Quảng cáo

Không phải Ronaldo, đây mới là cầu thủ hay nhất Bồ Đào Nha hiện tại

Thứ năm, 28/03/2024 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Bernardo Silva được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha bất chấp sự hiện diện của Cristiano Ronaldo trong đội.

Với 206 lần ra sân cho Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển nhiều nhất từ ​​trước đến nay, đồng thời là cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại với 128 lần lập công.

Không phải Ronaldo, đây mới là cầu thủ hay nhất Bồ Đào Nha hiện tại 431283
Ronaldo được coi là cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha trong nhiều năm (Ảnh: GETTY).

Dù đã 39 tuổi nhưng cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng vẫn là một phần không thể thiếu của A Seleccao.

Tuy nhiên, mặc dù CR7 được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, nhưng những phẩm chất của anh có thể không còn là thứ tốt nhất mà Bồ Đào Nha có được. Thay vào đó, ngôi sao Bernardo Silva của Manchester City mới được coi là cầu thủ hay nhất của đội tuyển vùng Iberia - theo chuyên gia bóng đá châu Âu Andy Brassell.

Phát biểu trên Kick Off về nguồn tài năng dồi dào của Bồ Đào Nha, ông nói: "Roberto Martinez có nhiều lựa chọn. Nhưng vì đội tuyển Bồ Đào Nha có rất nhiều cầu thủ chất lượng nên tôi nghĩ tất cả đều hiểu nếu Martinez đưa ra những lựa chọn của mình."

"Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo giờ đã nhận ra rằng đôi khi anh ấy sẽ đá chính, đôi khi sẽ là một cầu thủ trong đội và đó là những gì anh ấy sẽ phải chung sống. Thật thú vị vì nghĩ đến việc chỉ trích Ronaldo hai hoặc ba năm trước sẽ bị coi là hoàn toàn vô lý ở Bồ Đào Nha."

"Trong khi đó, tôi nghĩ mọi người đều hiểu rằng Bernardo Silva là cầu thủ xuất sắc nhất của họ."

Không phải Ronaldo, đây mới là cầu thủ hay nhất Bồ Đào Nha hiện tại 431306
Bernardo Silva được cho là cầu thủ hay nhất Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại (Ảnh: GETTY)>

Silva hiện là cầu thủ quan trọng cho cả câu lạc bộ và quốc gia, từng giành cú ăn ba cùng Man City và chơi ở ba giải đấu lớn cho Bồ Đào Nha. Cầu thủ 29 tuổi này đã ghi 11 bàn sau 88 lần ra sân quốc tế và đá chính tất cả trừ 1 trong 5 trận của họ tại World Cup 2022.

Để so sánh, Ronaldo đã có tên trong đội hình xuất phát ba lần ở Qatar, với HLV cũ Fernando Santos đã loại anh trong chiến thắng trước Thụy Sĩ.

HLV Roberto Martinez có thể khôi phục vị trí đá chính cho Ronaldo tại Euro 2024, đây gần như sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của biểu tượng bóng đá sinh năm 1985.

Ronaldo chuẩn bị tới Đức cùng Bồ Đào Nha vào mùa hè này để lần thứ sáu anh góp mặt ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu. Họ sẽ đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và Cộng hòa Séc ở bảng F, với mục tiêu duy nhất là lên ngôi vô địch.

Cristiano Ronaldo: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại trận Derby Madrid (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT