Quảng cáo

Bán tải VinFast VF Wild lăn bánh ngoài đời thực, khẳng định không chỉ là xe concept?

A A+

Nguyên mẫu bán tải điện VinFast VF Wild khiến nhiều người bất ngờ khi có thể thực sự vận hành ngoài đời thực.

VinFast VF Wild lần đầu lăn bánh tại Mỹ

Mẫu bán tải chạy điện VinFast VF Wild đang thu hút sự quan tâm của người dùng cả trong nước và quốc tế trong vài ngày gần đây. Phương tiện này đã được hãng xe Việt ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 diễn ra vào ngày 10/1 tại Mỹ.

vinfast-vf-wild-0109-250-1704891336

VF Wild gây ấn tượng với thiết kế mang đậm phong cách tương lai, điểm nhấn là cửa mở ngược theo kiểu của các mẫu xe siêu sang đến từ Rolls-Royce, qua đó, tối ưu không gian. Xe cũng sở hữu nhiều trang bị hiện đại hiếm có trên các mẫu xe bán tải chạy bằng xăng. 

xem-ban-tai-dien-vinfast-vf-wild-lan-banh-tai-trien-lam-anh2-edited-1705310470928_result

Tuy nhiên, một số người cho rằng vì đây là xe concept nên chỉ mang ý nghĩa là “mô hình” nhằm mục đích trưng bày chứ không thể chạy được.

Mới đây, những video được chia sẻ bởi bà Darlene Diem Hoang, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của VinFast tại California (Hoa Kỳ) cho thấy VF Wild thực tế có khả năng hoạt động và di chuyển với người lái bên trong. 

Bán tải điện VinFast VF Wild lăn bánh lần đầu tiên tại Mỹ (Video: Tiền Phong TV).

Trong video, mẫu xe bán tải hoàn toàn điện này có thể được lái, di chuyển lên phía trước và lùi như một chiếc xe thương mại thông thường, thậm chí cả đèn phanh phía sau cũng hoạt động.

Vì vậy, có thể thấy concept xe bán tải điện VF Wild của VinFast không chỉ là một mô hình tĩnh, mà đã được phát triển để có thể hoạt động trong thực tế. 

Điều này cho thấy những mẫu xe nguyên mẫu của VinFast được thực hiện khá sát so với bản thương mại, tương tự hai mẫu VF 8 và VF 9. 

VinFast VF Wild có gì?

Thiết kế và trang bị

Chiêm ngưỡng bán tải VinFast VF Wild lăn bánh ngoài đời thực, khẳng định không chỉ là xe concept? 391598

VF Wild là sản phẩm của sự hợp tác giữa VinFast cùng Công ty thiết kế Gomitiv (Úc) sau hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển, với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế hàng đầu. VF Wild được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Sức mạnh của Dòng chảy", lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo choàng bay trong gió của siêu anh hùng.

Chiêm ngưỡng bán tải VinFast VF Wild lăn bánh ngoài đời thực, khẳng định không chỉ là xe concept? 391599

Đây là mẫu xe bán tải điện trong phân khúc cỡ trung với chiều dài tổng thể là 5.324 mm và chiều rộng 1.997 mm. Thùng xe dài đến 1.727 mm. Với midgate chỉnh điện, VF Wild có thể gập hàng ghế sau, kính và thành thùng xe xuống chỉ bằng một nút bấm.

Chiêm ngưỡng bán tải VinFast VF Wild lăn bánh ngoài đời thực, khẳng định không chỉ là xe concept? 391600

Nội thất bên trong khá sang trọng với hai tông màu nâu và xám. VinFast VF Wild được trang bị một màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, cụm đồng hồ phía sau vô-lăng cùng các thanh điều khiển cần gạt nước và đèn chiếu sáng.

Dự đoán về hệ truyền động

Mặc dù hiện chưa có thông tin chi tiết về hệ thống truyền động hoặc pin được công bố, nhưng trang Caranddriver hy vọng rằng VinFast VF Wild sẽ được trang bị động cơ điện kép và hệ dẫn động bốn bánh, mang đến phạm vi hoạt động khoảng 400 km sau một lần sạc đầy. 

Xem thêm