Quảng cáo

RTR 799e - Xe điện thể thao mang phong cách cổ điển kết hợp hiện đại

Thứ năm, 06/04/2023 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu mô tô điện mang tên RTR 799e mang phong cách kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, tầm hoạt động 120 km.

Sau 30 năm tùy chỉnh các dòng xe máy truyền thống, Retrorides By Lourenço - một hãng độ tại Brazil, đang thành lập công ty sản xuất xe máy điện quy mô nhỏ của riêng mình. 

Retrorides được điều hành bởi Gustavo và Rodrigo Lourenço, cùng cha của họ là José. “Chúng tôi luôn mơ ước có một thương hiệu xe máy của riêng mình,” Gustavo nói.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện cực ngầu với kiểu dáng như đến từ tương lai 265574

“Nhưng với động cơ đốt trong, điều này là không thể đối với một công ty nhỏ như của chúng tôi. Điều này đến từ sự phức tạp của các bộ phận và chủ yếu là do chi phí chế tạo động cơ đốt trong. Với sự tiến bộ của công nghệ và sự xuất hiện của động cơ điện, giấc mơ này đã trở thành hiện thực.”

Công ty mới của Retrorides có tên là RTR Electric Motorcycles, sản phẩm đầu tay của họ chính là chiếc RTR 799e. Đây là mẫu xe có sự hòa trộn giữa một chiếc scrambler tân cổ điển và một chiếc supermoto hiện đại. 

799e sẽ được sản xuất theo đơn đặt hàng tại Brazil, với các tùy chọn cho người mua.

“Ý tưởng ban đầu là chiếc xe có DNA của Retrorides (kiểu xe máy đã qua tùy chỉnh), vì vậy chúng tôi quyết định rằng chiếc xe này phải là một chiếc xe đua,” Gustavo nói. “Phong cách này rất linh hoạt để sử dụng trong đô thị và mang lại tư thế lái thoải mái.”

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện cực ngầu với kiểu dáng như đến từ tương lai 265575

Những người thợ đã giữ nguyên tinh thần 'chế tạo thủ công', đồng thời sử dụng các công nghệ mới để tăng cường độ an toàn. 

“Chúng tôi tin rằng xe máy của chúng tôi nên được chế tạo bằng vật liệu cao cấp không gây hại cho môi trường—vì vậy 799e được chế tạo để hoạt động bền bỉ và được thiết kế để có thể nâng cấp.”

Thay vì điều chỉnh nền tảng động cơ đốt trong hiện có để chạy với hệ thống truyền động điện, Retrorides đã thiết kế chiếc 799e từ đầu. 

Quá trình này bao gồm một lượng đáng kể thiết kế 3D—bao gồm cả mô phỏng kỹ thuật số để đảm bảo chiếc xe đạp sẽ hoạt động chính xác trong thế giới thực.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện cực ngầu với kiểu dáng như đến từ tương lai 265576

Tuy là mẫu xe khá nhỏ gọn nhưng 799e cũng sở hữu một ngăn đựng găng tay 7 lít, đủ lớn để mang theo một số vật dụng cần thiết hoặc nhét vừa một bộ quần áo đi mưa. 

Retrorides cũng chế tạo khung thép hình ống và cánh tay đòn. Pin được bảo vệ thêm bởi hai tấm bảo vệ tùy chỉnh. Ngoài ra, chúng được phủ một lớp chống trầy xước cấp quân đội.

Đi kèm với khung xe là bộ phuộc Showa, mâm 17” bọc trong lốp Pirelli MT60RS. 799e cũng có phanh đĩa, tích hợp hệ thống phanh tái tạo.

Chiếc xe đạp chạy bằng động cơ 8 kW, với pin 72 volt / 60 Ah. Những con số ban đầu cho thấy tốc độ tối đa của xe là 127 km/h, phạm vi hoạt động 120 km và thời gian sạc là 5 giờ. Động cơ có thể được đẩy công suất lên 12 kW thông qua một nút tăng tốc.

Tất cả các bộ phận ở giữa — như giá đỡ động cơ,đòn bẩy, gương và gác chân, đều được gia công bằng máy CNC và có chất liệu nhôm. 

Một số hình ảnh của mẫu xe:

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện cực ngầu với kiểu dáng như đến từ tương lai 265577
Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện cực ngầu với kiểu dáng như đến từ tương lai 265578
Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện cực ngầu với kiểu dáng như đến từ tương lai 265579
Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện cực ngầu với kiểu dáng như đến từ tương lai 265580
Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện cực ngầu với kiểu dáng như đến từ tương lai 265581
Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện cực ngầu với kiểu dáng như đến từ tương lai 265582
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT