Quảng cáo

Nghiên cứu mới chỉ ra ô tô điện vẫn khó tiếp cận với đa số người dùng

Thứ ba, 11/06/2024 18:51 PM (GMT+7)
A A+

63% người được khảo sát cho biết họ "không có khả năng" hoặc "rất không có khả năng" mua một chiếc xe điện làm phương tiện tiếp theo của họ.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Carscoops, cuộc cách mạng xe điện (EV) tiếp tục gặp phải nhiều trở ngại, và một khảo sát mới đây đã làm rõ tình hình đáng lo ngại này. Cụ thể, chỉ có 18% người tham gia khảo sát cho biết họ "rất có khả năng" hoặc "có khả năng" mua một chiếc xe điện mới hoặc đã qua sử dụng.

Khảo sát này được thực hiện bởi AAA, và họ lưu ý rằng đây là mức giảm 5% so với năm ngoái. Tệ hơn nữa, tổ chức này cũng ghi nhận rằng 63% người được hỏi cho biết họ "không có khả năng" hoặc "rất không có khả năng" mua một chiếc xe điện làm chiếc xe tiếp theo của họ.

24-1153-AUTO_EV-Survey-Graph_Likelihood-1024x001-1 - Copy_result
Khả năng mua xe điện của người dùng (Nguồn: AAA).

Con số sau cùng là điều đáng sợ đối với các nhà sản xuất ô tô, vì số người này đã tăng 10% chỉ trong một năm. Hơn nữa, số người chưa quyết định đã giảm từ 24% trong năm 2023 xuống còn 19% vào năm nay. Tất cả điều này cho thấy người tiêu dùng đã có quyết định về xe điện và câu trả lời là không.

Vậy tại sao người tiêu dùng lại ngần ngại với xe điện? Câu trả lời bao gồm những lý do thường gặp như chi phí, lo ngại về phạm vi hoạt động, và thiếu cơ sở hạ tầng sạc điện. AAA cũng lưu ý rằng 30% người dùng "cho biết không thể lắp đặt trạm sạc tại nơi họ sống", đây là một vấn đề phổ biến đối với những ai sống ở căn hộ.

-1x-1 (6) - Copy_result

Giám đốc nghiên cứu ô tô của AAA, Greg Brannon, cho biết: "Những người tiên phong muốn một chiếc xe điện thì hiện tại đã có nó. Nhóm người còn lại, chưa chấp nhận EV, xem xét tính thực tiễn, chi phí, sự tiện lợi và trải nghiệm sở hữu, và đối với một số người, những trở ngại đó đủ lớn để họ không chuyển sang xe điện."

24-1153-AUTO_EV-Survey-Graph_Likelihood-1024x002-1_result
Top 3 lý do người dùng chọn xe hybrid thay vì xe điện.

Trong khi người tiêu dùng không mặn mà với xe điện, họ lại cởi mở hơn với xe hybrid. 31% người cho biết họ sẽ "rất có khả năng" hoặc "có khả năng" mua một chiếc hybrid.

Các nhà sản xuất ô tô dường như đã nhận ra sự thay đổi này, vì nhiều hãng hiện đang tập trung vào xe hybrid và xe hybrid cắm sạc (PHEV). Đây là một thay đổi lớn đối với nhiều công ty, những hãng từng coi những chiếc xe này như là tàn tích của quá khứ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT