Quảng cáo

Không muốn đối đầu, Haaland mong làm đồng đội của Mbappe

Thứ năm, 23/02/2023 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Bất chấp những so sánh về tài năng và đẳng cấp do giới mộ điệu đặt ra, dường như giữa Haaland và Mbappe không hề tồn tại hiềm khích.

Cuộc tranh luận xem ai là người xuất sắc nhất của 'thế hệ mới' giữa Kylian Mbappe và Erling Haaland đã và đang trở thành chủ đề bàn tán của những người đam mê bóng đá và giới phân tích trong một thời gian dài.

Cặp kỳ phùng địch thủ này liên tục tỏa sáng và xô đổ nhiều kỷ lục của bóng đá thế giới chỉ trong vài năm gần đây. Không ít người nhận định sau Messi và Ronaldo, Haaland và Mbappe sẽ là cặp đối trọng mới khiến bóng đá thế giới phải chao đảo.

haaland-mbappe-ronaldo-messi-1677120094.jpg
Haaland và Mbappe được coi là cặp đôi sẽ nối tiếp di sản của hai huyền thoại Messi và Ronaldo

Không chỉ được ca ngợi về tài năng, cũng như Messi và Ronaldo, giữa Haaland và Mbappe dường như không có hiềm khích mà còn rất tôn trọng lẫn nhau. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với RMC Sports, số 9 của Man City bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Mbappe, thậm chí còn mong muốn được chung chiến tuyến với tuyển thủ Pháp.

“Có rất nhiều cầu thủ giỏi và Kylian là một trong số đó. Anh ấy vô cùng mạnh mẽ! ĐT Pháp thật may mắn có anh ấy trong đội hình. Tất nhiên là tôi muốn anh ấy chơi cho Na Uy, nhưng thực tế không thể như vậy. Nhưng vâng, Mbappe là một cầu thủ phi thường.” Haaland nói về Mbappe.

Trong quá khứ, cả hai từng có dịp đối đầu tại Champions League khi Haaland còn khoác áo Dortmund. Đến nay, ấn tượng về đồng nghiệp trong tiền đạo người Na Uy vẫn rất sâu khiến anh không tiếc lời khen ngợi nhà vô địch World Cup 2018.

https-therealchampscom-wp-content-uploads-getty-images-2018-08-1207274556-1677119957.jpeg
Haaland và Mbappe luôn dành cho nhau sự tôn trọng

"Anh ấy rất nhanh, rất khỏe và đã ở đỉnh cao trong nhiều năm. Anh ấy có phải con người không? Kylian chỉ hơn tôi hai tuổi thôi? Thật là điên rồ! Phía trước anh ấy vẫn còn 10 năm thi đấu đỉnh cao. Chỉ đơn giản là quá phi thường.”

Những bình luận của Haaland dường như đã xóa tan những định kiến về sự ganh đua giữa anh và Mbappe. Tương tự như Messi và Ronaldo, cả hai thúc đẩy lẫn nhau tiến lên vì mục tiêu chiến thắng.

Còn với mong muốn được chung đội với Mbappe, viễn cảnh đó khó xảy ra nhưng không phải không thể. Có thể là tại Man City, nơi mà các ông chủ người Ả Rập không thiếu gì tiền trong khi HLV Pep Guardiola được cho là rất ngưỡng mộ tiền đạo người Pháp.

Ở một viễn cảnh khác, Haaland và Mbappe có thể là đồng đội tại đội bóng vĩ đại Real Madrid, CLB mơ ước của tiền đạo 24 tuổi và cũng được cho là đang theo đuổi số 9 của Man City để thay thế Benzema trong tương lai.

HLV Man City nói sự thật đáng buồn tại Champions League

Mbappe solo ghi bàn trong vòng vây hàng thủ của Lille ( nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT