Quảng cáo

Hyundai Accent thế hệ mới đạt chứng nhận an toàn 5 sao của Global NCAP

Thứ ba, 11/06/2024 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù nhận được đánh giá tích cực từ Global NCAP (Chương trình Đánh giá xe mới toàn cầu), Hyundai Accent 2024 vẫn còn một điểm yếu quan trọng cần được lưu ý. 

Nghe nội dung bài viết

Hyundai Accent thế hệ thứ 6 vừa ra mắt thị trường Việt vào tháng 05/2024 đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Trong 2 năm trở lại đây, Accent là mẫu sedan hạng B có doanh số tốt hàng đầu thị trường Việt.

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Accent 2024 có nhiều cải tiến về thiết kế, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành. Không chỉ vậy, phương diện an toàn của Accent cũng được nâng cấp đáng kể với nhiều tính năng tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và gia cố khung gầm.

665843cbad749

Đáng chú ý, phiên bản cao cấp nhất được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Hyundai SmartSense. Đây là những nâng cấp cần thiết để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng về khả năng bảo vệ người ngồi trong xe.

Hyundai Accent 2024 đạt chứng nhận an toàn 5 sao

Để kiểm chứng mức độ an toàn, Chương trình Đánh giá Xe Mới Toàn cầu (Global NCAP) đã tiến hành hàng loạt bài kiểm tra đối với Hyundai Verna (tên gọi khác của Accent) ra mắt tại Ấn Độ vào đầu tháng 10/2023. 

Kết quả, Accent thế hệ mới đã được trao chứng nhận an toàn 5 sao - mức cao nhất theo thang đánh giá của Global NCAP. Đây là thành tích khá ấn tượng, đặc biệt khi rất ít mẫu ô tô Hyundai dành cho thị trường Ấn Độ đạt được mức đánh giá này.

accent-2024-ncap

Ở hạng mục bảo vệ hành khách là người trưởng thành (AOP), Accent đạt 28,18/34 điểm, tương đương 82,9% tổng điểm. 

Theo đó, trong tình huống va chạm phía trước ở vận tốc 64 km/h, các hình nộm ghi nhận chấn thương nghiêm trọng ở vùng ngực của tài xế và đùi của cả hai người ngồi phía trước, trong khi đầu gối bị tác động bởi các kết cấu nguy hiểm phía sau bảng táp-lô. 

Do đó, các bộ phận này chỉ được xếp loại "Trung bình" và "Chấp nhận được" về mức độ đảm bảo an toàn. Bù lại, phần đầu và cổ của hành khách được bảo vệ ở mức "Tốt".

accent-2024-ncap-1

Ở các bài kiểm tra va chạm ngang và va chạm với trụ cứng ở vận tốc 50 km/h và 29 km/h, Accent đạt kết quả tốt với nhiều bộ phận quan trọng được bảo vệ ở mức "Chấp nhận được" hoặc "Tốt".

Trong hạng mục bảo vệ hành khách là trẻ em 18 tháng tuổi và 3 tuổi (COP), Accent thể hiện ấn tượng với điểm số tuyệt đối ở 2/3 tiêu chí: khả năng bảo vệ trẻ khi xe gặp va chạm phía trước và bên hông (24/24 điểm) và hệ thống cố định ghế trẻ em (12/12 điểm).

Tổng cộng, Accent nhận được 42/49 điểm, tương đương 85,7% tổng điểm. Ngoài ra, Accent mới cũng vượt qua các tiêu chí kiểm tra khác như bảo vệ người đi bộ và độ hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử một cách tương đối dễ dàng.

accent-2024-ncap-2

Mặc dù được đánh giá tích cực, Hyundai Accent 2024 vẫn còn một điểm yếu quan trọng cần được lưu ý. 

Theo Global NCAP, gầm bệ và khung xe của Accent thế hệ mới không ổn định và không thể chịu được thêm tải. Đây là nhược điểm chung của nhiều mẫu xe Hyundai và Kia danh cho thị trường Ấn Độ và các quốc gia đang phát triển. 

Ông Alejandro Furas - Tổng thư ký của Global NCAP - cho biết mui xe, cánh cửa và tấm ốp dưới cửa có nguy cơ biến dạng nặng trong các tình huống va chạm nghiêm trọng.

accent-2024-ncap-3

Trang bị an toàn trên Hyundai Accent 2024

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Accent 2024 có giá dao động từ 439 - 569 triệu đồng cho 4 phiên bản. So với Verna tại Ấn Độ, các phiên bản của Accent tại Việt Nam có phần "thua thiệt" hơn về mặt an toàn.

Ở Ấn Độ, tất cả 6 phiên bản của Verna đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động và bị động, bao gồm 6 túi khí, dây đai an toàn ba điểm cho tất cả các vị trí, hệ thống phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến lùi.

Trong khi đó, tại Việt Nam, chỉ phiên bản cao cấp nhất của Accent mới được cung cấp 6 túi khí và gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense.

Gói này bao gồm các tính năng tiên tiến như đèn pha tự động chuyển chế độ pha/cos, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù và cảnh báo mở cửa an toàn.

Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt Việt Nam đạt chứng nhận an toàn 5 sao 478980

Ngược lại, hai phiên bản giá thấp nhất của Accent tại Việt Nam là 1.5 MT và 1.5 AT chỉ có 2 túi khí và dây đai an toàn hai điểm cho ghế ngồi trung tâm hàng ghế sau, không có cảm biến lùi.

Trước khi thế hệ mới nhất ra mắt, Accent là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, vượt qua cả Toyota Vios và Honda City.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT