Quảng cáo

Trung Quốc giới thiệu ứng dụng mới khiến Android Auto và Apple CarPlay trở nên lỗi thời

Thứ hai, 03/04/2023 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Meizu - một công ty công nghệ và điện tử có trụ sở tại Trung Quốc đã tiết lộ. Ứng dụng Flyme Auto sẽ là đối thủ của các ứng dụng nổi tiếng hiện nay như Android Auto và Apple CarPlay.

Dựa trên những lời quảng bá ban đầu, dường như Flyme Auto đã có tiềm năng vượt qua các đối thủ hiện tại nhờ các ưu điểm:

- Giao diện giàu tính năng

- Sở hữu một số tính năng riêng biệt mà Android Auto & Apple không sở hữu.

trung-quoc-gioi-thieu-ung-dung-moi-khien-android-auto-va-apple-carplay-tro-nen-loi-thoi-01-1680516286.jpg

Trước hết, Flyme Auto cho phép người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng trên màn hình cùng một lúc. Ví dụ, khi sử dụng hệ thống định vị, người lái xe cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác được hiển thị trong các cửa sổ riêng biệt trên màn hình.

trung-quoc-gioi-thieu-ung-dung-moi-khien-android-auto-va-apple-carplay-tro-nen-loi-thoi-02-1680516298.jpg

Đồng thời, người dùng có thể di chuyển vị trí của ứng dụng trên màn hình để không làm mất tập trung vào thông tin quan trọng đang hiển thị.

Người dùng dễ dàng liên hệ tới trợ lý kỹ thuật số để giúp họ điều hướng trong lúc cần thiết. Ngoài ra, trợ lý kỹ thuật số sẽ giúp những người lái xe lên lịch bảo dưỡng hoặc điều chỉnh áp suất lốp.

trung-quoc-gioi-thieu-ung-dung-moi-khien-android-auto-va-apple-carplay-tro-nen-loi-thoi-05-1680516328.jpg

Các lệnh thay đổi trên hệ thống được thao tác dễ dàng hơn nhờ hệ thống điều khiển AI mới có thể trò chuyện với người lái xe.

General Motors đang nghiên cứu thiết lập tương tự và hy vọng sẽ triển khai ChatGPT để hỗ trợ khách hàng trong tương lai.

Không giống như Apple CarPlay và Android Auto, Flyme Auto được kết nối hoàn toàn với phương tiện và cho phép tương tác liền mạch giữa 2 phương tiện.

trung-quoc-gioi-thieu-ung-dung-moi-khien-android-auto-va-apple-carplay-tro-nen-loi-thoi-04-1680516351.jpg

Điều này dễ dàng được thấy trong một tính năng tiện lợi khác. Nếu người dùng đang nghe nhạc ở nhà hay khi đi tập thể dục, ứng dụng sẽ tự động khởi chạy ứng dụng khi bạn vào trong xe. Nhờ đó, người dùng vẫn tiếp tục nghe được bản nhạc mà không bị làm gián đoạn.

trung-quoc-gioi-thieu-ung-dung-moi-khien-android-auto-va-apple-carplay-tro-nen-loi-thoi-06-1680516390.jpg
 

Flyme Auto cũng tự hào khi sở hữu các tính năng mà trước đây chỉ thấy trên những chiếc xe hơi sang trọng và cao cấp.

trung-quoc-gioi-thieu-ung-dung-moi-khien-android-auto-va-apple-carplay-tro-nen-loi-thoi-03-1680516364.jpg

Hệ thống có thể phát ra những âm thanh thư giãn để giúp tài xế thoải mái khi tham gia giao thông, đồng thời kết hợp âm thanh này với những hình ảnh êm dịu.

Điều này có thể được mở rộng cho tất cả màn hình trong xe, mang đến trải nghiệm cho tất cả hành khách chứ không riêng tài xế.

Khả năng đồ họa và hình ảnh của Fleme Auto cũng đáng được đề cập. Màn hình thông tin có thể xem xét thời tiết và thời gian trong ngày, tự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện bên ngoài. Điều này khiến Flyme Auto có cảm giác giống giao diện OEM hơn là một ứng dụng.

trung-quoc-gioi-thieu-ung-dung-moi-khien-android-auto-va-apple-carplay-tro-nen-loi-thoi-08-1680516411.jpg

Mặc dù có nhiều lo ngại về an toàn nhưng có vẻ các nhà sản xuất ô tô vẫn quyết tâm đưa trò chơi điện tử vào ứng dụng.

Nếu bạn đang phải đợi ai đó hoặc xe đang sạc pin thì Flyme Auto có thể giúp bạn giải trí. Hệ thống hoạt động như một bảng điều khiển trò chơi và hành khách sử dụng điện thoại thông minh làm bảng điều khiển.

trung-quoc-gioi-thieu-ung-dung-moi-khien-android-auto-va-apple-carplay-tro-nen-loi-thoi-09-1680516425.jpg

Đồng thời, các hiệu ứng âm thanh được truyền qua hệ thống loa của xe thay vì qua điện thoại. Một chức năng khác được xem xét kỹ lưỡng là tính năng cuộc gọi video. Meizu cho biết Flyme Auto có thể trả lời các cuộc gọi video và thậm chí truyền nguồn cung cấp dữ liệu máy ảnh của bạn nếu phải tham gia cuộc họp từ xa gấp.

Trong tương lai không xa, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của AutoCarPlay & Android Auto. Chắc chắc 2 hệ thống giải trí này cần có các bản cập nhật sớm để duy trì sức hấp dẫn trước đối thủ mới đến từ Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Mai Hương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT