Quảng cáo

YangWang U9 - Siêu xe thuần điện Trung Quốc biết “nhún nhảy”, mạnh hơn 1.000 mã lực

Thứ ba, 11/04/2023 19:16 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc - BYD mới đây cho biết họ sẽ “trình làng” siêu xe YangWang U9 tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải (Shanghai Auto Show).

Điều đặc biệt nhất của mẫu xe điện này có lẽ là hệ thống treo với tên gọi Disus-X. Xe có thể nhún tương tự Mercedes-Benz GLE hay thậm chí là đi tiếp sau khi đã mất một bánh xe.

Cận cảnh siêu xe thuần điện đến từ Trung Quốc: Biết “nhún nhảy”, mất một bánh vẫn có thể chạy tiếp 267901

Disus-X bao gồm hệ thống kiểm soát thân xe giảm xóc thông minh (Disus-C), hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực thông minh (Disus-P) và hệ thống kiểm soát thân xe bằng khí thông minh (Disus-A).

Trong một số trường hợp, hệ thống treo Disus-X có thể giúp chiếc xe hoạt động chỉ với ba bánh xe. 

Một video về U9 cũng được chia sẻ trong buổi ra mắt sản phẩm. Nó cho thấy chiếc xe này có thể chạy trên 3 bánh, sử dụng hệ thống treo nâng góc cua mà không cần bánh. Đồng thời, xe cũng có khả năng nhún nhảy, thậm chí là bật nhảy lên khỏi mặt đất.

Đây chắc chắn không phải tính năng được sử dụng thường xuyên nhưng có thể hữu ích nếu chủ nhân gặp sự cố nghiêm trọng về lốp hoặc bánh xe.

“BYD DiSus là hệ thống kiểm soát thân xe thông minh tự phát triển đầu tiên được ra mắt bởi một công ty ô tô Trung Quốc”, Chủ tịch BYD Wang Chuanfu cho biết. “Hệ thống này sẽ đảm bảo vị thế tiên phong toàn cầu của BYD trong ngành”.

BYD cho biết hệ thống này cũng có thể được sử dụng để giảm hiện tượng lật thân xe, hỗ trợ khi tăng tốc và khi phanh.

Những hình ảnh ngoại thất của xe cũng cho thấy ốp sườn lớn hơn, cùng với đó là cánh gió sau cỡ lớn. Ngoài ra, thiết kế đèn pha cũng được tinh chỉnh. Phía đuôi xe là đèn hậu LED matrix và bộ khuếch tán cỡ lớn.

Cận cảnh siêu xe thuần điện đến từ Trung Quốc: Biết “nhún nhảy”, mất một bánh vẫn có thể chạy tiếp 267903

Yangwang U9 phát triển trên nền tảng xe điện Yisifang mới của BYD. Mẫu siêu xe chạy điện này được trang bị 4 động cơ điện, mỗi động cơ sản sinh công suất từ 295 đến 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320-420 Nm. 

Tổng công suất mà "quái thú" này tạo ra là hơn 1.100 mã lực.

Cận cảnh siêu xe thuần điện đến từ Trung Quốc: Biết “nhún nhảy”, mất một bánh vẫn có thể chạy tiếp 267904

YangWang U9 mất 2 giây để tăng tốc 0-100 km/h, tức là nhanh hơn cả một số siêu xe hàng đầu hiện nay trên thế giới, như Bugatti Chiron Super Sport (2,4 giây) hay Ferrari SF90 Stradale (2,5 giây).

U9 được trang bị gói pin mới nhất của BYD mang tên Blade, với ít nhất 100 kWh và quãng đường di chuyển cho mỗi lần sạc đầy khoảng 700 km, theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

Giá dự kiến của siêu xe này rơi vào khoảng 150.000 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT