Quảng cáo

Android Auto là gì? Cách sử dụng & các ưu nhược điểm

Thứ hai, 10/04/2023 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Android Auto là ứng dụng giúp kết nối smartphone với màn hình ô tô của bạn. Tuy nhiên, không phải điện thoại chạy hệ điều hành Android nào cũng cài đặt được Android Auto. Cùng tìm hiểu ngay các điều kiện để sử dụng Android Auto, và các ưu nhược điểm của ứng dụng này trong bài viết dưới đây.

Android Auto là gì?

Android Auto là một ứng dụng di động do Google phát triển, cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh Android của mình với ô tô. 

Sau khi được kết nối, Android Auto sẽ tiếp quản màn hình của ô tô và cung cấp giao diện đơn giản hóa, để người dùng dễ dàng truy cập các tính năng khác nhau của điện thoại thông minh. 

Android Auto là gì
Ứng dụng Android Auto

Chẳng hạn như gọi điện thoại, gửi và nhận tin nhắn văn bản, phát nhạc và sử dụng các ứng dụng điều hướng, tất cả đề thông qua màn hình cảm ứng của ô tô. 

Đồng thời, Android Auto cũng hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói, và cho phép người dùng sử dụng micro và loa tích hợp trong ô tô của họ để tương tác với điện thoại thông minh, mà không cần phải rời tay khỏi vô lăng hay rời mắt khỏi đường. 

Android Auto là gì
Ứng dụng Android Auto

Ứng dụng này được thiết kế để cải thiện sự an toàn và thuận tiện cho người lái xe bằng cách giảm nhu cầu họ sử dụng điện thoại khi lái xe.

Cách cài đặt và sử dụng Android Auto

Cách kết nối điện thoại thông minh với hệ thống màn hình trên ô tô rất dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, điện thoại của bạn phải đang dùng android từ 5.0 trở lên.

  • Bước 1: Kiểm tra kết nối internet của điện thoại, nó sẽ cần kết nối dữ liệu di động hoặc wifi mạnh để quá trình cài đặt được diễn ra nhanh hơn.
  • Bước 2: Đảm bảo rằng bạn đang đậu xe để đảm bảo an toàn.
  • Bước 3: Khởi động xe.
  • Bước 4: Mở điện thoại và kết nối với màn hình ô tô qua cáp USB.
  • Bước 5: Xem lại và chấp nhận thông báo an toàn, cũng như các điều khoản sử dụng Android Auto.
  • Bước 6: Thực hiện theo lời nhắc trên màn hình điện thoại của bạn. Nếu là lần đầu tiên kết nối Android Auto, bạn cần cấp quyền truy cập cho ứng dụng.
  • Bước 7: Chọn ứng dụng Android Auto trên màn hình ô tô và làm theo hướng dẫn trên đó.

Video hướng dẫn cài đặt Android Auto

Video hướng dẫn cài đặt Android Auto

Sau khi thực hiện xong kết nối Android Auto lần đầu tiên này, những lần sau trở đi, bạn chỉ cần cắm cáp là sử dụng được luôn mà không cần phải thao tác gì thêm.

Ưu nhược điểm của Android Auto

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của Android Auto, ứng dụng vẫn còn tồn tại một số những nhược điểm nhỏ.

Ưu điểm:

  • An toàn: Android Auto giúp người điều khiển ô tô có thể dễ dàng sử dụng các tính năng trên smartphone mà không cần phải nhìn vào màn hình điện thoại. Lúc này người lái có thể tập trung hơn vào việc lái xe, đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện.
  • Tiện lợi: Các ứng dụng được kết nối với Android Auto sẽ tự động cập nhật bản nâng cấp qua Internet.
  • Định vị và dẫn đường tốt hơn với Google Map: Kết nối Android Auto sẽ giúp tối ưu hơn tính năng định vị và dẫn đường.
  • Điều khiển bằng giọng nói: Tính năng này sẽ được kích hoạt khi bạn kết nối smartphone với Android Auto, giúp người lái có thể điều khiển hệ thống mà không cần thao tác trên màn hình.  

Nhược điểm:

  • Không phải điện thoại nào cũng kết nối được với tính năng này, do một số điện thoại sử dụng tùy biến bản ROM.
  • Không có nhiều ứng dụng bên thứ 3 hỗ trợ Android Auto như Apple Carplay. 

Các ứng dụng tương thích với Android Auto

Dưới đây là các ứng dụng hữu ích, tương thích với Android Auto, hỗ trợ người lái tối ưu nhất.

  • Các ứng dụng điều hướng: Google Maps, Waze.
  • Ứng dụng âm nhạc: Google Play Music, YouTube Music, Spotify, Amazon Music Unlimited, Pandora.
  • Ứng dụng nhắn tin: WhatsApp, Telegram, Textra, Facebook Messenger.

Android Auto có cần thiết không

Tùy thuộc vào nhu cầu và thói quen của bạn. Bạn có hay nghe nhạc trên ô tô không? Bạn có thường phải vừa lái xe, vừa nhắn tin, vừa nghe điện thoại? 

Nếu câu trả lời là có thì ứng dụng Android Auto là thực sự cần thiết cho bạn. Còn nếu khi tham gia giao thông, bạn chỉ tập trung để lái xe và quãng đường cũng không đủ dài để bạn sử dụng các tiện ích giải trí, thì chỉ cần một chiếc ô tô nguyên bản là đủ. 

Android Auto là gì
Màn hình ô tô đang chạy ứng dụng Video Android Auto

Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý rằng, Android Auto chỉ mang tính chất hỗ trợ giúp người lái ít bị xao nhãng hơn, so với việc trực tiếp dùng điện thoại. Còn khi tham gia giao thông, tài xế vẫn luôn phải chú ý nhìn đường, hạn chế việc mất tập trung vào các ứng dụng giải trí.

Android Automotive khác gì so với Android Auto?

Android Automotive (AAOS) là một nền tảng hoàn chỉnh chạy trên thiết bị của xe, không cần phụ thuộc vào điện thoại thông minh để vận hành. Thuật ngữ này rất dễ gây nhầm lẫn với Android Auto, và dưới đây là điểm khác nhau cốt lõi:

Android Auto là gì
Nền tảng Android Automotive
  • Android Auto: Là nền tảng chạy trên điện thoại của người dùng, có tác dụng truyền tải các ứng dụng tiện ích trên điện thoại lên màn hình giải trí ô tô. Giúp người lái dễ dàng sử dụng các ứng dụng điện thoại ngay trên màn hình giải trí của ô tô.
  • Android Automotive: là một hệ điều hành mã nguồn mở, chạy trực tiếp trên phần cứng trong xe ô tô. Nền tảng cho phép các hãng xe tùy chỉnh các trải nghiệm thông tin giải trí mà không cần sử dụng dịch vụ ô tô của Google. 

Trên đây là toàn bộ khái niệm, cách sử dụng và các ưu nhược điểm của ứng dụng Android Auto, hy vọng thông tin là hữu ích với bạn.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT