Quảng cáo

Toyota Innova 2024 bán 'đắt như tôm tươi', thời gian chờ giao xe lên tới hơn 1 năm

Thứ ba, 11/06/2024 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Tại thị trường Ấn Độ, dù Toyota Innova được phân phối song song thế hệ cũ và mới nhưng vẫn không đáp ứng đủ sức mua của người dùng.

Nghe nội dung bài viết

Toyota Innova đời mới đang cháy hàng 14 tháng tại Ấn Độ

Vào tháng 11/2022, Toyota Innova chính thức ra mắt thế hệ mới tại thị trường Ấn Độ. Ở thời điểm này, hãng xe Nhật Bản đã có những lo ngại về khả năng sản xuất không đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. 

Thế hệ mới của Innova (hay còn có tên gọi Innova HyCross/Innova Cross/Innova Zenix tùy từng thị trường) đã được định vị ở phân khúc cao hơn để phục vụ nhóm khách hàng tư nhân. 

Bên cạnh đó, Innova đời cũ vẫn được giữ lại trên thị trường như một lựa chọn xe thương mại giá rẻ hơn, điều này không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng mà còn gia tăng sự lựa chọn trong phân khúc xe đa dụng.

Toyota-Innova
Toyota Innova đời mới tại Ấn Độ

Tại thị trường Ấn Độ, Toyota Innova vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ dù là ở bất kỳ thế hệ nào. Theo số liệu từ Toyota Ấn Độ, hiện tại đang có một lượng hàng chờ không tưởng cho cả hai thế hệ mẫu MPV này.

Đối với thế hệ mới, khách hàng có thể phải chờ đến 14 tháng để được giao xe, trong khi phiên bản cũ có thời gian chờ ít hơn, chỉ khoảng 6 tháng. Tùy vào đại lý và khu vực, thời gian này có thể thay đổi.

Sức hút của Innova lớn tới mức Toyota đã phải tạm ngừng nhận đơn đặt hàng mới đến hai lần. Một phần nguyên nhân cũng do sự gián đoạn chuỗi của cung ứng.

edit-toyota-innova
Tại Ấn Độ, Toyota Innova đời cũ vẫn được giữ lại trên thị trường

Doanh số Toyota Innova đời mới tại Việt Nam đã có cải thiện

Tại Việt Nam, Innova Cross - tên gọi của thế hệ mới tại đây - ban đầu không thể sánh bằng với những cái tên hàng đầu trong phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross. 

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này là do nguồn cung khan hiếm và phải đợi nguồn cung dồi dào hơn.

Bước sang năm 2024, doanh số của Toyota Innova Cross tại Việt Nam đã có những cải thiện đáng kể. 

Kể từ tháng 4, nguồn cung ổn định hơn đã giúp doanh số của Toyota Innova Cross tăng vọt, đạt kỷ lục 864 xe trong giai đoạn này, trước khi giảm nhẹ xuống còn gần 500 xe vào tháng 05/2025. 

Mặc dù con số này chưa thể so sánh với Mitsubishi Xpander nhưng vẫn rất ấn tượng và ngang ngửa với Toyota Veloz trong nước.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT