Quảng cáo

Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-AMG Mythos PureSpeed mới ra mắt, có tiền chưa chắc mua được

Thứ sáu, 24/05/2024 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu concept Mythos PureSpeed chỉ được sản xuất giới hạn 250 chiếc trên toàn thế giới, và người mua cũng sẽ được Mercedes-Benz chọn lọc.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Motor1, vào ngày 22/5 vừa qua, Mercedes-AMG đã hé lộ chiếc xe đầu tiên trong dòng sản phẩm "Mythos" sản xuất giới hạn và có mức giá đắt đỏ, mang tên PureSpeed. Đây là một chiếc xe mui trần (roadster) hai chỗ ngồi, lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua cổ điển mang tính biểu tượng của công ty và cả các xe đua Công thức 1.

mercedes-amg-purespeed-concept (7)
Sự kiện ra mắt Mercedes-AMG Mythos PureSpeed

Mặc dù Mercedes không chỉ rõ nhưng có thể thấy PureSpeed rõ ràng dựa trên chiếc SL mui trần của công ty, sử dụng chung đèn pha và đèn hậu. Cản trước bỏ qua lưới tản nhiệt truyền thống của Mercedes để có một kiểu dáng mũi cá mập không lưới tản nhiệt phía trên, trong khi lưới tản nhiệt phía dưới có logo AMG được sơn màu trắng. 

mercedes-amg-purespeed-concept
Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-AMG Mythos PureSpeed mới ra mắt, có tiền chưa chắc mua được 468290

Kính chắn gió đã bị loại bỏ, thay vào đó là cấu trúc thanh halo giống như trên xe F1. Các trụ phía sau ghế ngồi được lấy cảm hứng từ chiếc 300 SLR mà Stirling Moss và Denis Jenkinson đã sử dụng để chiến thắng giải đua Mille Miglia năm 1955, theo Mercedes. 

Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-AMG Mythos PureSpeed mới ra mắt, có tiền chưa chắc mua được 468291

Màu sơn ngoại thất của xe chuyển từ đỏ Le Mans sang xám graphite, lấy cảm hứng từ chiếc Mercedes đã chiến thắng Targa Florio năm 1924.

Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-AMG Mythos PureSpeed mới ra mắt, có tiền chưa chắc mua được 468293

Các bộ phận khác của xe sử dụng công nghệ học hỏi từ chiếc hypercar Mercedes-AMG One. Mythos PureSpeed có các bộ phận làm bằng sợi carbon ở phần dưới có thiết kế nhằm cải thiện khí động học. Các nắp bánh xe bằng carbon cũng được tính toán để tối ưu hóa luồng không khí quanh bánh xe và cải thiện việc làm mát phanh.

Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-AMG Mythos PureSpeed mới ra mắt, có tiền chưa chắc mua được 468294

"Concept Mercedes-AMG PureSpeed mang lại cái nhìn về cách người dùng trải nghiệm hiệu suất và tận hưởng niềm vui lái xe một cách trực tiếp nhất," chủ tịch AMG Michael Schiebe cho biết. "Đây sẽ là phương tiện hoàn toàn mở, không có mái che hay kính chắn gió nào ngăn cách hai hành khách với các yếu tố bên ngoài. Bạn có thể trải nghiệm ánh sáng, không khí và đam mê với tất cả các giác quan. Là concept của chiếc Mythos đầu tiên đến từ Mercedes-AMG, nó thể hiện mức độ độc bản và cá nhân hóa cao nhất. Các yếu tố thiết kế cũng tạo cảm giác như người dùng đang lái một chiếc xe đua Công thức 1."

Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-AMG Mythos PureSpeed mới ra mắt, có tiền chưa chắc mua được 468295
Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-AMG Mythos PureSpeed mới ra mắt, có tiền chưa chắc mua được 468296

Mercedes không tiết lộ chi tiết về hệ truyền động của PureSpeed trong sự kiện ra mắt của mình, nhưng rất có thể nó sẽ sử dụng động cơ V-8 tăng áp kép 4.0 lít từ SL63, dù là dưới dạng cơ bản công suất 577 mã lực hay dạng E Performance công suất 805 mã lực. 

Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-AMG Mythos PureSpeed mới ra mắt, có tiền chưa chắc mua được 468297
Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes-AMG Mythos PureSpeed mới ra mắt, có tiền chưa chắc mua được 468298

Mercedes cho biết sẽ chỉ sản xuất giới hạn 250 chiếc PureSpeed, và chúng chỉ dành cho "những người đam mê và sưu tập Mercedes-Benz tận tụy nhất," theo thương hiệu. Điều này có nghĩa là những người dùng trong danh sách mua xe sẽ được hãng chọn lọc theo các tiêu chí nhất định.

Hiện tại, giá bán của Mercedes-AMG Mythos PureSpeed chưa được tiết lộ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT