Quảng cáo

Vinicius thất vọng tràn trề sau trận đấu cùng tuyển Brazil

Thứ năm, 28/03/2024 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Vinicius Jr lại thất vọng vì trận giao hữu chống phân biệt chủng tộc giữa Tây Ban Nha và Brazil mà không có tiền quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Ngôi sao người Brazil Vinicius Junior được cho là đã thất vọng vì trận giao hữu giữa tuyển Brazil và Tây Ban Nha nhằm mục đích thúc đẩy nạn chống phân biệt chủng tộc.

Trận giao hữu quốc tế tại Santiago Bernabeu được cho là thể hiện sự đoàn kết và tuyên bố chống phân biệt chủng tộc sau nhiều vụ lạm dụng nhằm vào Vinicius trong thời gian anh ở Real Madrid. Các cầu thủ Brazil mặc áo có khẩu hiệu “Một bản sắc” và “Một làn da” khi bước ra khỏi đường hầm. Một ngày trước trận đấu đã có những bức ảnh quảng cáo khẩu hiệu với hình ảnh Vinicius tạo dáng bên cạnh Lamine Yamal, Nico Williams và Rodrygo. (Những người có cùng màu da)

2-1711590736.jpg
Vinicius là thường là nạn nhân của phân biệt chủng tộc (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, The Athletic đưa tin rằng Vinicius không ấn tượng với việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thiếu hành động nhân văn trong trận đấu. Cả RFEF và Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) dự kiến ​​sẽ kiếm được khoảng 5 triệu Euro từ trận đấu, nhưng không có khoản nào trong số đó sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Vinicius đã tham gia một cuộc chiến lâu dài chống lại nạn phân biệt chủng tộc ở Tây Ban Nha. Vinicius đã từng tham gia vào cuộc khẩu chiến với chủ tịch La Liga Javier Tebas sau khi tuyên bố rằng giải đấu hàng đầu của đất nước "thuộc về những kẻ phân biệt chủng tộc".

Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi đã rơi nước mắt trong cuộc họp báo trước trận đấu khi được hỏi về hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc mà anh phải chịu đựng. Sự đồng cảm từ đồng nghiệp và người hâm mộ đã được thể hiện qua mạng xã hội.

Vinicius sẽ cố gắng rũ bỏ nỗi thất vọng và chuyển sự tập trung trở lại với bóng đá cấp câu lạc bộ. Real Madrid, đội đang dẫn đầu La Liga 8 điểm, sẽ đối đầu với Athletic đội đang xếp thứ tư. Trận đấu giữa Real vs Athletic sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 1/4.

Brazil vừa có trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT