Quảng cáo

Hyundai, Kia và Genesis sẽ ra mắt 31 mẫu xe điện mới vào năm 2030

Thứ tư, 12/04/2023 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Tập đoàn Hyundai và hai công ty con dự kiến sẽ ra mắt tới 31 mẫu ô tô điện để phấn đấu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 3 thế giới về doanh số bán hàng vào cuối thập kỷ.

Tập đoàn ô tô Hyundai mới đây đã thông báo rằng họ đang đặt mục tiêu trở thành một trong ba nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới (về doanh số bán hàng) vào năm 2030. 

Bước đầu tiên để đạt được điều này đó là việc tăng năng lực sản xuất trên diện rộng. 

Đến năm 2030, Huyndai mong muốn tăng sản lượng xe điện tại xứ sở kim chi lên 1,51 triệu chiếc, trong khi sản lượng toàn cầu tăng lên 3,64 triệu chiếc.

Hyundai, Kia và Genesis sẽ ra mắt  31 mẫu xe điện mới vào năm 2030 268266

Để thực hiện điều này, Hyundai, Kia và Hyundai Mobis sẽ đầu tư khoảng 18 tỷ USD vào lĩnh vực xe điện của Hàn Quốc. 

Các công ty này sẽ dành phần lớn số tiền trên để xây dựng các trung tâm nghiên cứu phát triển các công nghệ liên quan đến xe điện như pin, động cơ và cải thiện phạm vi hoạt động, đồng thời mở rộng dòng sản phẩm xe điện. 

Động thái này nhằm bắt kịp xu hướng của các nhà sản xuất ôtô toàn cầu khác trong việc tăng lượng xe không phát thải, hướng tới mục tiêu làm chậm tốc độ ấm lên toàn cầu.

Dải sản phẩm của Hyundai cũng sẽ  được phát triển để có thể ra mắt 31 mẫu ô tô thuần điện vào năm 2030. Những loại xe này sẽ trải dài ở các thương hiệu Hyundai, Genesis và Kia. 

Hyundai, Kia và Genesis sẽ ra mắt  31 mẫu xe điện mới vào năm 2030 268270

Đáng chú ý, các mẫu xe điện của Kia sẽ chiếm phần lớn. Công ty này gần đây đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt 15 xe điện mới vào năm 2027.

Ngoài ra, Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ nỗ lực đẩy nhanh quá trình phát triển các nền tảng thế hệ tiếp theo nhằm nâng cao hiệu suất của xe điện bằng cách sử dụng công nghệ Kiến trúc mô-đun tích hợp (IMA).

Các phương tiện được hỗ trợ bởi IMA sẽ sử dụng pin và động cơ tiêu chuẩn hóa, giúp tăng tốc độ và hiệu quả phát triển. Những nền tảng này sẽ bắt đầu được áp dụng cho sản phẩm thương mại từ năm 2025 trở đi. 

Để bổ sung cho những tiến bộ này, Hyundai cũng có kế hoạch xây dựng một mạng lưới dịch vụ sạc tốc độ cao rộng lớn tại Hàn Quốc.

Do các vấn đề về nguồn cung nguyên liệu thô, Tập đoàn ô tô Hyundai cũng cho biết họ sẽ chia sẻ chi phí với các nhà cung cấp, tính toán và "đưa ra mức giá thích hợp cho sản phẩm thương mại."

Hyundai, Kia và Genesis sẽ ra mắt  31 mẫu xe điện mới vào năm 2030 268268

Điều thú vị là nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ hợp tác với các nhà cung cấp phụ tùng động cơ đốt trong, những người muốn chuyển hướng sang lĩnh vực ô tô điện. 

Hãng sẽ thành lập một quỹ hỗ trợ các công ty này, cùng với đó là phát triển thêm phụ tùng linh kiện thân thiện với môi trường.

Những sáng kiến này được kỳ vọng sẽ đưa Hyundai lên đầu bảng xếp hạng các nhà sản xuất xe điện, hiện đang bị Tesla thống trị. 

Công ty Hàn Quốc đang dẫn trước các đối thủ cạnh tranh truyền thống (chẳng hạn như Honda và Toyota), trong thời gian gần đây, khi mà các hãng này tỏ ra chậm chạp trong cuộc đua xe điện.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo