Quảng cáo

Pep Guardiola lý giải về quyết định không thay người trước Leipzig

Thứ năm, 23/02/2023 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Dù Man City đang gặp bế tắc, chiến lược gia người Tây Ban Nha không sử dụng quyền thay người trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

“Theo quy định, tôi được quyền thay 5 người. Nhưng tôi là huấn luyện viên, tôi tin vào khả năng của mình và biết cần phải làm gì trong trận đấu”, HLV Pep Guardiola bảo vệ cho việc không thay người ở trận đấu gặp Leipzig.

Bất chấp việc Man City đang cố gắng giành chiến thắng, Pep vẫn không đưa ra sự điều chỉnh. Những Julian Alvarez, Phil Foden đều ngồi trên băng ghế dự bị xuyên suốt 90 phút.

Khi được hỏi về lý do không đưa Foden vào sân, Pep giải thích: “Thực tế, tôi đã định tung Foden vào sân. Nhưng ngay sau khi ý nghĩ đó lóe lên trong đầu, Man City lại chiếm ưu thế, triển khai ý đồ đúng như tôi mong muốn”.

“Ở lượt đi, tôi muốn MC kiểm soát bóng càng lâu càng tốt. Gundogan và Mahrez là hai cầu thủ cực kỳ quan trọng của tôi ở trận đấu này. Thật đáng tiếc, chúng tôi lại để mất lợi thế. Ở lượt về, tôi sẽ thiết lập sơ đồ 9 tiền đạo và yêu cầu các cầu thủ chơi điên cuồng nhất có thể để giành chiến thắng”, Pep nhấn mạnh.

Pep
Pep Guardiola hài lòng với cách chơi của các học trò ở trận lượt đi. Ảnh: internet

Rạng sáng 23/2, Man City vươn lên dẫn trước Leipzig nhờ pha lập công của Riyad Mahrez. Song, đoàn quân của Pep Guardiola lại không bảo vệ được thành quả. Từ tình huống đá phạt góc ở phút 70, trung vệ Josko Gvardiol bật cao đánh đầu tung lưới Ederson, giữ lại 1 điểm quý giá cho Leipzig.

Mọi thông số của Leipzig trong trận lượt đi đều thua xa so với Man City. Nhưng dẫu sao đại diện Bundesliga lại có được điều mình cần, đó là bàn thắng.

“Các đội bóng nước Đức rất giỏi ở khâu chuyển đổi trạng thái. Có nhiều thời điểm Leipzig dồn đội hình lên và chúng tôi rơi vào thế 4 đấu 6. Nếu may mắn hơn, họ đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn”, thuyền trưởng Man City nhận xét về đối thủ.

Việc hòa trên đất khách không phải là kết quả quá tệ với Man City. Nửa xanh thành Manchester vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra vào ngày 15/3 trên sân Etihad. Không muốn đối đầu, Haaland mong làm đồng đội của Mbappe

Mahrez đi vào lịch sử Champions League

Sa lầy trên đất Đức, Man City nối dài sự thất vọng của nước Anh tại Champions League

Buổi tập của Man City trước trận đối đầu Leipzig. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Minh Đức / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT