Quảng cáo

Hyundai và Kia muốn "hô biến" vô lăng ô tô thành tay cầm chơi game

Thứ năm, 13/04/2023 01:30 AM (GMT+7)
A A+

Trong tương lai, Hyundai và Kia mong muốn “hô biến” chiếc vô lăng quen thuộc trở thành tay cầm chơi game.

Hyundai và Kia đã và đang phát triển một phương tiện điều khiển xe tự hành mà không cần vô lăng. 

Cụ thể, những chiếc xe đó được điều khiển bằng bộ điều khiển không dây giống như bộ điều khiển mà người ta sẽ sử dụng để chơi trò chơi trên máy Xbox hay PlayStation.

Theo CarBuzz, một bằng sáng chế của Hyundai, Kia và SL Corporation (một nhà sản xuất linh kiện ô tô có trụ sở tại Hàn Quốc) đã được nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ. 

Các hãng xe Hàn Quốc muốn thay thế vô lăng bằng tay cầm chơi game 268300

Bằng sáng chế này mô tả một "thiết bị điều khiển tích hợp cho phương tiện lái tự động".

Tuy nhiên, người dùng không nên mong đợi sớm thấy các bộ điều khiển này trong Hyundai Ioniq 6, vì nhiều khả năng chúng sẽ được triển khai trên các mẫu xe tự hành như Hyundai Mobis M.Vision TO.

Giao diện lái xe mới này đã được hình thành để cho phép vận hành bằng một hoặc hai tay. 

Các hãng xe Hàn Quốc muốn thay thế vô lăng bằng tay cầm chơi game 268294
Hình ảnh nguyên mẫu hệ thống điều khiển bằng hai tay.

Hệ thống điều khiển hai tay có thiết kế chung lấy cảm hứng từ bộ điều khiển Xbox, với một tay cầm cho mỗi tay cùng một loạt các công tắc và nút kích hoạt dọc theo mặt trên và mặt bên của nó. 

Mặt khác, hệ thống điều khiển một tay giống với giao diện báng súng lục, với các nút được bố trí xung quanh và phía trên phần báng súng. Các thiết bị điều khiển này sẽ được kết nối với bên trong xe và có thể được vận hành bởi bất kỳ người nào ngồi trên xe.

Các hãng xe Hàn Quốc muốn thay thế vô lăng bằng tay cầm chơi game 268296
Hình ảnh nguyên mẫu hệ thống điều khiển bằng một tay.

Một tính năng chính mà cả hai loại giao diện đều có đó là một công tắc điều khiển chính. Nếu người điều khiển không kích hoạt nó, xe sẽ không di chuyển được.

Cả thiết kế một tay và hai tay đều sử dụng công tắc trượt để xác định hướng chuyển động của xe, cho phép chọn các chế độ lái lùi, trung tính và tiến.

Giao diện điều khiển này cho thấy con người hoàn toàn có thể đưa các ứng dụng trong game vào thế giới thực. 

Các hãng xe Hàn Quốc muốn thay thế vô lăng bằng tay cầm chơi game 268297
Hyundai Mobis M.Vision TO - mẫu xe tự hành sẽ được áp dụng thử nghiệm hệ thống điều khiển mới.

Tất nhiên, những người lái xe truyền thống sẽ ghét điều đó, nhưng miễn là nó vẫn đảm bảo an toàn và tính hợp lý, nhiều khả năng hệ thống này sẽ được áp dụng rộng rãi trong tương lai.

Hyundai cũng đã từng làm việc trên các hệ thống khác dành cho xe tự lái, chẳng hạn như công nghệ bàn đạp ẩn đi khi không sử dụng hay giao diện cần điều khiển gắn trên ghế cho xe tự lái Cấp độ 3 và 4.

Tuy vậy, hệ thống mới này có thể sẽ chỉ áp dụng cho xe tự lái hoàn toàn như một phương án dự phòng an toàn trong trường hợp khẩn cấp hoặc nếu hệ thống kiểm soát trực tuyến bị lỗi.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT