Quảng cáo

Haval sắp trình làng đối thủ mới của Creta, Seltos tại Việt Nam, giá dự kiến 700 triệu đồng?

A A+

Mẫu SUV cỡ B Haval Jolion có thể sẽ ra mắt thị trường Việt Nam sau dịp Tết Nguyên Đán.

Hyundai Creta, Kia Seltos sắp có đối thủ mới tại Việt Nam

Theo thông tin từ một số nhân viên tư vấn bán hàng, mẫu xe sắp tới của Haval tại Việt Nam dự kiến sẽ là Jolion. Các nguồn tin cho biết rằng mẫu SUV hạng B này có thể sẽ trình làng khách hàng Việt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, vào khoảng tháng 4/2024. Hiện tại, xe chưa bắt đầu nhận đặt cọc.

cfbzcw4e4ckqglktff7r_result

Thông tin từ người bán hé lộ Haval Jolion dự kiến có giá khoảng 700 triệu đồng và sẽ được cung cấp với hai phiên bản, bao gồm biến thể máy xăng và biến thể hybrid. Điều này cho thấy xe mang tới nhiều sự lựa chọn hơn “người anh em” H6 đã ra mắt Việt Nam từ năm 2023, chỉ có sẵn phiên bản hybrid. 

Nếu Haval Jolion thực sự xuất hiện tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV hạng B vốn dĩ đã “chật chội” sẽ càng trở nên cạnh tranh và đa dạng hơn. Mới đây, “tân binh” rất được mong chờ là Mitsubishi Xforce cũng đã gia nhập phân khúc, dự kiến giao xe vào tháng 4.

Tổng quan về Haval Jolion

Ngoại thất

Haval Jolion có kích thước lớn hơn đáng kể so với hầu hết các đối thủ trong phân khúc. Xe có chiều dài 4.472 mm, chiều rộng 1.841 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Do đó, có thể coi Jolion là một mẫu xe hạng B+ hoặc C-, tương tự như cách định vị của Toyota Corolla Cross.

vxkce9xxpaxxjbmyzdjy_result

Ngoài việc có sự tương đồng về thiết kế tổng thể mang nét mềm mại và một lưới tản nhiệt dạng "sao rơi," mẫu xe Jolion sở hữu nhiều điểm khác biệt so với đàn anh H6. 

qz3pn3csjwvljcrth6ek_result

Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế theo hình chữ T độc đáo. Cụm đèn chính sử dụng công nghệ LED với 3 thấu kính. Đèn hậu cũng có thiết kế hình chữ T, mang phong cách tương tự một số mẫu xe Kia mới ra mắt gần đây. Tại Thái Lan, bản cao cấp nhất của Jolion trang bị mâm xe 18 inch.

Nội thất

Nội thất của Jolion có nhiều điểm tương đồng hơn với H6. Cabin được thiết kế đơn giản với ít chi tiết và không nhiều nút bấm vật lý. Màn hình điều khiển sau vô-lăng là một màn hình điện tử kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm kích thước 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. 

Haval sắp trình làng đối thủ mới của Creta, Seltos tại Việt Nam, giá dự kiến 700 triệu đồng? 391422

Một số trang bị nổi bật có thể kể đến như: Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập đi kèm với cửa gió hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa, cần số dạng núm xoay, phanh đỗ điện tử có chức năng giữ phanh tự động. 

Haval sắp trình làng đối thủ mới của Creta, Seltos tại Việt Nam, giá dự kiến 700 triệu đồng? 391423

Ngoài ra, Jolion còn có cửa sổ trời toàn cảnh trên cả hai phiên bản.

Khả năng vận hành và công nghệ an toàn

Về động cơ, phiên bản hybrid của Jolion được trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp kết hợp với mô-tơ điện, cung cấp tổng công suất là 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, phiên bản máy xăng có động cơ 1.5L tăng áp với công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, kết hợp với hộp số tương tự.

Haval sắp trình làng đối thủ mới của Creta, Seltos tại Việt Nam, giá dự kiến 700 triệu đồng? 391424

Phiên bản Jolion bán tại Thái Lan được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống phanh tự động trong tình huống khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm phía trước và phía sau, cùng với 6 túi khí.

Nếu Jolion được phân phối tại Việt Nam, nó sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh với các mẫu xe như Kia Seltos, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V với sự hiện diện của nhiều công nghệ hiện đại cùng kích thước rộng rãi.

Great Wall Motor, một trong những nhà sản xuất ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc, sở hữu nhiều thương hiệu con khác nhau. Haval là hãng xe trực thuộc GWM chuyên về dòng crossover và SUV, nổi bật với ba dòng xe riêng biệt: H, Dog và Dragon.

Vào đầu tháng 8, hãng này chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Việt Nam có địa chỉ ở quận Long Biên, Hà Nội, đồng thời mở bán mẫu xe chiến lược Haval H6 (chỉ 1 bản hybrid, giá 1,096 tỷ đồng) tới người tiêu dùng Việt Nam.

Xem thêm