Quảng cáo

Cộng đồng mạng thích thú trước tính năng ‘có một không hai’ của SUV điện Trung Quốc

Thứ ba, 09/04/2024 05:55 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV chạy điện YangWang U8 thể hiện khả năng quay 360 độ như xe tăng khiến nhiều người phải trầm trồ.

Nghe nội dung bài viết

Xe điện Trung Quốc gây chú ý với tính năng "độc lạ"

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một video thu hút được khá nhiều sự quan tâm từ người dùng. Đó là cảnh quay một chiếc SUV đến từ Trung Quốc, có tên YangWang U8, đang “biểu diễn” khả năng xoay xở rất ấn tượng trong không gian hẹp.

Xe điện Trung Quốc YangWang U8 biểu diễn khả năng xoay 360 độ tại chỗ (Video: FB)

Cụ thể, chiếc xe trong bài đang dừng ở một đoạn đường nhỏ để chuẩn bị quay đầu, tuy nhiên không gian hạn chế gây cản trở cho người lái. Ở thời điểm này, tài xế đã kích hoạt một tính năng hữu ích, cho phép phương tiện xoay 360 độ tại chỗ như xe tăng, qua đó thoát ra khỏi tình huống khó.

Cộng đồng mạng nói gì?

Sau khi video được đăng tải, nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự thích thú trước mẫu xe này, đặt ra câu hỏi đây là phương tiện gì mà lại có tính năng “xịn sò” như vậy.

“Rất hay,  giải quyết những trường hợp đường nhỏ không có chỗ quay đầu”, tài khoản N.D cho biết.

“Quay như máy xúc luôn”, người dùng C.T hài hước bình luận.

Bên cạnh những phản hồi theo hướng khen ngợi, một số ý kiến bày tỏ sự hoài nghi về độ bền của lốp xe khi dùng tính năng này, vì đây là bộ phận sẽ ma sát trực tiếp với mặt đường ở áp lực khá lớn.

“Cháy lốp nhanh, lợi gì đâu”, tài khoản D.A bày tỏ mối bận tâm. 

Thông tin về YangWang U8

Vào hồi tháng 09/2023, YangWang U8 đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc với 2 phiên bản là Premium và Off-road Master. Trong đó, bản Premium sở hữu thiết kế theo hơi hướng sang trọng còn bản Off-road Master trông hầm hố hơn.

Ngoại thất

Về ngoại thất, phiên bản Premium sở hữu thiết kế theo hơi hướng sang trọng trong khi bản Off-road Master trông hầm hố hơn với cản trước dày dặn và cứng cáp hơn. Bản này sử dụng ốp cua lốp sơn cùng màu thân xe hay vì đen bóng như bản Premium.

Cộng đồng mạng thích thú trước tính năng ‘có một không hai’ của SUV điện Trung Quốc 439176

Ngoài ra, bộ mâm của bản Off-road Master có thiết kế thể thao hơn kết hợp với lốp chạy đa địa hình. Trên nóc có thêm hộp chứa đồ để phục vụ cho các chuyến dã ngoại.

Kích thước dài x rộng x cao là 5.319 x 2.050 x 1.930 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.050 mm. Khoảng sáng gầm xe có thể nâng cao thêm 150 mm, giúp xe vượt qua những địa hình khó dễ dàng hơn.

YangWang U8 được xây dựng trên kiến ​​trúc Ladder-Frame và áp dụng ngôn ngữ thiết kế có tên "Cánh cổng thời gian và không gian".

Cộng đồng mạng thích thú trước tính năng ‘có một không hai’ của SUV điện Trung Quốc 439177

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED, cụm đèn hậu có thiết kế tương tự đèn pha, dải đèn bao quanh kính chắn gió, bộ mâm hợp kim 20 inch, lốp dự phòng trên cửa cốp sau,hốc bánh vuông vức, tay nắm cửa ẩn và nóc sơn đen tương phản với thân xe.

Nội thất

Vào bên trong cabin, nội thất của YangWang U8 sở hữu cấu hình 5 chỗ ngồi với 2 hàng ghế. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da cao cấp màu nâu.

Cộng đồng mạng thích thú trước tính năng ‘có một không hai’ của SUV điện Trung Quốc 439178

Bảng điều khiển phía trước sẽ được trang bị 3 màn hình lớn, bao gồm cụm đồng hồ 23,6 inch, màn hình dành cho hành khách phía trước 23,6 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch đặt dọc. Ngoài ra còn có hai màn hình 12,8 inch được lắp cho hành khách ở hàng ghế thứ hai.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý còn có hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, dàn âm thanh Dynaudio Platinum Evidence 22 loa, sạc điện thoại thông minh không dây, cửa sổ trời 3 lớp,...

Khả năng vận hành

Về khả năng vận hành, YangWang U8 sẽ sử dụng nền tảng công nghệ e4 và hệ thống plug-in hybrid.

Cộng đồng mạng thích thú trước tính năng ‘có một không hai’ của SUV điện Trung Quốc 439179

Xe được trang bị 4 động cơ điện độc lập trên 4 bánh, cung cấp công suất lên tới 1.072 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe là 3,6 giây. Vận tốc tối đa ở mức 200 km/h.

Bộ pin bên trong YangWang U8 là loại Blade Battery có dung lượng 49,05 kWh, mang đến phạm vi hoạt động 630 km sau một lần sạc đầy. Với sạc nhanh DC 100 kW, mẫu SUV điện này chỉ mất 18 phút để sạc pin từ 30 - 80%.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT