Quảng cáo

Thắng dễ Chelsea, Man City tạo ra chiến tích chưa CLB nào làm được

Thứ hai, 22/05/2023 00:10 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng dễ dàng trước Chelsea tại vòng 37 Ngoại hạng Anh giúp cho Man City tạo ra chiến tích chưa đội bóng nào làm được khi chạm trán The Blues.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh, dù tạo ra tới 9 sự thay đổi trong đội hình song Man City vẫn hoàn toàn lấn lướt trước Chelsea. Kết quả, họ đánh bại đối phương nhờ pha lập công duy nhất của Julian Alvarez.

3 điểm có được giúp cho ngày đăng quang với The Citizens tại sân nhà Etihad trở nên trọn vẹn và rực rỡ hơn. Ngoài ra, chiến thắng vừa qua cũng đồng thời giúp họ tạo ra thành tích chưa từng có đội bóng nào làm được trước Chelsea.

Cụ thể, đoàn quân được dẫn dắt bởi Pep Guardiola trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử có 6 chiến thắng liên tiếp khi chạm trán Chelsea. Đáng chú ý, ở cả 6 lần đó, họ đều không để cho đại diện thành London ghi được bất cứ bàn thắng nào.

Man City lần lượt đánh bại The Blues với các tỷ số: 1-0, 4-0, 1-0, 2-0, 1-0 và 1-0 trong 6 màn chạm trán đã qua giữa đôi bên. Ở mùa giải năm nay, nửa xanh thành Manchester toàn thắng cả 4/4 lần đụng độ đối thủ.

Đây rõ ràng là thành tích ấn tượng, cho thấy sức mạnh tuyệt đối của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Quả thực, ở thời điểm hiện tại, Man City tỏ ra quá mạnh so với đội bóng áo xanh tới từ thủ đô London.

Lần gần nhất mà Chelsea có thể vượt qua Man City là ở trận chung kết Champions League mùa giải 2020/21. Đã quá lâu rồi, The Blues chưa được tận hưởng lại cảm giác chiến thắng ngọt ngào đó.

man-city-chelsea-1684689062.jpeg
Man City tạo ra thành tích chưa CLB nào làm được trước Chelsea (Nguồn: Twitter)

Ở màn so tài diễn ra tối ngày 21/5 (giờ Việt Nam), cầu thủ đội khách thậm chí đã phải xếp hàng chào đón 11 ngôi sao đá chính của Man City ở trận đấu vừa qua bước ra từ đường hầm. Đây là một “nghi thức” như để tôn vinh những nhà vô địch sớm tại Ngoại hạng Anh

Với Man City, trận đấu gặp Chelsea là màn so tài cuối cùng của họ trên sân Etihad ở mùa giải 2022/23. Vì thế, chiếc cúp vô địch được trao cho thầy trò Pep Guardiola ngay sau màn chạm trán vừa qua.

Buổi tập của Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT