Quảng cáo

Hyundai Creta chạy điện chốt lịch ra mắt, về Việt Nam có thể thành 'hàng hot'

Thứ ba, 11/06/2024 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin từ Hyundai Ấn Độ, Creta bản thuần điện sẽ được ra mắt vào tháng đầu tiên của năm 2025.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Hyundai đã xác nhận sẽ ra mắt Creta bản thuần điện vào tháng 01/2025. Trò chuyện với báo giới Ấn Độ, ông Tarun Garg - CEO của Hyundai Ấn Độ - cho biết rằng mẫu xe điện này được kỳ vọng sẽ trở thành chủ lực trong doanh số của hãng trong tương lai gần.

Theo kế hoạch, Hyundai Creta thuần điện sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng cuối năm 2024. Được biết, phiên bản này đã liên tục được Hyundai cho chạy thử nghiệm từ tận năm ngoái để đảm bảo chất lượng và không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà một số đặc điểm kỹ thuật của xe đã bị rò rỉ, thu hút sự chú ý của công chúng và giới chuyên môn.

cretaev-1718037783892364790862

Dự kiến, Hyundai Creta thuần điện sẽ được trang bị cấu hình mô-tơ đơn giống với phiên bản thấp nhất của Kona Electric.

Cụ thể, mô-tơ điện kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm. Xe sẽ sử dụng pin có dung lượng 45 kWh. Cổng sạc được đặt ở phía trước tương tự như mẫu Kona.

20230220033545hyundaicretaelectr

Về thiết kế, Hyundai Creta thuần điện có một số khác biệt so với phiên bản động cơ đốt trong truyền thống.

Mẫu xe này sử dụng mâm xe khí động học để giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng và tăng hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, ngoại thất xe cũng được trang bị huy hiệu riêng để phân biệt với các phiên bản khác.

Nội thất của Hyundai Creta thuần điện cũng được thiết kế lại để phù hợp với tính chất của một chiếc xe điện.

Vô-lăng và cụm điều khiển trung tâm có thiết kế khác biệt so với bản gốc. Trong khi đó, cần số được đặt bên phải cột vô lăng thay vì tại cụm điều khiển trung tâm, thiết kế này có phần giống với các mẫu xe Mercedes-Benz.

hyundai-creta-ev-prototype-inter

Bên cạnh đó, Hyundai còn đang phát triển một dự án xe điện khác với kỳ vọng doanh số cao, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026. Thông tin chi tiết về dự án này vẫn chưa được công bố.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV điện hạng B hiện chỉ có mẫu VinFast VF 6. Nếu được đưa về Việt Nam, Hyundai Creta chạy điện có thể sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT