Quảng cáo

Mercedes G63 bản thuần điện lộ diện, thể hiện khả năng off-road ấn tượng

Thứ tư, 05/04/2023 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, mẫu xe gầm cao EQG đến từ Mercedes đã thể hiện khả năng off-road tại trung tâm thử nghiệm ở Áo.

Mercedes-Benz EQG - mẫu xe thuộc diện "độc nhất vô nhị" trong đội hình xe điện của thương hiệu xứ Stuttgart - đã được xác nhận từ trước sẽ trình làng trong năm 2024.

Sở dĩ, EQG là mẫu xe độc nhất vô nhị vì nó không như các xe điện EQ đời mới khác chạy khung gầm riêng phục vụ xe thuần điện. Một mình EQG chạy khung gầm cải tiến từ G-Class thường với kết cấu khung thân tách rời tối ưu phục vụ cho xe off-road.

mercedes-benz-concept-eqg-side-view-1666352555945912295280
Mercedes-Benz EQG sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Từ ngày được hé lộ lần đầu dưới dạng concept vào 2022, Mercedes-Benz EQG được thử nghiệm công khai khá nhiều. Gần đây nhất, YouTuber JerryRigEverything là người mới nhất được quan sát tận mắt khả năng vận hành của mẫu xe này.

Khả năng vận hành ấn tượng của Mercedes EQG.

Tại Trung tâm thử nghiệm G-Class đặt tại Graz, Áo nơi bản G-Class chạy xăng được lắp ráp từ 1979 đến nay, EQG cho thấy khả năng off-road cực khủng của mình khi trèo cầu thang và dốc đá mà gần như không gặp khó khăn. 

2025-mercedes-eqg-2-1-16740379439611058243898
Nội thất mẫu G-Class thuần điện không có nhiều khác biệt so với bản chạy động cơ đốt trong.

Thậm chí, xe còn “khoe” khả năng đi lùi lên dốc ấn tượng để thể hiện mô-men xoắn tức thời lớn. Đây cũng là điểm mạnh chung của các mẫu xe điện.

Về thiết kế, Mercedes-Benz EQG vẫn giữ lại vẻ vuông vắn của G-Class nguyên bản nhưng có nhiều yếu tố tối ưu khí động học hơn. Đầu xe xuất hiện tản nhiệt giả giống các dòng xe EQS hay EQB khác. 

Pin điện được đặt dưới gầm và khu vực này cũng đã được gọt phẳng để cho luồng khí chạy không cản trở bên dưới. 

Mercedes-Benz G-Class bản thuần điện lộ diện trên cung đường off-road 265453
Khả năng vận hành off-road của EQG thể hiện trong video được đánh giá cao.

Thông số kỹ thuật của G-Class bản thuần điện hiện chưa được công bố nhưng người đứng đầu bộ phận phát triển G-Class tiết lộ rằng mẫu xe ý tưởng EQG sẽ sử dụng bản khung gầm nâng cấp của G-Class chạy xăng và sẽ có 4 động cơ điện (1 động cơ cho mỗi bánh) giúp chiếc xe có thể thực hiện tính năng quay tròn tại chỗ như xe tăng.

Mỗi động cơ sẽ có thể cung cấp tỉ số truyền ở dải vòng tua cao và thấp. Các động cơ sẽ có thể mô phỏng ba khóa vi sai. Và toàn bộ công suất đầu ra có thể được gửi đến một bánh xe riêng lẻ nếu cần. Việc đóng gói động cơ nhỏ gọn ở phía trước sẽ mang lại cho EQG bán kính quay vòng tốt hơn so với G-Class đốt trong.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT