Quảng cáo

Điểm danh loạt tính năng sắp bị khai tử trên Windows 11

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 08:02 25/05/2024 GMT+7
Người dùng Windows cần chú ý với bản cập nhật tính năng lớn tiếp theo khi Microsoft đang có kế hoạch loại bỏ một số ứng dụng và tính năng.
Nghe nội dung bài viết

Theo trang PC World, Microsoft vừa phát hành phiên bản xem trước của Windows 11 24H2, bản cập nhật lớn hàng năm của hệ điều hành này. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là khi cài đặt bản cập nhật mùa thu này trên máy tính, nhiều ứng dụng và tính năng cũ sẽ bị xóa vĩnh viễn. Trong số đó, Cortana, Tips và Wordpad là những nạn nhân nổi tiếng nhất của đợt dọn dẹp này.

Windows-11-logo-bloom-1_result

Những tính năng sắp biến mất trên Windows 11

Cortana

msft-cortana-4-ss-1920_OKIJ_result

Microsoft thông báo về Cortana như sau:

"Việc Cortana tồn tại trong Windows như một ứng dụng độc lập sẽ bị loại bỏ. Thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến Cortana trong Windows. Trong khi đó, trợ lý ảo này vẫn có sẵn trong Outlook Mobile, Teams Mobile, Microsoft Teams Display và Microsoft Teams Rooms."

Tips

"Ứng dụng Tips sẽ bị loại bỏ ở phiên bản cập nhật Windows tương lai. Nội dung trong ứng dụng sẽ tiếp tục được cập nhật với thông tin về các tính năng mới của Windows cho đến khi ứng dụng bị gỡ bỏ."

Wordpad

0609_microsoft

"Wordpad sẽ không còn được cập nhật và sẽ bị loại bỏ trong một phiên bản Windows tương lai. Chúng tôi khuyến nghị sử dụng Microsoft Word cho các tài liệu văn bản có định dạng như .doc và .rtf và Windows Editor cho các tài liệu như .txt. Wordpad sẽ bị loại bỏ khỏi tất cả các phiên bản Windows bắt đầu từ Windows 11 phiên bản 24H2."

Danh sách đầy đủ các ứng dụng và tính năng sẽ bị loại bỏ trong bản cập nhật sắp tới — hoặc sau đó còn rất dài vì Microsoft không loại bỏ tất cả các tính năng được coi là lỗi thời ngay từ mùa thu 2024 mà thay vào đó nói rằng chúng "có thể bị loại bỏ trong các bản phát hành tương lai"

Microsoft liệt kê tất cả "các tính năng bị loại bỏ cho khách hàng Windows," bao gồm nhiều tính năng mà Microsoft đã loại bỏ từ lâu. Hầu hết chỉ dành cho các quản trị viên hoặc người dùng Windows chuyên nghiệp, nhưng một số ứng dụng bị loại bỏ có thể ảnh hưởng đến người dùng cá nhân.

Ví dụ, Steps Recorder cũng là một ứng dụng bị khai tử, vì vậy nếu người dùng muốn ghi lại các vấn đề hoặc hướng dẫn theo từng bước trên PC của mình, họ nên sử dụng công cụ Snipping Tool. 

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
25.05.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT