Quảng cáo

BMW tuyên bố ô tô điện đã vượt qua điểm nút, doanh số sắp ‘bùng nổ'

A A+

Hãng xe đến từ Đức BMW cho biết việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện của thương hiệu đã đạt đến điểm “bùng phát”.

Theo trang Electrek, BMW đã vượt qua "ngưỡng cửa" quan trọng khi hãng xe này chuyển từ các xe chạy bằng xăng sang xe điện. Mới đây, giám đốc tài chính của BMW cho biết từ nay trở đi, hầu hết sự tăng trưởng của hãng sẽ đến từ xe điện.

Doanh số bán xe điện của BMW trong năm 2023

Sau khi tăng gấp đôi (74%) doanh số bán xe điện vào năm ngoái với hơn 375,000 chiếc được bán ra, BMW cho biết tốc độ tăng trưởng này không hề có dấu hiệu giảm đi.

Trong quý thứ 4 của năm 2023, BMW đã ghi nhận nhu cầu tăng mạnh với 129,316 xe điện được giao, tăng 47,7% so với cùng kỳ năm trước. Xe điện BMW đã chiếm tới 15% tổng số xe được bán vào năm ngoái, đạt mục tiêu đề ra.

BMW-tipping-point-EVs_result

Các phương tiện chạy điện của thương hiệu BMW rất được người tiêu dùng săn đón, với hơn 330,500 mẫu được giao vào năm 2023. BMW iX1 và BMW i4 là hai mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, với việc ra mắt i5 vào năm ngoái, BMW hiện đã có khá đầy đủ các tùy chọn xe điện trong mỗi phân khúc chính của mình.

BMW i4 M50 vẫn là mẫu xe điện thuộc dòng BMW M (dòng hiệu suất cao) bán chạy nhất trong năm thứ hai liên tiếp.

Jochen Goller, thành viên Hội đồng quản trị BMW, cho biết thương hiệu này kỳ vọng "bán được hơn nửa triệu xe thuần điện vào năm 2024".

BMW-i5-production-1_result

Nhà sản xuất ô tô đã thông báo một khoản đầu tư trị giá 711 triệu đô la Mỹ vào đầu tháng này để nâng cấp nhà máy chính của họ tại Munich, qua đó trở thành cơ sở sản xuất xe điện vào cuối năm 2027. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên trong mạng lưới sản xuất của BMW được chuyển đổi để sản xuất các mẫu xe thuần điện.

BMW cho biết thời điểm “bùng nổ” của xe điện đã bắt đầu

CFO (Giám đốc tài chính) của BMW, ông Walter Mertl, giải thích với báo chí rằng "ngưỡng bùng nổ của động cơ đốt trong đã xảy ra vào năm ngoái."

Theo vị lãnh đạo này, BMW đã nhận khá nhiều đơn đặt hàng và đang hướng tới việc bán 500,000 xe điện trong năm nay.

BMW-tipping-point-EVs-1_result

Ông Mertl nói: "Tăng trưởng trong tương lai chủ yếu sẽ đến từ các xe điện sử dụng pin lithium-ion. Mặc dù nhiều nhà sản xuất ô tô, bao gồm Ford và GM, đang thu hẹp đầu tư vào xe điện, tôi tin rằng sự ổn định hiện tại trong doanh số bán hàng của các xe chạy bằng động cơ đốt trong sẽ tiếp tục và sau đó giảm dần."

BMW đặt mục tiêu có một phần ba doanh số bán hàng của họ là xe điện vào năm 2026. Hãng xe đã tiết lộ các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo (Neue Klass) vào tháng Chín năm ngoái, cho chúng ta một cái nhìn về công nghệ tương lai của thương hiệu.

BMW-Vision-Neue-Klasse-2_result

Cụ thể, các mẫu xe Neue Klass của BMW sẽ có "tầm hoạt động cao hơn 30%, tốc độ sạc nhanh hơn 30% và cải thiện hiệu suất lên đến 25%." Những phương tiện này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.

Xem thêm