Quảng cáo

Hyundai Santa Fe 2024 'lĩnh án' triệu hồi do lỗi liên quan đến tính năng an toàn

Thứ hai, 08/04/2024 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, một thông báo về tính năng hỗ trợ đậu xe kéo moóc (Trailer Parking Assist) của Hyundai Santa Fe 2024 có thể chặn tầm nhìn phía sau của người lái.

Nghe nội dung bài viết

Nguyên nhân và đối tượng triệu hồi

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, việc các tính năng thông minh được tích hợp vào ô tô là điều không còn xa lạ. Tuy nhiên, không phải lúc nào sự tiện lợi cũng đi kèm với sự an toàn tuyệt đối. 

Một ví dụ điển hình cho tình huống này là vấn đề phát sinh với Hyundai Santa Fe 2024, khi một thông báo pop-up (một loại cửa sổ nhỏ bất ngờ hiện lên màn hình) có thể gây cản trở tầm nhìn qua camera lùi của người lái.

Cụ thể, thông báo về tính năng hỗ trợ đậu xe kéo moóc (Trailer Parking Assist) trên Hyundai Santa Fe 2024 có thể làm giảm khả năng quan sát phía sau qua màn hình camera lùi. Điều này không chỉ gây ra sự bất tiện mà còn tiềm ẩn rủi ro tai nạn, đặc biệt trong quá trình lùi xe.

hyundai-santa-fe-2024-trieu-hoi

Người phát minh ra quảng cáo pop-up từng xin lỗi xã hội vì đã làm internet trở nên tồi tệ hơn. May mắn thay, ông không phải là người phải chịu trách nhiệm cho lời nhắc gây phiền toái này của Hyundai. Vấn đề này vốn không liên quan đến quảng cáo mà là do một thông báo pop-up không đúng thời điểm.

Hyundai nhận ra sự cố này trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao hàng. Một nhân viên đã phát hiện một thông báo pop-up xuất hiện trên màn hình thông tin giải trí khi đặt xe vào số lùi, che khuất hình ảnh trực tiếp từ camera lùi.

Nhà sản xuất cho rằng nguyên nhân của vấn đề là do lỗi logic phần mềm, khiến thông báo xuất hiện không đúng lúc. Sau đó, các nhà điều tra của Hyundai đã xác định rằng sự xuất hiện của thông báo pop-up có thể làm hạn chế tầm nhìn phía sau, đồng thời vi phạm quy định của Mỹ.

hyundai-santa-fe-2024-trieu-hoi-1

Hyundai đã nhận được hai báo cáo về vấn đề này ở thị trường Mỹ nhưng chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay thương tích nào liên quan. Tuy nhiên, lỗi này dẫn đến thiếu tầm nhìn, có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, đòi hỏi cần phải có biện pháp khắc phục kịp thời.

Giải pháp khắc phục

May mắn thay, do đây là sự cố liên quan đến phần mềm, việc giải quyết tương đối đơn giản. Hyundai dự định sẽ bắt đầu liên hệ với khách hàng từ ngày 01/06 tới, chủ xe sẽ được yêu cầu đưa chiếc Santa Fe 2024 của mình đến đại lý gần nhất.

Tại đây, những chiếc SUV bị ảnh hưởng sẽ được cập nhật phần mềm để loại bỏ lỗi logic gây ra việc hiển thị thông báo hỗ trợ đậu xe kéo moóc không cần thiết.

hyundai-santa-fe-2024-trieu-hoi-2

Bên cạnh đó, Hyundai cũng sẽ cung cấp bản cập nhật miễn phí cho khách hàng. Ngoài ra, các mẫu Santa Fe 2024 được sản xuất sau ngày 06/03 sẽ không còn gặp phải vấn đề này nhờ vào sự thay đổi trong triển khai phần mềm tại nhà máy.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT