Quảng cáo

TOP 10 ô tô giữ giá nhất sau năm đầu tiên sử dụng: Xe hybrid chiếm phân nửa

Thứ hai, 08/04/2024 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Khác với ô tô điện, xe hybrid thường có khả năng giữ giá cao khi bán lại. Theo danh sách 10 mẫu ô tô giữ giá tốt nhất sau một năm sử dụng do iSeeCars công bố, có đến 5 mẫu xe hybrid được nêu tên.

Nghe nội dung bài viết

Khả năng giữ giá khi bán lại sau một thời gian sử dụng là yếu tố quan trọng mà nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn mua ô tô.

Đối với những người dùng có kế hoạch đổi xe thường xuyên và coi trọng yếu tố này, xe hybrid nên là lựa chọn được xem xét ngay từ khi mua mới, bên cạnh các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong. 

Theo nghiên cứu mới nhất từ chuyên trang iSeeCars, xe hybrid chiếm đến phân nửa trong danh sách 10 mẫu ô tô giữ giá tốt nhất sau một năm sử dụng.

o-to-giu-gia-nhat

Dựa trên phân tích hơn 1,6 triệu xe mới và đã qua sử dụng từ tháng 01/2024 - 03/2024, bao gồm cả các mẫu xe đời 2023 và 2024 được bán ra thị trường và những xe "chạy lướt", iSeeCars đã xác định tỷ lệ mất giá của các ô tô cũ nói chung và từng mẫu xe cụ thể sau một năm sử dụng.

Theo kết quả nghiên cứu của iSeeCars, một chiếc ô tô mới có giá trung bình khoảng 45.000 USD sẽ mất giá khoảng 12,8% (tương đương 5.778 USD) khi bán lại sau 1 năm sử dụng.

Đáng chú ý, khác với ô tô điện thường mất giá nhanh chóng, xe hybrid lại cho thấy sự áp đảo trong danh sách 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau một năm sử dụng khi có tới 5 cái tên góp mặt.

o-to-giu-gia-nhat-1

Trong đó, các mẫu xe gồm Ford Maverick Hybrid, Toyota Sequoia Hybrid, Toyota Corolla Hybrid, Toyota RAV4 Hybrid và Kia Sportage Hybrid đều nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng 10 ô tô giữ giá tốt nhất khi bán lại sau 1 năm sử dụng.

Cụ thể, Ford Maverick Hybrid đứng ở vị trí thứ 5 với giá trị giảm chỉ 4,4%, tương đương 1.474 USD so với giá xe mới.

Ba vị trí tiếp theo (gồm thứ 6, thứ 7 và thứ 8) đều là các mẫu hybrid từ Toyota. Sau khi đã sử dụng 1 năm kể từ thời điểm mua mới, giá trị của Toyota Sequoia Hybrid giảm khoảng 4,6%, Toyota Corolla Hybrid giảm 5% và Toyota RAV4 Hybrid giảm 5,3%.

Kia Sportage Hybrid đứng ở vị trí thứ 10 với tỷ lệ mất giá là 5,9%, tương đương mức khấu hao khoảng 2.131 USD sau năm đầu tiên sử dụng.

o-to-giu-gia-nhat-2

Land Rover Range Rover dẫn đầu danh sách các mẫu xe giữ giá tốt nhất, theo iSeeCars. Đáng chú ý, mẫu SUV này không chỉ giữ giá mà còn có thể sinh lời cho chủ sở hữu nếu bán lại sau một năm.

Cụ thể, giá bán lại của Land Rover Range Rover sau một năm sử dụng tăng 2,8%, tương đương 4.067 USD. Tình trạng khan hiếm nguồn cung được xem là nguyên nhân chính khiến giá của Range Rover đã qua sử dụng cao hơn so với giá xe mới.

Ngay sau Land Rover Range Rover là ba mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong bao gồm Kia Rio với mức mất giá chỉ khoảng 0,1%, Mercedes-Benz G-Class mất giá 2,3% và Ford Maverick mất giá 4,1% khi bán lại sau một năm lăn bánh.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT