Quảng cáo

HLV Arteta chia sẻ thật lòng khi 'mang cúp vô địch' cho Man City

Chủ nhật, 21/05/2023 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Sau thất bại 0-1 trước Nottingham và chính thức giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh, HLV Arteta của Arsenal đã có những chia sẻ thẳng thắn trước giới truyền thông.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua (20/5), Arsenal đối đầu với Nottingham tại vòng áp chót Ngoại hạng Anh và họ đã nhận thất bại 0-1, bàn thắng duy nhất được ghi do công của Taiwo Awoniyi ở hiệp đấu đầu tiên. Với kết quả này, Pháo thủ chính thức giúp Man City vô địch sớm khi khoảng cách điểm là 4 và chỉ còn 1 trận đấu. Như vậy, trận đấu đêm nay 21/5 của Man City với Chelsea chỉ còn là thủ tục.

Chia sẻ sau thất bại nêu trên, HLV Arteta đã thẳng thắn nói về 2 khoảnh khắc quan trọng khiến Arsenal thất thế, đồng thời giúp Man City bứt tốc vươn lên trong cuộc đua vô địch Premier League. Trong đó khoảnh khắc đầu tiên và cũng là quyết định đó chính là trận hòa Liverpool 2-2 ngày 9/4 vừa qua. Thứ 2 là khoảnh khắc hòa West Ham ngay sau đó.

thumb-1684624746.jpeg
Arteta thất vọng khi Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về việc bị Man City vượt lên giành chức vô địch, HLV Arteta cho biết: "Mọi thứ bắt đầu với những gì diễn ra tại Anfield trong 90 phút và chúng tôi bỏ cuộc, sau đó là trận đấu với West Ham, chúng tôi có thể nâng tỉ số lên 3-1 nhưng điều đó không xảy ra.

Arsenal đã để thủng lưới rất nhiều bàn, cụ thể là 16 bàn trong những trận đấu đó, thực sự rất nhiều và điều đó không nên xảy ra. Để vô địch Ngoại hạng Anh, bạn phải tốt ở mọi mặt".

HLV Arteta cũng nhấn mạnh rằng ông và các học trò sẽ coi thất bại ở mùa giải năm nay là một bài học, qua đó đặt mục tiêu mạnh mẽ hơn cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa bóng năm sau. Ngoài ra, ông cũng hy vọng Pháo thủ sẽ là đội bóng thường xuyên cạnh tranh chức vô địch tại giải đấu.

Bên cạnh đó, ông Arteta cũng gửi lời chúc mừng tới Man City: "Tôi biết chúng tôi đã có những lúc chủ quan, luôn tin rằng Arsenal có thể đi hết con đường và giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi đã thất bại và xin chúc mừng Man City, họ là nhà vô địch và họ xứng đáng với điều đó.

Man City đã làm được điều đó (vô địch), chúng tôi không làm được và tôi cần phải gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người hâm mộ. Trách nhiệm thuộc về tôi, chúng tôi sẽ tìm ra cách để vô địch Ngoại hạng Anh".

Author Thethao247.vn Minh Tiến / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT