Quảng cáo

Sant'Agata Bolognese - Nơi tạo ra những siêu xe nhanh nhất thế giới của Lamborghini

Thứ ba, 28/03/2023 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Nhà máy Sant'Agata Bolognese là nơi sản xuất nên những mẫu xe huyền thoại của thương hiệu đến từ Ý.

Lamborghini sẽ kỷ niệm sinh nhật 60 năm vào năm 2023. Cùng với đó, nhà máy nổi tiếng của công ty ở Sant'Agata Bolognese cũng sẽ tổ chức sinh nhật.

Sant'Agata Bolognese - Nơi tạo ra những siêu xe nhanh nhất thế giới của Lamborghini 262510
Lamborghini Invencible - Siêu phẩm với sức mạnh 818 mã lực

Để kỷ niệm điều này, công ty muốn những người hâm mộ khám phá lịch sử của nhà máy, bao gồm tất cả những thay đổi của nó trong những năm qua, thứ đã cho phép nơi đây sản xuất một số chiếc xe nhanh nhất và đẹp nhất trong lịch sử.

Công ty đã khởi động lễ kỷ niệm năm nay bằng việc cải tạo bảo tàng Lamborghini, các phòng trưng bày ở Mỹ. Các hoạt động dự kiến sẽ kéo dài đến hết năm dẫn cho tới sự ra mắt của mẫu xe sẽ kế nhiệm Lamborghini  Aventador. 

Ferruccio Lamborghini sinh ra ở Cento, Vương quốc Ý trong một gia đình nông dân nghèo. Khi lớn lên, ông thể hiện sở thích đối với cơ khí nên đã thành lập các công ty máy kéo và hàng hải sau Thế chiến thứ hai.

Sau khi tích lũy được một tài sản nhỏ cho bản thân và tìm thấy niềm yêu thích với những chiếc ô tô tốc độ cao như Maserati 3500 GT và Ferrari 250 GT, ông quyết định thành lập thương hiệu xe hơi của riêng mình.

Khám phá nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262333
Khám phá nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262370
Khám phá nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262334
Hình ảnh nhà máy thời kỳ đầu.

Sau đó, Lamborghini đã tìm kiếm địa điểm cho nhà máy mới của mình, và cuối cùng ông đã chọn định cư tại Sant'Agata Bolognese, nơi chỉ cách quê hương Cento của ông vài dặm.

Việc xây dựng bắt đầu vào mùa thu năm 1962 và hoàn thành vào mùa đông chỉ trong tám tháng. Năm 1963, chiếc xe Lamborghini đầu tiên xuất xưởng, đó là nguyên mẫu 350 GTV, và thương hiệu danh giá này đã chính thức ra đời.

Trong suốt những năm 60, cơ sở này đã chứng kiến nhiều thay đổi khi quá trình sản xuất phát triển. Điều này xuất phát từ việc Lamborghini muốn đảm bảo rằng những chiếc xe của mình được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất hiện có.

Diện tích của nhà máy thời điểm đó là 12.000 m2 với hai dây chuyền lắp ráp, văn phòng chủ tịch, bộ phận bán hàng, dịch vụ khách hàng và kỹ thuật.

Năm 1968, ba tòa nhà mới đã được thêm vào để củng cố khả năng sản xuất và mở ra các bộ phận thử nghiệm. Số lượng xe xuất xưởng tăng vọt trong thời gian này với việc công ty sản xuất 67 chiếc xe vào năm 1965, cuối cùng tăng lên 425 chiếc vào năm 1971.

Khám phá nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262339

Những năm 70 là thời kỳ khó khăn đối với thương hiệu, nhưng những năm 80 và 90 đã chứng kiến nhiều tiến bộ công nghệ cho phép Lamborghini mở rộng sản xuất.

Thời gian này có sự mở rộng về nghiên cứu và phát triển của công ty sang các hệ thống điện tử và tổng hợp, một yếu tố vô cùng cần thiết, cùng với đó là sự ứng dụng của vật liệu carbon trên các mẫu siêu xe.

Tất cả công việc này đã dẫn đến việc thương hiệu được sáp nhập vào tập đoàn Audi năm 1998.

Khám ph nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262340
Khám ph nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262341
Khám ph nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262343
Lamborghini đón nhận sự phát triển mạnh mẽ vào thập niên 80 và 90 nhờ các tiến bộ về công nghệ.

Năm 2000, nhà máy sản xuất 296 chiếc ô tô và có số nhân viên là 440 người.

Việc cải tạo trụ sở chính đã được hoàn thành và một bảo tàng cũng được xây dựng. Đến năm 2003, 1.305 chiếc xe đã được sản xuất với 624 nhân viên và sản lượng năm sau đã tăng lên 2.087 chiếc.

Đến hiện tại, nhà sản xuất siêu xe này đã xây dựng thêm Công viên Lamborghini, một trung tâm phát triển nguyên mẫu mới. Nhà máy của thương hiệu cũng đã đạt được chứng nhận trung hòa carbon vào năm 2015.

Với việc ra mắt Lamborghini Urus, công ty đã chứng kiến một trong những mở rộng lớn nhất của mình trong nhiều thập kỷ, với việc xây dựng một nhà máy đặc biệt cho chiếc xe này cùng với một đường đua thử nghiệm mới có 13 bề mặt khác nhau.

Khám ph nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262350
Khám ph nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262351
Khám ph nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262352
Khám ph nhà máy huyền thoại của thương hiệu Lamborghini 262353
Nhà máy Lamborghini ngày này thường xuyên được nâng cấp nhằm đạt mục tiêu bảo vệ môi trường của hãng.

Công ty luôn tập trung vào vấn đề ảnh hưởng đến môi trường của mình và đã sử dụng nhiều biện pháp như thêm các nhà máy dạng trigeneration (là những nhà máy sản xuất năng lượng điện, nhiệt và lạnh đồng thời, giúp tăng tính hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng và giảm thiểu lượng khí thải CO2 phát ra) và tiếp nhận vật liệu bằng đường sắt, giảm lượng CO2 lên đến 85% trong quá trình sản xuất.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT