Quảng cáo

Toyota chuẩn bị tung SUV mới: Chung khung gầm Vios mới, có tùy chọn động cơ hybrid

Thứ sáu, 31/03/2023 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV cỡ B Toyota Yaris Cross nhiều khả năng sẽ tham gia thị trường Đông Nam Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trong năm nay.

Theo Wapcar, Toyota Yaris Cross 2023 sẽ ra mắt thị trường Đông Nam Á trong quý II/2023 để thay thế cho Toyota Rush. Xe sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng 6 năm nay.

Nhiều nguồn tin cho biết, Toyota rất có thể sẽ đưa mẫu xe gầm cao này về Việt Nam, trong bối cảnh hãng xe Nhật Bản chưa có gương mặt nào thực sự nằm trong phân khúc SUV hạng B vốn đang rất “hot” này.

Hiện tại tuy thường được xếp chung mâm với các mẫu SUV/crossover cỡ B nhưng Toyota Corolla Cross thực tế lại thuộc phân khúc B+ (nằm giữa hạng B và C).

Toyota chuẩn bị tung SUV mới, sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta, Honda HR-V 263426
Hình ảnh Toyota Yaris Cross hiện đang được bán tại thị trường châu Âu.

Yaris Cross được phát triển độc lập so với phiên bản quốc tế đang bán ở châu Âu, Nhật Bản, Australia và Singapore, trong đó khung gầm sẽ là loại Daihatsu New Global Architecture (DNGA) tương tự Vios thế hệ mới. Phiên bản Yaris Cross quốc tế dùng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA-B). 

Tại thị trường Đông Nam Á, xe sẽ có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là loại máy xăng 1.5L, có công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 136 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Phiên bản thứ hai là động cơ hybrid lai giữa xăng và điện 1.5L hybrid e-Smart. Trước đó, Toyota Corolla Cross tại Việt Nam cũng được phân phối với hai tùy chọn động cơ xăng và hybrid.

Toyota chuẩn bị tung SUV mới, sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta, Honda HR-V 263427
Yaris Cross sẽ sử dụng khung gầm tương tự Vios thế hệ mới.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin Yaris Cross phân phối tại Việt Nam sẽ là xe nhập khẩu hay lắp ráp trong nước.

Nếu về Việt Nam, đối thủ chính của Toyota Yaris Cross sẽ là Kia Seltos, Hyundai Creta - những mẫu xe Hàn hiện đang tạm thời thống trị phân khúc với việc thường xuyên lọt top xe bán chạy kể từ khi ra mắt. 

Giá bán khởi điểm của SUV đô thị mới tại Việt Nam được dự đoán nằm giữa hai người anh em là Toyota Raize và Toyota Corolla Cross, tức trong khoảng 552 - 755 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT