Quảng cáo

Loại pin silicon mới giúp xe điện chạy 160km sau chỉ 5 phút sạc

Thứ ba, 18/04/2023 19:47 PM (GMT+7)
A A+

Dòng pin silicon mang tên XFC sẽ nhẹ hơn, rẻ hơn đồng thời có tốc độ sạc nhanh hơn nhiều lần.

Công ty công nghệ pin hàng đầu thế giới StoreDot đã thông báo rằng họ sẽ sớm bắt đầu sản xuất pin silicon.

StoreDot tuyên bố rằng thiết kế mới của họ sẽ tạo ra những chiếc xe điện nhẹ hơn với giá cả phải chăng hơn, cùng với khả năng sạc cực nhanh. 

Pin sạc siêu nhanh 100in5 này nhỏ hơn so với loại pin đang được các nhà sản xuất ô tô sử dụng. Hơn hết, StoreDot cho biết công nghệ này có thể cung cấp tầm vận hành 160 km chỉ trong 5 phút sạc, đây là con số khá ấn tượng.

1127055

Với thời gian sạc nhanh này, công ty pin cho biết các nhà sản xuất ô tô sẽ có thể giảm chi phí và trọng lượng xe cũng như từ bỏ các loại pin lớn hơn.

Bằng cách thay thế pin 80 kWh bằng pin silicon StoreDot 50 kWh, các hãng xe có thể giảm khoảng 120kg trọng lượng với những mẫu ô tô điện và giảm chi phí sản xuất tới 4.500 đô la.

Một chiếc xe điện nhẹ hơn có nghĩa là hiệu quả cao hơn, khả năng xử lý, phanh và phạm vi hoạt động được cải thiện.

Với chi phí được giảm bớt, lợi ích giờ đây đứng về phía người tiêu dùng, xe điện sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn, quá trình điện khí hóa cũng được thúc đẩy.

Thêm vào đó, các loại pin nhỏ hơn cũng sẽ yêu cầu ít nguyên liệu thô hơn, giúp giảm tác động đến môi trường của xe điện trong vòng đời của nó. 

1127053
Sử dụng loại pin mới giúp giảm trọng lượng xe và giảm mạnh thời gian sạc.

Tầm vận hành đương nhiên sẽ không phải là điểm mạnh, nhưng khả năng sạc nhanh có thể bù đắp cho điều này. 

Giám đốc điều hành StoreDot, Tiến sĩ Doron giải thích: "Hai rào cản còn lại của xe điện là khả năng sạc và giá cả, và giải pháp pin sạc siêu nhanh của StoreDot được ra đời để hỗ trợ cho cả hai. Giảm mạnh thời gian sạc sẽ cho phép các nhà sản xuất ôtô suy nghĩ lại về cách họ tiếp cận việc phát triển pin".

Khi thời gian sạc không còn là vấn đề nữa, việc lắp đặt các bộ pin nhỏ hơn sẽ có ý nghĩa rất nhiều. Tiết kiệm chi phí có thể thay đổi khả năng tiếp cận của xe điện và tính bền vững của pin. Lợi ích đem lại sẽ là hiệu suất được cải thiện tốt hơn, ít nguyên liệu thô cần thiết hơn và ít phải tái chế hơn vào cuối vòng đời của xe", ông cho biết thêm.

1127054

Trong khi nhiều công ty đang theo đuổi pin thể rắn, StoreDot tin rằng công nghệ này vẫn còn một thời gian dài nữa để có thể ứng dụng rộng rãi vào thực tế.

Công ty cho rằng pin thể bán rắn (semi-solid-state batteries) mới là giải pháp tối ưu hơn ở thời điểm hiện tại. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT