Quảng cáo

Độc lạ mẫu mô tô mang động cơ Ducati nhưng lại “hóa thân” thành xe đạp

Thứ ba, 04/04/2023 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Một người thợ cơ khí đến từ Ý đã mất tới hơn ba năm để hiện thực hóa ý tưởng này.

Đối với Vitaly Selyukov, người đã thực hiện tác phẩm này, đây là một trong những công việc khó nhất mà anh từng thực hiện.

Chiếc Ducati/BMX hybrid đầy hoang dã này đã tiêu tốn hơn ba năm của chủ sở hữu để hoàn thành. Là sự kết hợp phức tạp của các bộ phận cấu thành nên xe Ducati, thậm chí chúng đều được làm thủ công hoặc tái sử dụng lại, đây là thử thách có thể khiến những chuyên gia về xe độ phải đau đầu.

custom-ducati-bmx-motorcycle-768x512
Mẫu mô tô độ BMX cần tới hơn ba năm để hoàn thành.

Phiên bản mô tô này được đặt tên là 'Malavita' (tiếng Ý có nghĩa là 'Thế giới ngầm'), và hoàn toàn dựa trên thứ từng là động cơ của mẫu xe Ducati Pantah. Sở dĩ nói là “từng” bởi khối động cơ này đã phải trải qua nhiều thay đổi. 

Cụ thể, một xy-lanh thẳng đứng đã bị loại bỏ trong khi xy-lanh còn lại được nén xuống, chuyển động cơ L-twin thành một động cơ đơn 426 cc.

Hộp số sáu cấp cũng được chuyển đổi thành loại năm cấp với ly hợp tự động, sử dụng trục đầu vào từ Monster 600 và trục đầu ra của mẫu xe Ducati Hypermotard 1100.

Cuối cùng, một bộ làm mát đã được lắp vào phía trước của hộp số để giúp duy trì nhiệt độ chạy ổn định.

Khung xe được lấy cảm hứng từ xe đạp BMX, với động cơ được treo trên một vài giá đỡ nhỏ trên khung chính. Thiết lập phuộc kép một bên được cho là chi tiết thiết kế ấn tượng và phức tạp nhất trên Malavita. Nó được thiết kế và chế tạo thủ công.

Ngoài ra, bộ phận phanh sử dụng vật liệu carbon để giảm trọng lượng.

Bánh trước là loại bánh xe có nan hoa được “độ” bởi xưởng trong khi bánh sau lấy từ một chiếc Ducati 916 và được trang bị lốp Pirelli MT60. Cuối cùng, khung, bánh xe và các chi tiết nhỏ được sơn màu xanh lá cây.

Chiếc Malavita rõ ràng là chiếc xe mang đậm tính cá nhân của chủ sở hữu. Nơi đáng lẽ ra là nắp bình xăng ở phía trước xe đạp và vòi xăng bên dưới yên xe không phải để đổ xăng. Chúng dành để chứa rượu mạch nha hảo hạng của Scotland—món ưa thích của Vitaly.

Nhiên liệu thực sự được chứa trong một bình xăng 7 lít đặt làm riêng, ẩn dưới gầm xe, cùng vị trí với viên pin lithium-ion.

Một số hình ảnh khác của xe:

custom-ducati-bmx-motorcycle-1-768x512
custom-ducati-bmx-motorcycle-4-768x512
custom-ducati-bmx-motorcycle-6-768x512
Cận cảnh mẫu mô tô mang động cơ Ducati “hóa thân” thành xe đạp BMX 264789
Cận cảnh mẫu mô tô mang động cơ Ducati “hóa thân” thành xe đạp BMX 264790
Cận cảnh mẫu mô tô mang động cơ Ducati “hóa thân” thành xe đạp BMX 264791

Tham khảo: Bike EXIF

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm