Quảng cáo

'Tiểu Toyota Alphard' chạy điện mở bán tại Đông Nam Á, giá quy đổi từ hơn 300 triệu đồng

Thứ hai, 08/04/2024 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024), mẫu ô tô điện Trung Quốc Viauto Boma đã chính thức được giới thiệu đến thị trường Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

"Tiểu Toyota Alphard" có thể ra mắt Việt Nam mở bán tại Thái Lan

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024), hãng xe Trung Quốc Honri (hay còn gọi là Hongri Automobile Group) đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện mới mang tên Boma.

Đáng chú ý, tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này được phân phối dưới nhãn hiệu Weiao (Viauto) với mức giá khởi điểm ở mức 499.000 baht (tương đương 339 triệu đồng).

viauto-boma

Trước đó, mẫu ô tô điện Trung Quốc này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam vào tháng 12/2022 với tên gọi Honri Boma.

Vào tháng 01/2024, Honri Boma lại một lần nữa xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tại Việt Nam, mở ra khả năng mẫu xe này sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trước khi được bảo hộ kiểu dáng công nghiệp ở Việt Nam, Boma đã được trưng bày tại Indonesia dưới cái tên Skorpius AS100.

Thông tin về Viauto Boma (hay Honri Boma)

Ngoại thất

Là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ, Viauto Boma sở hữu thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.517 x 1.495 x 1.660 (mm), trục cơ sở dài 2.459 mm và khoảng sáng gầm cao 130 mm.

Về tổng thể, xe có ngoại hình vuông vức giống như hộp diêm, dễ liên tưởng đến các mẫu xe kei car truyền thống của Nhật Bản.

'Tiểu Toyota Alphard' chạy điện mở bán tại Đông Nam Á, giá quy đổi từ hơn 300 triệu đồng 439092

Đặc biệt, mẫu xe này thu hút sự chú ý bởi những yếu tố thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu MPV cao cấp Toyota Alphard.

Tại thị trường Thái Lan, Viauto Boma dược trang bị hai phiên bản lưới tản nhiệt khác nhau, một trong số đó có các nan mạ crôm tương tự như trên Toyota Alphard, còn lại là lưới tản nhiệt đóng kín.

'Tiểu Toyota Alphard' chạy điện mở bán tại Đông Nam Á, giá quy đổi từ hơn 300 triệu đồng 439093

Những trang bị ngoại thất khác có cụm đèn pha Halogen, cổng sạc điện nằm trên đầu xe, đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe, các cột sơn màu đen tạo hiệu ứng nóc trôi nổi, cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao, mâm thép 14 inch hoặc 15 inch.

'Tiểu Toyota Alphard' chạy điện mở bán tại Đông Nam Á, giá quy đổi từ hơn 300 triệu đồng 439094

Khách hàng tại Thái Lan khi mua Viauto Boma có thể chọn một trong các màu sơn ngoại thất gồm xanh dương Ocean Blue, xanh lục Avocado Green, xám Agate Grey, trắng Snowy White và xanh lục Amazon Green.

'Tiểu Toyota Alphard' chạy điện mở bán tại Đông Nam Á, giá quy đổi từ hơn 300 triệu đồng 439095

Nội thất

Bước vào bên trong, Viauto Boma sở hữu cấu hình 4 chỗ ngồi với 2 hàng ghế. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da phối hai màu xanh - trắng.

Xe được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như vô lăng hai chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch, màn hình cảm ứng đặt nổi, núm xoay chuyển số trên cụm điều khiển trung tâm, ba núm xoay chỉnh hệ thống điều hòa cùng 16 hộc chứa đồ tiện lợi.

'Tiểu Toyota Alphard' chạy điện mở bán tại Đông Nam Á, giá quy đổi từ hơn 300 triệu đồng 439096

Vận hành và an toàn

Viauto Boma sở hữu một mô-tơ điện đặt tại cầu trước, sản sinh công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn 84 Nm, giúp xe đạt vận tốc tối đa 100 km/h. 

Xe được trang bị bộ pin niken-magiê-coban (NMC) có dung lượng 18,5 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động sau một lần sạc lên đến 200 km theo chuẩn đánh giá CLTC của Trung Quốc. 

Tuy nhiên, Boma chỉ hỗ trợ sạc chậm AC với thời gian cần thiết để sạc đầy pin là 10 tiếng. Phiên bản có tầm vận hành 300 km sau một lần sạc sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay.

'Tiểu Toyota Alphard' chạy điện mở bán tại Đông Nam Á, giá quy đổi từ hơn 300 triệu đồng 439097

Bên cạnh đó, Viauto Boma còn được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống phanh tự động phòng tránh va chạm phía trước.

Mẫu xe này được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km cho toàn bộ xe và bảo hành 8 năm hoặc 120.000 km cho bộ pin, tùy vào điều kiện nào đến trước.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT