Quảng cáo

Lý do thực sự khiến trụ cột quyết định chia tay Barcelona

Thứ tư, 10/05/2023 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông TBN, một trụ cột nơi tuyến giữa đã quyết định nói lời chia tay Barcelona. Lý do thực sự dẫn tới quyết định ấy cũng vừa được bật mí.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối ngày 9/5 vừa qua, truyền thông TBN đã đăng tải thông tin tiền vệ trụ cột Sergio Busquets quyết định rời Barcelona khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Đây là điều khiến nhiều cổ động viên đội bóng xứ Catalan cảm thấy nuối tiếc bởi ngôi sao này đã có hơn 10 năm khoác áo CLB đồng thời trở thành cái tên biểu tượng tại sân Camp Nou.

Theo tiết lộ từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, thông báo chính thức sẽ sớm được phía Barcelona cũng như Busquets đưa ra. Hiện tại, chưa rõ điểm đến tiếp theo của ngôi sao người TBN song cả Al Hilal (Saudi Arabia) lẫn Inter Miami (Mỹ) đều khát khao có được sự phục vụ từ tiền vệ này.

Mới nhất, lý do thực sự khiến Busquets đi đến quyết định chia tay Barcelona đã được bật mí. Thông tin từ tờ Football Espana (TBN) cho biết, cầu thủ 34 tuổi mong muốn nói lời tạm biệt câu lạc bộ với tư cách đội trưởng trong mùa giải mà gã khổng lồ xứ Catalan vô địch La Liga.

Hiện tại, đội bóng chủ sân Camp Nou đang hơn đội xếp sau Atletico Madrid tới 13 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng. Gần như chắc chắn, Barcelona sẽ xưng vương. Vì thế, Busquets - với tư cách thủ quân sẽ là cái tên có vinh dự nâng cúp đầu tiên.

Ở mùa giải tới, áp lực cũng như khả năng cạnh tranh cho danh hiệu này đương nhiên sẽ lớn hơn rất nhiều.

busquets-roi-barcelona-1683707123.jpeg
Lý do Busquets chia tay Barcelona đã được bật mí (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, Barcelona cũng đang mong muốn bổ sung nhiều nhân sự nơi tuyến giữa để gia cố chất thép cho đội hình. Khi đó, Busquets dù có ở lại cũng khó đảm bảo suất đá chính thường xuyên tại câu lạc bộ. Đây cũng được xem là một trong các lý do khiến ngôi sao người TBN mong muốn ra đi. 

Ngoài ra, HLV trưởng Xavi Hernandez được cho là đã nói chuyện với Busquets về mong muốn cầu thủ này giảm lương để giải quyết áp lực tài chính tại đội bóng. Điều này cũng khiến cho anh cảm thấy không hài lòng và do vậy, tiền vệ 34 tuổi sẽ ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.

Buổi tập của Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT