Quảng cáo

Chức vô địch FA Cup ảnh hưởng thế nào đến suất dự đấu trường châu Âu?

Thứ hai, 24/04/2023 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Cơ hội tham dự đấu trường châu Âu của các đội bóng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều với việc trận chung kết FA Cup có sự góp mặt của hai đội bóng trong top 4 Ngoại hạng Anh.

Đúng như kỳ vọng của nhiều người hâm mộ, trận chung kết FA Cup 2022/23 sẽ chứng kiến màn đại chiến rực lửa của hai đội bóng cùng thành phố Manchester United và Manchester City. Mặc dù đang thể hiện phong độ tương đối chênh lệch, nhưng những trận derby thành Manchester chưa bao giờ thiếu đi các đề tài hấp dẫn.

Bước vào trận đại chiến trên sân vận động Wembley, Quỷ đỏ sẽ nỗ lực giành chiếc cúp thứ hai trong mùa giải, sau chức vô địch Carabao Cup hồi tháng Hai, trong khi đó, The Citizens lại đang tranh cú ăn ba lịch sử với tham vọng giành các danh hiệu tại Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. 

Xét về một khía cạnh khác, đội vô địch FA Cup sẽ nghiễm nhiên giành được một suất dự Europa League mùa sau, bất chấp thứ hạng trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, tuy nhiên việc cả Manchester United và Manchester City đều đang có vị trí trong top 4 đồng nghĩa cơ hội tham dự giải đấu lớn thứ hai châu Âu theo đường Ngoại hạng Anh sẽ được dành cho đội bóng có thứ hạng cao nhất nhưng chưa đủ điều kiện tham dự bất kỳ sân chơi nào của UEFA.

fuayljuwcbaw3nr-1682323430.jpg
Man City đối đầu MU tại chung kết FA Cup. Ảnh: Internet

Với những gì đang diễn ra, gần như chắc chắn đoàn quân của HLV Pep Guardiola có thể kết thúc Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 trong top 4. Trong khi MU cũng chiếm giữ vị trí thứ 4 với 6 điểm nhiều hơn đội bám đuổi Tottenham Hotspur và còn tới 2 trận chưa đá. Chính vì vậy, khả năng cao cả hai đội bóng này sẽ đều kết thúc mùa giải với tấm vé dự Champions League.

Theo quy định của UEFA, đội đứng thứ năm tại Ngoại hạng Anh là Spurs sẽ chắc chắn giành một tấm vé tham dự Europa League, do đó, nếu mọi thứ tiếp diễn như thời điểm hiện tại thì suất dự giải đấu danh giá thứ hai châu Âu sẽ thuộc về Aston Villa - đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 6. Dẫu vậy, Villa cũng đang đứng trước sự bám đuổi gắt gao khi Liverpool và Brighton vẫn tiếp tục phả hơi nóng với lần lượt 1 điểm và 2 điểm ít hơn. Chính vì vậy, tấm "vé vớt" dự Europa League này sẽ là sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Không khí tập luyện của các cầu thủ MU. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT