Quảng cáo

Toyota ra phán quyết quan trọng về vụ bê bối gian lận an toàn của Daihatsu

Thứ hai, 08/04/2024 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Toyota cho biết hãng sẽ trực tiếp giám sát quá trình phát triển và chứng nhận xe cỡ nhỏ của Daihatsu để lấy lại niềm tin từ khách hàng.

Nghe nội dung bài viết

Toyota “tiếp quản” Daihatsu

Theo hãng thông tấn AP, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota sẽ giám sát việc phát triển và chứng nhận xe nhỏ gọn của Daihatsu bên ngoài Nhật Bản, trong bối cảnh nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tìm cách hồi sinh công ty con của mình sau vụ bê bối chứng nhận an toàn.

436282531_759949869563450_1626956681440134548_n
Buổi họp báo diễn ra ngày 8/4 có sự xuất hiện của hai nhà lãnh đạo đại diện cho Toyota và Daihatsu

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm nay ngày 8/4, các nhà sản xuất ô tô cho biết đơn vị kinh doanh ô tô nhỏ gọn của Daihatsu ở các thị trường nhỏ sẽ được sáp nhập vào Toyota. Họ cho biết: “Với sự thay đổi về cơ cấu này, hai công ty sẽ hướng tới một tổ chức độc lập và phối hợp hơn ở khu vực châu Á”.

Vào tháng 3, Toyota đã bổ nhiệm Masahiro Inoue, trước đây là người đứng đầu chi nhánh tại Mỹ Latinh, trở thành nhà lãnh đạo mới của Daihatsu.

10-mau-xe-cua-daihatsu-toyota-va-subaru-duoc-giao-hang-tro-lai-tu-cuoi-thang-2-405426

Toyota sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các lĩnh vực khác nhau của Daihatsu, bao gồm phát triển sản phẩm và mua sắm.

"Tôi sẽ dành từng ngày của mình với lời thề sẽ hồi sinh Daihatsu," Masahiro Inoue cho biết.

Về bê bối gian lận an toàn tại Daihatsu

Người tiền nhiệm của ông tại Daihatsu đã từ chức sau khi các cáo buộc về gian lận kiểm tra an toàn tràn lan xuất hiện vào năm ngoái. Một đánh giá của bên thứ ba đã tìm thấy các vi phạm, chẳng hạn như hãng chỉ kiểm tra một bên của xe thay vì cả hai.

Khi vụ việc bị lộ ra vào đầu tháng 04/2023, chỉ có 6 mẫu xe được cho là đã bị thao túng kết quả thử nghiệm an toàn. Daihatsu thừa nhận đã làm giả kết quả thử nghiệm va chạm trên 88.000 ô tô được sản xuất trong năm qua.

https___cms-image-bucket-production-ap-northeast-1-a7d2s3ap-northeast-1amazonawscom_images_3_9_2_2_47132293-3-eng-gb_cropped-1705373337photo_sxm2024011500009975_result-1705388182 (1)_result

Tuy nhiên, sau đó đã có thêm hơn 170 trường hợp gian lận được phát hiện, kéo dài từ tận năm 1989 đến nay. Tổng cộng, có 64 mẫu xe và 3 mẫu động cơ bị ảnh hưởng, bao gồm cả những mẫu ô tô vẫn đang được phát triển hoặc đã ngừng sản xuất.

Sản xuất tại Daihatsu Motor Co đã bị dừng lại theo lệnh của chính phủ Nhật Bản cho đến khi các bài thử nghiệm được thực hiện chính xác và một hệ thống được thiết lập để ngăn chặn việc gian lận tái diễn. 

Không có tai nạn lớn nào được báo cáo liên quan đến gian lận, nhưng tin tức đã đặt ra những câu hỏi về sự giám sát tại Daihatsu, công ty hoàn toàn thuộc sở hữu của Toyota.

Toyota hứa sẽ lấy lại niềm tin từ khách hàng

Trong buổi họp báo hôm nay, Inoue nói lời xin lỗi và cho biết ông đã thăm các nhà máy, đại lý và nhà cung cấp, cố gắng tăng cường khả năng giao tiếp giữa các bộ phận. 

Các đại lý đã phàn nàn rằng khách hàng đang chờ đợi, nhưng an toàn phải được đặt lên hàng đầu trước khi theo đuổi thị phần.”, ông nhấn mạnh.

dong-thai-moi-nhat-cua-toyota-de-chua-chay-vu-be-boi-gian-lan-an-toan-daihatsu-406012
Masahiro Inoue, Tổng Giám đốc Daihatsu

Ông thừa nhận việc cố gắng tăng tốc độ phát triển và sản xuất xe để đáp ứng nhu cầu là một trong những lý do dẫn đến hành vi gian lận.

"Tất cả thành viên của Daihatsu sẽ nỗ lực để mọi người cảm thấy xe của chúng tôi an toàn. Chúng tôi sắp thực hiện một thay đổi lớn," Inoue nói.

Phó Chủ tịch điều hành Daihatsu Masanori Kuwata, cũng được bổ nhiệm từ Toyota, cho biết văn hóa làm việc tại Daihatsu phải thay đổi toàn diện.

"Không có giải pháp nhanh chóng nào," ông chia sẻ với các phóng viên, "nhưng chúng tôi hy vọng sẽ khôi phục năng lượng làm việc tích cực tại công ty."

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT