Quảng cáo

Thế hệ mới sắp 'lên kệ', Subaru Forester đời cũ bất ngờ 'bán chạy như tôm tươi'

Thứ hai, 08/04/2024 06:09 AM (GMT+7)
A A+

Tại thị trường Mỹ, khách hàng đổ xô mua Subaru Forester đời cũ do giá bán của thế hệ mới tăng mạnh.

Nghe nội dung bài viết

Subaru Forester đời cũ bán chạy kỷ lục

Subaru Forester thế hệ mới đã chính thức được ra mắt tại Bắc Mỹ vào cuối năm 2023. Đến mùa xuân năm nay, những chiếc SUV cỡ C này đã có mặt tại các đại lý để chuẩn bị cho việc mở bán chính thức.

Thế nhưng, trước khi Subaru Forester mới được bán ra, các phiên bản cũ của dòng xe này bất ngờ trở nên "bán chạy như tôm tươi". 

Đặc biệt, vào tháng 03/2024, mẫu xe Nhật Bản này đã thiết lập kỷ lục doanh số tại Mỹ với 21.045 chiếc bàn giao đến tay khách hàng. Kết quả này có được một phần là nhờ các chương trình khuyến mãi của đại lý Subaru nhằm giảm lượng hàng tồn.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của Subaru Forester đã tăng trưởng đến 105%. Điều này khiến Forester trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Lũy kế ba tháng đầu năm 2024, tổng doanh số của mẫu xe này đạt 48.546 chiếc, tăng 59,7% so với quý I/2023.

subaru-forester

Trong khi đó, trừ Forester, các mẫu xe khác của Subaru tại Mỹ đều ghi nhận sự sụt giảm về doanh số. Tuy nhiên, nhờ thành tích xuất sắc của Forester, Subaru đã thành công bán ra tổng cộng 152.996 xe trong quý đầu tiên của năm nay, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự ưa chuộng của khách hàng Mỹ đối với Forester đời cũ có thể coi là một lựa chọn thông thái. Bởi phiên bản mới có giá khởi điểm ở mức 29.695 USD (khoảng 741 triệu đồng), cao hơn 2.600 USD so với đời cũ, tương đương 10%.

Các phiên bản khác của Subaru Forester thế hệ mới cũng tăng giá từ 1.700 - 2.630 USD, tương đương 5,6% - 8,3% so với đời cũ.

Thông tin về Subaru Forester thế hệ mới

Bước sang thế hệ mới, Subaru Forester có nhiều nâng cấp đáng kể ở ngoại hình nhưng lại bị đánh giá là trộn lẫn giữa nhiều dòng xe khác nhau như Ford Explorer, Toyota RAV4, Honda CR-V và Nissan Kicks e-Power.

Thế hệ mới sắp 'lên kệ', Subaru Forester đời cũ bất ngờ 'bán chạy như tôm tươi' 438628

Động cơ xe không có nhiều thay đổi, Subaru Forester 2025 vẫn  trung thành với động cơ Boxer 4 xi-lanh 2.5L, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm.

Xe được trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tiêu chuẩn. Subaru dự kiến sẽ giới thiệu thêm phiên bản hybrid cho dòng xe này trong thời gian sắp tới.

Thế hệ mới sắp 'lên kệ', Subaru Forester đời cũ bất ngờ 'bán chạy như tôm tươi' 438640

Về trang bị, phiên bản tiêu chuẩn của Subaru Forester 2025 có đèn pha LED, baga mái, mâm hợp kim 17 inch, ghế bọc nỉ, bảng đồng hồ analog đi kèm màn hình đa thông tin 4,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, dàn âm thanh với 4 loa, điều hòa tự động hai vùng và cửa sổ chỉnh điện.

Bản tiêu chuẩn này cũng được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đèn pha tự động, phanh tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, cảnh báo còn hành khách ở ghế sau và camera lùi.

Thế hệ mới sắp 'lên kệ', Subaru Forester đời cũ bất ngờ 'bán chạy như tôm tươi' 438634

Lên đến phiên bản Premium có giá 31.995 USD (khoảng 799 triệu đồng), Subaru Forester 2025 có thêm đèn sương mù LED, sấy gương chiếu hậu, sấy kính lái, kính tối màu phía sau ở ngoại thất.

Trong khi đó, nội thất của bản Premium được bổ sung thêm vô lăng bọc da, ghế chỉnh điện 10 hướng, sưởi ghế trước, bảng đồng hồ hiện đại hơn, màn hình thông tin giải trí 11,6 inch, dàn âm thanh 6 loa, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Thế hệ mới sắp 'lên kệ', Subaru Forester đời cũ bất ngờ 'bán chạy như tôm tươi' 438637

Sang phiên bản Sport với giá 34.495 USD (khoảng 861 triệu đồng), Subaru Forester 2025 thu hút ánh nhìn bằng các điểm nhấn màu đồng trên cả ngoại thất và nội thất, tạo nên vẻ ngoài độc đáo và cá tính.

Phiên bản này được trang bị thêm nhiều tính năng nổi bật như mâm hợp kim 19 inch, baga nóc màu đen bóng, ốp gương chiếu hậu màu đen Crystal Black Silica tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ crôm, cùng ghế Sport StarTex màu xám và thảm sàn thiết kế đặc biệt.

Ngoài ra, bản Sport còn có hệ thống cảnh báo điểm mù tích hợp hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hệ thống đánh lái khẩn cấp tự động, hệ thống treo hiệu chỉnh và lẫy chuyển số trên vô lăng.

Thế hệ mới sắp 'lên kệ', Subaru Forester đời cũ bất ngờ 'bán chạy như tôm tươi' 438638

Chuyển lên phiên bản Limited với giá 35.995 USD (khoảng 899 triệu đồng), khách hàng tại Mỹ được nhận thêm mâm hợp kim 18 inch, đầu ống xả làm từ thép không gỉ, mở cốp bằng cảm biến chân, ghế bọc da, ghế trước chỉnh điện, tính năng sưởi vô lăng và các chi tiết trang trí giả ốp gỗ.

Thế hệ mới sắp 'lên kệ', Subaru Forester đời cũ bất ngờ 'bán chạy như tôm tươi' 438641

Trong khi đó, phiên bản Touring cao cấp nhất có giá 39.995 USD (khoảng 998 triệu đồng). Ở bản này, xe có thêm mâm hợp kim 19 inch, nội thất bọc da phối da lộn có màu đen hoặc nâu, sưởi/làm mát ghế trước, sưởi ghế sau, dàn âm thanh Harman Kardon với 11 loa, gương chiếu hậu kỹ thuật số, camera 360 độ, phanh tự động khi lùi và hệ thống DriverFocus giúp giảm thiểu sự mất tập trung của người lái.

Thế hệ mới sắp 'lên kệ', Subaru Forester đời cũ bất ngờ 'bán chạy như tôm tươi' 438643

Bên cạnh đó, Subaru cũng tiếp tục cung cấp phiên bản Wilderness của Forester đời cũ với mức giá 34.920 USD (khoảng 871 triêu đồng).

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT