Trung Quốc - Mẫu SUV chạy điện đến từ thương hiệu Huawei có tên Aito M7 sẽ ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời ngay trong quý 2/2024 sau khi ghi nhận tới 120.000 đơn hàng kể từ khi ra mắt.
Nội dung chính
Ô tô điện Aito M7 của Huawei sẽ có bản nâng cấp trong quý 2
Aito, thương hiệu xe năng lượng mới (NEV), tài trợ bởi tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei, được cho là sẽ trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho mẫu xe M7 vào quý hai năm nay, sau khi mẫu xe này trải qua lần nâng cấp cuối cùng vào tháng 9 năm 2023 và đạt được thành công lớn.
Theo trang tin 36kr, dự kiến Aito sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp của M7 vào quý hai, với thiết kế theo phong cách hướng tới các gia đình.
Vì M7 mới nhận được lần nâng cấp cuối cùng chỉ cách đây chưa đầy một năm nên theo các chuyên gia, bản cập nhật 2024 sẽ không có nhiều thay đổi.
Trong khi đó, Aito cũng đang làm việc để nâng cấp phiên bản SUV M5 của mình.
Về Aito
Aito là một thương hiệu ô tô cao cấp được ra mắt bởi Tập đoàn Seres với sự tài trợ của Huawei vào ngày 2 tháng 12 năm 2021.
Vào ngày 4 tháng 7 năm 2022, Aito ra mắt mẫu xe thứ hai của mình, M7 (mẫu xe đầu tiên là M5). Tới tháng 9/2023, thương hiệu trình làng phiên bản cập nhật của M7, đông thời công bố mức giá bản rẻ hơn đáng kể. M7 chỉ có một tùy chọn hệ truyền động là EREV (xe điện mở rộng phạm vi).
Theo báo cáo của trang 36kr, Huawei đã đặt mục tiêu bán 600.000 xe Aito vào năm 2024..
Lý giải thành công của Aito
Sự ra mắt của M7 mới vào tháng Chín, với giá khởi điểm thấp hơn 40.000 nhân dân tệ (tương đương 138 triệu đồng) so với giá phiên bản trước đây và việc thêm một phiên bản 5 chỗ đã đóng vai trò quan trọng trong sự thành công lớn của Aito.
Aito đã thông báo vào ngày 27 tháng 11 rằng M7 mới đã nhận được hơn 100.000 đơn đặt hàng cố định sau 2.5 tháng có mặt trên thị trường. Vào cuối tháng 12, M7 ghi nhận hơn 120.000 đơn đặt hàng.
Đánh giá nhanh SUV Aito M7 2023
Aito M7 2023 là mẫu SUV 5 chỗ cỡ lớn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.020 x 1.945 x 1.760 (mm), trục cơ sở dài 2.820 mm. Những trang bị ngoại thất tiêu chuẩn có gương chiếu hậu, tay nắm cửa ẩn, bộ mâm 21 inch, đèn hậu dạng xuyên thấu, camera trên chắn bùn trước,...
Bên trong khoang lái, xe được trang bị cụm đồng hồ LCD 10,25 inch, màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch đặt nổi (sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei), vô-lăng 2 chấu đáy phẳng và 2 vị trí sạc điện thoại không dây.
Tại Trung Quốc, Aito M7 2023 cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động gồm:
- Phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) sử dụng một động cơ điện duy nhất cho công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm.
- Phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) sử dụng 2 động cơ điện cho công suất tổng hợp 443 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm.
Cả hai phiên bản đều được kết hợp với một động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L công suất 125 mã lực, đóng vai trò sạc điện cho pin.
Ở phiên bản hiện tại, Aito M7 được trang bị pin 40 kWh của CATL, cho phép xe chạy ở chế độ thuần điện với mức 210 km và 240 km (tùy phiên bản). Phạm vi tổng cộng của xe có thể lên tới 1.300 km.
Về trang bị an toàn, xe được cung cấp hệ thống lái xe thông minh cao cấp Huawei ADS 2.0 gồm 1 lidar trên cao, 3 radar sóng milimet, 11 camera nhận biết hình ảnh độ phân giải cao và 12 radar siêu âm. Hệ thống này sở hữu các tính năng tiên tiến như hỗ trợ đỗ xe, chuyển làn đường, tránh va chạm và phanh khẩn cấp tự động.