Quảng cáo

CEO Ferrari cảnh báo các hãng xe về mối đe dọa từ ô tô điện Trung Quốc

Thứ sáu, 24/05/2024 11:09 AM (GMT+7)
A A+

CEO Ferrari Benedetto Vigna cho rằng sự cạnh tranh từ các thương hiệu Trung Quốc là hồi chuông cảnh tỉnh buộc các hãng xe châu Âu phải hành động.

Nghe nội dung bài viết

Theo chuyên trang về xe điện Electrek, mặc dù siêu xe thuần điện đầu tiên của Ferrari dự kiến sẽ chưa ra mắt cho đến năm sau, thương hiệu Ý đang cảnh báo các đối thủ về sự gia tăng của các xe điện đến từ Trung Quốc. Giám đốc điều hành của Ferrari tuyên bố rằng sự cạnh tranh mới từ Trung Quốc là một "lời kêu gọi hành động" cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu.

Ferrari cảnh báo các đối thủ về ô tô điện Trung Quốc

“Đối với tôi, đây là lời kêu gọi hành động cho các nhà sản xuất ô tô tại châu Âu,” Benedetto Vigna, CEO của Ferrari, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với BloombergTV.

1x-1-37-17136693685891299654271-1713672929041-17136729298061894251341_result
CEO Ferrari, Benedetto Vigna.

Lời cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và châu Âu leo thang trước thời hạn của EU để công bố kết quả điều tra về các khoản trợ cấp cho xe điện Trung Quốc. 

“Mọi người gọi đây là một cuộc chiến nhưng đối với tôi đó là một sự cạnh tranh thú vị,” Vigna nói.

Trong bối cảnh tranh chấp thương mại, Trung Quốc đe dọa sẽ trả đũa bằng các áp dụng mức thuế nhập khẩu. Cụ thể, nước này sẵn sàng áp thuế lên tới 25% đối với xe có động cơ dung tích lớn.

Các biện pháp này có thể ảnh hưởng nặng nề đến các nhà sản xuất ô tô sang trọng như Porsche, Audi và Range Rover, những hãng có lượng lớn ô tô nhập khẩu vào Trung Quốc.

Ferrari-Chinese-EVs_result

Ferrari ít bị ảnh hưởng hơn các đối thủ, cho biết sẽ giữ tỷ lệ doanh số tại Trung Quốc dưới 10% do các mức thuế hiện hành.

“Trung Quốc không phải là thị trường trọng tâm của Ferrari như đối với các thương hiệu sang trọng khác,” theo Vigna. 

“Thị trường tại Trung Quốc vẫn chưa trưởng thành,” ông giải thích.

Siêu xe điện đầu tiên của Ferrari sắp ra mắt?

Vigna xác nhận Ferrari dự kiến ra mắt siêu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của mình vào cuối năm sau. Xe điện của Ferrari dự kiến sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2025.

Giám đốc điều hành của Ferrari cho biết chiếc xe thuần điện đầu tiên của công ty “đang tiến hành theo kế hoạch, với một số quy trình chúng tôi thậm chí còn đi trước lịch trình.” Tháng 11 năm ngoái, Vigna tuyên bố Ferrari đã “tiến một bước rất lớn” trong quý 3 năm 2023.

Ferrari-Chinese-EVs-1_result

Nhà sản xuất siêu xe cũng đang xây dựng một nhà máy xe điện mới tại quê nhà (Maranello, Ý). Địa điểm này sẽ sản xuất động cơ điện, bộ biến tần và pin cho các xe điện của Ferrari.Vigna chia sẻ rằng cơ sở này sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2024.

Ferrari đặt mục tiêu 60% doanh số bán hàng sẽ là xe hybrid và xe điện vào năm 2026. Nhà sản xuất ô tô đã ra mắt chiếc xe hybrid cắm sạc (PHEV) đầu tiên, SF90 Stradale, vào năm ngoái.

Ferrari-first-EV-1_result
Ferrari SF90 Stradale

Theo hãng, siêu xe điện đầu tiên của Ferrari sẽ “độc đáo ở mọi khía cạnh.” Vigna cho biết nhiều khách hàng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua chiếc xe điện đầu tiên của Ferrari. 

“Họ đang nóng lòng chờ đợi chiếc xe xanh của chúng tôi,” giám đốc điều hành của Ferrari nói.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT