Quảng cáo

Độc lạ giải đua máy cày tại Thái Lan

Chủ nhật, 09/04/2023 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, kênh YouTube CB Media đã được chứng kiến một số cuộc đua cực kỳ độc đáo trên những đồng ruộng tại Thái Lan, nơi những người nông dân tìm thấy thú vui của mình - đua máy cày.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng nông dân là nhàm chán. Nhưng suy nghĩ này có lẽ sẽ phải thay đổi khi họ xem được video về cuộc đua máy cày tại Thái Lan. 

these-thai-rice-tractor-racers-are-the-real-og-ricers-civic-owners-have-nothing-on-them-213020_1

Khi những con người chăm chỉ này không chăm sóc đồng ruộng, đuổi theo gia súc hay thu hoạch, thì họ ở ngoài đồng với những thùng bia, làm bánh rán và tận hưởng những cuộc đua đầy hấp dẫn.

Lý tưởng nhất là những máy kéo này được sử dụng trên các cánh đồng lúa ở Thái Lan. Chúng được người dân địa phương gọi là 'E-tak' hoặc 'E-tan' và là phát minh tài tình của thợ máy Thái Lan. 

Thực tế, đối với người Mỹ, máy cày của người Đông Nam Á giống với máy cắt cỏ hơn.

these-thai-rice-tractor-racers-are-the-real-og-ricers-civic-owners-have-nothing-on-them_1

Cấu tạo của chúng rất đơn giản, với một động cơ được gắn vào máy cày thay thế cho máy cày truyền thống dùng gia súc để kéo..

Những cỗ máy này đã được phát triển và cải tiến qua nhiều năm. Ngày nay, máy cày thậm chí còn có cả cabin, vô lăng, phanh, hệ thống truyền động và kha khá mã lực. 

Tuy vậy, nhiều “xe” không được trang bị ghế ngồi. Với những chiếc xe này, các tay đua phải đặt tay trên ghi đông, người chùng xuống như thế đứng tấn nhằm tăng khả năng giữ thăng bằng.

Mỗi người tham gia sẽ có những cách riêng để “độ” máy cày của mình. Thực tế, giới hạn của cuộc đua này là không có giới hạn nào hết, tất cả đều được sáng tạo tự do. 

these-thai-rice-tractor-racers-are-the-real-og-ricers-civic-owners-have-nothing-on-them_5
these-thai-rice-tractor-racers-are-the-real-og-ricers-civic-owners-have-nothing-on-them_6
Một số trang bị được bổ sung có thể kể đến như bình xăng bằng sợi carbon, cần số, ống xả bằng thép không gỉ, hệ thống âm thanh hay khung sơn tĩnh điện.

Những người tham gia còn chuẩn bị cả động cơ dự phòng. Có lẽ điều này xảy ra là bởi động cơ có thể gặp sự cố bất cứ lúc nào”, YouTuber Chad Bee của kênh CB Media chia sẻ. 

Đường đua của những chiếc máy cày này đó là trên những cánh đồng gập ghềnh toàn bùn đất. Các xe cũng không hề có giảm xóc hay bất cứ hệ thống treo tiên tiến nào, cũng chẳng có gầm cao như những chiếc xe địa hình để có thể “off-road”. 

Độc lạ giải đua máy cày tại Thái Lan 266387
Những người tham gia đua được trang bị đồ bảo hộ để tránh tai nạn không đáng có.

Thậm chí đôi khi vì xe không có thân vỏ nên người lái còn bị văng ra khỏi xe của họ. Có lẽ vì vậy mà ai tham gia đua cũng được trang bị khá đầy đủ đồ bảo hộ gồm mũ bảo hiểm và giáp chân tự chế.

Một số hình ảnh khác về cuộc đua:

Độc lạ giải đua máy cày tại Thái Lan 266385
Độc lạ giải đua máy cày tại Thái Lan 266388
Độc lạ giải đua máy cày tại Thái Lan 266389
Độc lạ giải đua máy cày tại Thái Lan 266391
Độc lạ giải đua máy cày tại Thái Lan 266392
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT