Quảng cáo

Xe Hyundai, Kia bị trộm vì trào lưu TikTok: Hãng đã tìm ra giải pháp cuối cùng?

Thứ hai, 03/04/2023 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Hai hãng xe đã triển khai chương trình tặng miễn phí khóa vô lăng và nâng cấp phần mềm chống trộm trên 4 triệu xe để ngăn chặn vấn nạn này tiếp diễn.

Đôi khi các giải pháp lâu đời nhất và đơn giản nhất là tốt nhất. Đó là lý do tại sao Hyundai đang tặng khóa vô lăng theo phong cách của những năm 1980 trong một nỗ lực nhằm giải quyết nạn trộm cắp xe do các video TikTok lan truyền.

Các video TikTok cho thấy việc đánh cắp nhiều chiếc xe Hyundai và Kia rất dễ dàng vì chúng không được trang bị bộ khóa động cơ điện tử.

Điều này đã dẫn đến hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn người, bao gồm cả những người chưa từng có tiền án về trộm cắp xe hơi, đã thử cắt cửa và trộm những chiếc xe Hàn Quốc này. Hậu quả của những việc làm như vậy đương nhiên là rất nghiêm trọng.

Xe Hyundai, Kia bị trộm vì trào lưu TikTok: Hãng đã tìm ra giải pháp cuối cùng? 264172
Các mẫu xe từ Hyundai và Kia thường trở thành mục tiêu bị trộm do một trào lưu lan truyền trên TikTok.

Theo Bloomberg, một số công ty bảo hiểm đã  từ chối cung cấp bảo hiểm cho một số loại xe Kia và Hyundai được sản xuất trước tháng 11 năm 2021 vì không được trang bị bộ khóa động cơ điện tử.

Thậm chí, một sở cảnh sát tại Mỹ đã  khẳng định rằng 80% số các phương tiện bị đánh cắp trong khu vực của họ năm ngoái đều là xe Kia hoặc Hyundai.

Hyundai cho biết họ đã triển khai một bản nâng cấp phần mềm chống trộm cho 1 triệu người lái xe và sẽ mở rộng cho thêm 3 triệu người nữa trong những tuần tới.

Nhưng để đảm bảo sự yên tâm cho khách hàng, hãng xe Hàn Quốc đang có chương trình tặng khóa vô-lăng miễn phí và hoàn tiền cho bất kì ai đã mua một chiếc khóa trước đó.

Xe Hyundai, Kia bị trộm vì trào lưu TikTok: Hãng đã tìm ra giải pháp cuối cùng? 264177
Khóa vô lăng là giải pháp cổ điển mà Hyundai và Kia nghĩ ra nhằm khắc phục tình trạng các cụ trộm xe gia tăng.

Tuy nhiên, điều đó là không đủ để làm dịu sự phẫn nộ của những người đã bị trộm xe. 23 tổng chưởng lý đến từ 23 bang tại Mỹ đã gửi thư tới hệ thống đại lý của hai hãng xe, thúc giục hành động chống lại "khủng hoảng trộm xe".

Ngoài ra, Seattle, St Louis và nhiều thành phố khác cũng đang kiện các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vì trách nhiệm của họ đối với vấn nạn này.

Video hướng dẫn cách bẻ khóa xe Kia và Hyundai đã trở thành “hot trend” trên TikTok từ cuối năm 2022. Tại Mỹ cũng xảy ra ít nhất 14 vụ tai nạn và 8 trường hợp tử vong liên quan đến các vụ trộm xe.

Một đại diện của Hyundai nói họ "cam kết về chất lượng và sự toàn vẹn ở sản phẩm" và "có những kế hoạch để tiếp tục hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi tình trạng trộm cắp".

Cũng theo người đại diện, mọi xe của hai hãng đều đạt các yêu cầu về tính năng chống trộm của bang.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT