Quảng cáo

10 mẫu xe điện giá rẻ nhưng sẽ khiến bạn "phá sản" vì chi phí bảo dưỡng và sửa chữa

Thứ hai, 10/04/2023 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Những mẫu xe điện dưới đây có giá cả phải chăng, tuy nhiên chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của chúng là không hề nhỏ, đáng để người mua phải cân nhắc.

Do tình hình vật giá leo thang, không có gì ngạc nhiên khi những người lái xe đã bắt đầu ưu tiên mua và sử dụng những phương tiện có chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp. 

Theo một khảo sát của CNBC, 32% người Mỹ đã thanh toán hóa đơn muộn trong sáu tháng qua, điều thể hiện sự khó khăn về kinh tế tại nước này. 

Đáng chú ý, theo chuyên trang tài chính Bankrate, một phần ba số người lái xe không đủ khả năng chi trả việc sửa chữa ô tô với những sự cố không lường trước được và 7,9% người lái xe không bảo dưỡng định kỳ phương tiện của họ

Nói cách khác, nhiều người dùng xe hơi ở Mỹ đang gặp khó khăn trong việc trang trải các chi phí liên quan đến phương tiện của họ. Điều này giúp doanh số bán xe điện tăng lên.

Nhìn chung, xe điện có chi phí bảo trì tổng thể thấp hơn vì chúng có ít bộ phận hơn xe thông thường, nhưng chi phí sửa chữa lại cao hơn, theo trang thông tin về xe hơi Get Jerry.

Get Jerry cũng cho biết: “Mặc dù chi phí bảo trì cho xe điện có thể thấp hơn, nhưng chi phí dịch vụ lại cao hơn một chút”.

Trong khung thời gian ba tháng, chi phí dịch vụ xe điện cao gấp 2,3 lần so với xe chạy bằng xăng. Tại thời điểm 12 tháng, chi phí vẫn cao gấp 1,6 lần. Trung bình, chi phí sửa chữa và dịch vụ vào khoảng 306 đô la (7,1 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe điện so với 139 đô la (3,2 triệu đồng) cho ô tô chạy bằng xăng.”

Do đó, nếu bạn tin rằng bằng cách mua một chiếc xe điện, bạn sẽ cắt giảm chi phí bảo trì xuống bằng 0, hãy suy nghĩ lại vì một số ô tô điện giá rẻ đi kèm với chi phí bảo trì cao.

Danh sách dưới đây sẽ chỉ ra những mẫu xe như vậy, theo HotCars

10. Chevrolet Bolt 2023 - $26,500 (Giá quy đổi: 621 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267426

Tổ chức đánh giá Consumer Report cho chiếc Chevrolet này điểm tổng thể là 49 trên 100 và dự đoán rằng Chevrolet Bolt 2023 “sẽ kém tin cậy hơn nhiều so với những chiếc xe mới thông thường”. Đơn vị này cũng cho điểm độ tin cậy dự đoán là 1 trên 5

Trong khi đó, trang thông tin về xe hơi Edmunds xác định rằng việc bảo dưỡng Chevrolet Bolt 2023 sẽ tiêu tốn 1.907 USD (44 triệu đồng) trong 5 năm đầu tiên và việc sửa chữa sẽ tốn thêm 807 USD (18,9 triệu đồng). 

Để hiểu rõ hơn, dữ liệu của RepairPal cho thấy chi phí thay thế máy nén khí cho mẫu xe này sẽ khiến bạn phải trả từ 1.614 đô la đến 1.658 đô la (khoảng từ 37,8 - 38,8 triệu đồng).

9. Mazda MX-30 2022 - $28,998 (Giá quy đổi: 679 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267427

Mazda MX-30 2022 không được đánh giá cao không chỉ vì về bộ pin khiêm tốn 30 kWh và phạm vi hoạt động kém mà còn về độ tin cậy. 

Trang thông tin CarEdge xác định rằng sẽ tốn khoảng 7.249 USD (170 triệu đồng) để bảo dưỡng và sửa chữa chiếc xe này trong 10 năm đầu tiên sử dụng.

CarEdge cũng cho biết có 21,93% khả năng một chiếc CX-30 sẽ cần được sửa chữa vấn đề nghiêm trọng trong thời gian đó, tỷ lệ này kém hơn 0,43% so với các loại xe tương tự trong phân khúc này.

8. Volkswagen ID.4 2022 - $33,956 (Giá quy đổi: 796 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267428

Mẫu xe Volkswagen ID.4 2021 nổi tiếng với các tính năng kỳ lạ và lỗi phần mềm.

Trang Inside EVs cho biết: “ID.4 dường như cố gắng tái tạo cảm giác của một chiếc ô tô chạy xăng, nghĩa là xe tăng tốc chậm hơn, mô-men xoắn được truyền không có cảm giác tức thời”.

Đối với công nghệ trên xe, chủ sở hữu thường phàn nàn về hệ thống thông tin giải trí, các vấn đề với điều hòa và máy sưởi, giao diện người dùng lỗi thời và các tính năng thiếu sót khác. 

Hiện đã có 7 đợt thu hồi đối với chiếc xe này, liên quan đến các vấn đề về túi khí, hệ thống điện, hệ thống lái, dây an toàn và đèn.

Lần triệu hồi gần đây nhất là từ tháng 2/2023, khi Volkswagen phải đưa ra lệnh triệu hồi 21.000 chiếc ID.4 vì lỗi phần mềm liên quan đến pin, theo The Verge.

Với những gì đang diễn ra với chiếc xe này, không có gì ngạc nhiên khi chi phí bảo trì và sửa chữa tăng cao. 

Hãy nhớ rằng Volkswagen vốn dĩ đã có tiếng xấu vì phương tiện của họ rất tốn kém để bảo dưỡng, với chi phí sửa chữa trung bình hàng năm là 676 đô la (khoảng 15,8 triệu đồng) và mẫu xe này thậm chí còn đắt hơn. 

Tổ chức đánh giá Consumer Report cho mẫu xe này điểm tin cậy tổng thể là 2 trên 5, với chỉ 59% chủ sở hữu nghĩ rằng chiếc xe này xứng đáng với mức giá mà họ đã trả.

7. Hyundai Kona Electric 2020 - $29,998 (Giá quy đổi: 703 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267429

Hyundai Kona Electric 2020 đã trải qua nhiều đợt triệu hồi với tổng cộng 76.000 xe trên toàn cầu, nhưng điều này không có gì đáng ngạc nhiên nếu xét đến các sự cố cháy nổ đã xảy ra. 

Tổ chức đánh giá Consumer Report cho mẫu xe năm này điểm Độ tin cậy là 1 trên 5, chỉ ra rằng Hyundai Kona Electric 2020 “sẽ kém tin cậy hơn nhiều so với một chiếc xe mới thông thường”. 

Trong khi đó, CarEdge nhấn mạnh rằng chiếc Hyundai Kona trung bình sẽ có giá khoảng 7.871 USD (184 triệu đồng) để bảo dưỡng và sửa chữa trong thập kỷ đầu tiên sử dụng.

Ngoài ra, có 23,97% khả năng một chiếc Kona sẽ cần được sửa chữa vấn đề nghiêm trọng trong giai đoạn này.

6. Mini Cooper SE 2020 - $24,500 (Giá quy đổi: 574 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267430

Mẫu xe điện đầu tiên của Mini sở hữu một mức giá phải chăng, nhưng có một số vấn đề dai dẳng. Tổ chức J.D. Power đã cho nó điểm độ tin cậy dự đoán ở mức “Trung bình” là 79 trên 100. 

“Các chủ sở hữu Mini Cooper phải trả trung bình 850 đô la (19,9 triệu đồng) mỗi năm cho chi phí sửa chữa và bảo trì. Paddock Imports cho biết chi phí này cao hơn đáng kể so với chi phí sửa chữa và bảo trì trung bình là 652 đô la (15,2 triệu đồng) cho tất cả các mẫu xe.

5. Hyundai Ioniq 2018 - $21,605 (Giá quy đổi: 506 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267431

NHTSA (Cơ quan An toàn Đường bộ Hoa Kỳ) đã ban hành 2 đợt thu hồi đối với chiếc xe điện giá rẻ này vì các vấn đề với hệ thống điện và hệ truyền động hybrid.

Trong khi đó, Consumer Reports chấm cho Hyundai Ioniq 2018 số điểm 2/5 về tính hoàn thiện của thân xe và 1/5 về thiết bị điện tử trong xe. 

Xem xét các vấn đề của Ioniq, người mua không nên ngạc nhiên nếu họ phải trả nhiều tiền hơn cho việc sửa chữa và bảo trì thường xuyên.

Theo trang thông tin Edmunds, chủ sở hữu sẽ phải trả trung bình $6,125 (143 triệu đồng) để bảo trì trong vòng 5 năm và thêm $1,900 (44,5 triệu đồng) chi phí sửa chữa.

4. Chevrolet Bolt EV 2017 - $18,295 (Giá quy đổi: 429 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267432

Một chiếc Chevrolet Bolt khác trong danh sách này là phiên bản năm 2017. 

Trang thông tin RepairPal xác định rằng việc thay thế một linh kiện ví dụ như  bộ tản nhiệt sẽ tiêu tốn của chủ xe từ 766 USD đến 837 USD (17,9-19,6 triệu đồng). 

Vì đây là mẫu xe đời đầu của Chevy Bolt nên người mua sẽ có nguy cơ cao hơn trong việc gặp phải lỗi. Điểm tin cậy mà tổ chức J.D. Power cho mẫu xe này ở mức 3 trên 5 điểm, một điểm số ở mức trung bình.

3. Kia Niro 2017 - $15,626 (Giá quy đổi: 366 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267433

Kia Niro bản 2017 đã nhận được khá nhiều khiếu nại từ chủ sở hữu. Trên thực tế, mẫu xe này đã nhận được 73 khiếu nại từ chủ sở hữu, trong đó phổ biến nhất là vấn đề tay nắm cửa bị gãy. 

Bên cạnh đó, các chủ sở hữu cũng thường phàn nàn về việc chuột cắn dây nhiên liệu và trục trặc liên quan tới tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control). Kể từ khi ra mắt, Niro 2017 có tổng cộng  4 lần bị triệu hồi.

Trang thông tin RepairPal xác định rằng chi phí sửa chữa trung bình hàng năm cho chiếc xe này là $426 (9,9 triệu đồng).

2. Nissan Leaf 2015 - 14.990 USD (Giá quy đổi: 351 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267434

Theo RepairPal, chi phí sửa chữa trung bình hàng năm cho Nissan Leaf 2015 là 766 USD (17,9 triệu đồng). Lấy ví dụ, chủ sở hữu sẽ phải trả từ 846 USD đến 1.182 USD (19,8-27,7 triệu đồng) cho việc thay thế điều hòa của xe.

1. Fiat 500e 2013 - 12.499 USD (Giá quy đổi: 293 triệu đồng)

Điểm danh 10 mẫu xe điện giá rẻ có chi phí bảo dưỡng tốn kém nhất 267435

Theo Hotcars, vào tháng 8 năm 2013, 291 mẫu Fiat 500e đã bị thu hồi do có vấn đề với bu-lông giữ các trục dẫn động bán phần trên xe. Hai đợt triệu hồi quy mô lớn khác diễn ra sau đó:

  • Các mẫu xe 2012–2014:  gặp sự cố về pin khiến hệ thống động cơ điện ngừng hoạt động 
  • Các mẫu xe 2013–2016: mô-đun biến tần nguồn được phát hiện có khả năng gây ra đột biến điện áp. 

Với những vấn đề đang diễn ra với chiếc xe điện giá rẻ này, người tiêu dùng sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho việc sửa chữa.

Mặc dù RepairPal xác định rằng chi phí sửa chữa trung bình hàng năm cho một chiếc Fiat 500 2013 là 538 USD (12,6 triệu đồng), nhưng những chi phí liên quan đến mẫu xe điện này được ước tính ở mức cao hơn thế.

Theo HotCars

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT