hoàn thiện. Omoda và Jaecoo tuy là hai thương hiệu khác nhau, nhưng sẽ được trưng bày và phân phối trong cùng một showroom. 

Cách làm này tại Việt Nam tương tự với hai thương hiệu Jaguar và Land Rover.  Các đại lý phân phối Omoda, Jaecoo được uỷ quyền chính thức bởi Chery sẽ có mặt ở ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Theo VnExpress, tương tự Omoda 5, Jaecoo 7 sẽ được nhập khẩu trước để thử nghiệm, sau đó mới tính đến việc lắp ráp tại Việt Nam. Chery sẽ hợp tác với một tập đoàn lớn ở Hà Nội, còn nhà máy sẽ được đặt tại một tỉnh phía Bắc.

Jaecoo 7 - mẫu SUV Trung Quốc mới sắp về Việt Nam, tham vọng đấu Hyundai Creta, Kia Seltos 269393
Jaecoo 7 - mẫu SUV Trung Quốc mới sắp về Việt Nam, tham vọng đấu Hyundai Creta, Kia Seltos 269395
Jaecoo 7 - mẫu SUV Trung Quốc mới sắp về Việt Nam, tham vọng đấu Hyundai Creta, Kia Seltos 269396
Jeacoo 7 lộ hình ảnh khi chạy thử tại Trung Quốc.

Jaecoo 7 có kích thước lớn hơn một chút so với Omoda 5, nhiều khả năng thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ B hoặc B+ (nằm giữa phân khúc B và C). 

Ở phân khúc này xe sẽ phải đối đầu những cái tên quen thuộc như Hyundai Creta, Kia Seltos hay thậm chí là cả các mẫu xe gầm cao cỡ C như Honda CR-V, Hyundai Tucson.

Được biết, ở giai đoạn đầu tiên, Jaecoo 7 sẽ được bán ra với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Sau đó, các phiên bản plug-in hybrid (PHEV) và bản thuần điện chạy bằng pin (BEV) có thể được bổ sung.

Hiện hãng Chery chưa công bố thông tin cụ thể về Jaecoo 7 tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian qua, mẫu xe này đã liên tục bị bắt gặp khi chạy thử tại Trung Quốc. 

Ở thị trường tỷ dân, Jaecoo 7 sẽ được gọi bằng tên mã nội bộ là Chery TJ-1. Tuy nhiên, Jaecoo 7 và Chery TJ-1 sẽ sở hữu một số chi tiết thiết kế khác nhau.

Jaecoo 7 - mẫu SUV Trung Quốc mới sắp về Việt Nam, tham vọng đấu Hyundai Creta, Kia Seltos 269397
Chery TJ-1 là mẫu xe "song sinh" của Jaecoo 7 tại thị trường Trung Quốc.

Để tham khảo, Chery TJ-1 dành cho Trung Quốc có chiều dài 4.515 mm, chiều rộng 1.865 mm, chiều cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.675 mm. 

Chery TJ-1 có 2 tùy chọn động cơ, hệ dẫn động 4 bánh và 7 chế độ lái. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, đi với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. 

Thứ hai là hệ truyền động PHEV với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, tiêu thụ lượng nhiên liệu kết hợp chỉ 1 lít/100 km. Nguyên nhân là bởi phiên bản PHEV có thể di chuyển tới hơn 100 km mà không cần dùng đến động cơ xăng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT