Quảng cáo

Tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mùa này: Nunez dẫn đầu, Haaland ngoài top 5

Thứ năm, 28/03/2024 12:15 PM (GMT+7)
A A+

Theo dữ liệu mới nhất từ Squawka và Opta, Darwin Nunez là tiền đạo hay nhất giải đấu cao nhất nước Anh năm nay trong khi Haaland không lọt nổi top 5.

Premier League sẽ trở lại vào cuối tuần này với cuộc đua vô địch đầy hấp dẫn giữa Arsenal, Liverpool và Man City. Suất dự Champions League cũng căng thẳng không kém với sự cạnh tranh quyết liệt giữa Aston Villa, Tottenham và Man United.

Đánh giá tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mùa 2023/24 của Squawka và Opta dựa theo các tiêu chí sau: xG (bàn thắng kỳ vọng) không tính phạt đền, bàn thắng và đường kiến tạo, cơ hội lớn tạo ra, số lần qua người thành công, sở hữu bóng ở khu vực phòng ngự đối phương, cú sút, cú sút thực hiện, độ chính xác của cú sút, tỷ lệ cú sút trúng khung thành và số lần chạm bóng trong khu vực đối thủ.

Nunez dẫn đầu danh sách tiền đạo tốt nhất Premier League mùa này trong khi Haaland không nằm trong top 5. Ảnh: Internet

Mọi tiền đạo trong giải đấu hàng đầu nước Anh đều được xem xét và thật ngạc nhiên với kết quả, trong top 5 không có Erling Haaland của Man City mà là các cầu thủ của Liverpool và Man United.

Theo đó, Darwin Nunez dẫn đầu với 78%, bất chấp những cơ hội bỏ lỡ mùa này. Chân sút người Uruguay trước đó thường bị người hâm mộ chế giễu bởi khả năng chuyển hóa ” bàn thắng thành cơ hội” nhưng hiện tại anh có 17 pha lập công cho Liverpool trên mọi đấu trường.

Ollie Watkins của Aston Villa xếp thứ hai với 76%, anh hiện sở hữu 16 bàn thắng cho đội bóng của HLV Unai Emery. Tiền đạo Rasmus Hojlund của Man United giành vị trí thứ ba với 75% phản ánh những nỗ lực đáng khích lệ của cầu thủ này.

Tiền đạo người Hà Lan cập bến đội chủ sân Old Trafford vào mùa hè vừa qua với mức giá 72 triệu bảng từ Atalanta. Sau 15 trận chờ đợi bàn thắng đầu tiên ở Premier League, Hojlund liên tiếp nổ súng ngay sau đó, lập luôn kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận liên tiếp (21 tuổi 14 ngày).

Quyết định của Erik Ten Hag khi đặt niềm tin vào Hojlund cuối cùng cũng được đền đáp khi anh dần hòa nhập và thể hiện tài năng của mình, cùng Marcus Rashford và Alejandro Garnacho lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ.

Hai cầu thủ còn lại lọt vào top 5 là các tiền đạo đến từ Brazil gồm Rodrigo Muniz của Fulham với 71% và ngôi sao của Tottenham, Richarlison với 69%.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT