Quảng cáo

Xác định chủ nhân giải thưởng ‘Cầu thủ xuất sắc nhất cúp C1’: Vinh danh trụ cột Man City

Thứ hai, 12/06/2023 05:59 AM (GMT+7)
A A+

Với việc là nhà vô địch cúp C1, dễ hiểu vì sao khi trụ cột Man City trở thành chủ nhân giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu”.

Nghe nội dung bài viết

Man City đã có lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch cúp C1 sau khi đánh bại Inter Milan 1-0 ở trận chung kết diễn ra vào rạng sáng ngày 11/6 (giờ Việt Nam). Đây là chiến tích hoàn toàn xứng đáng với thầy trò Pep Guardiola sau những gì mà họ đã thể hiện xuyên suốt cả mùa giải.

Không lâu sau khi danh hiệu vô địch được trao, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng đã công bố chủ nhân giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất cúp C1 mùa bóng 2022/23”. Theo đó, trụ cột của Man City là cái tên nhận vinh dự này.

Đáng chú ý, dù sở hữu nhiều bàn thắng bậc nhất giải đấu với 12 pha lập công song Erling Haaland không phải là cái tên nhận danh hiệu nói trên. Thay vào đó, Rodri mới là chủ nhân của giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất cúp C1”.

Tiền vệ người TBN đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong lối chơi của Man City khi duy trì được sự chắc chắn ở khu trung tuyến đồng thời luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm để giúp CLB “mở khoá” trận đấu, từ đó giành được các chiến thắng chung cuộc.

rodri-1686524446.jpeg
Rodri là chủ nhân danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất cúp C1 mùa 2022/23" (Nguồn: UEFA)

Cả 2 bàn thắng mà Rodri tạo ra tại cúp C1 mùa bóng năm nay đều cực kỳ quan trọng. Pha lập công đầu tiên chính là siêu phẩm vào lưới Bayern Munich ở trận tứ kết lượt đi. Đáng chú ý, tình huống ấy đến vào thời điểm The Citizens đang bị đối phương dồn ép và rất cần bàn thắng mở tỷ số để giải tỏa áp lực.

Nhờ pha lập công của Rodri mà nửa xanh thành Manchester có chiến thắng chung cuộc 3-0 đầy ấn tượng.

Gần nhất, trong thế trận mà Man City đang rất bế tắc trước lối chơi quyết liệt từ phía Inter, Rodri một lần nữa lập công, giúp đội chủ sân Etihad tạo ra bước ngoặt, qua đó bước lên ngôi vô địch.

Rõ ràng, những gì Rodri thể hiện là quá xuất sắc. Do vậy, danh hiệu mà ban tổ chức trao cho ngôi sao TBN hoàn toàn xứng đáng, minh chứng cho phong độ ổn định anh tạo ra xuyên suốt cả giải đấu.

Video highlights Man City vs Inter (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT