Quảng cáo

Lothar Matthaus: 'Liverpool không phải lựa chọn phù hợp cho Xabi Alonso'

Thứ năm, 28/03/2024 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus cho rằng sẽ là quá mạo hiểm cho Xabi Alonso nếu như nhận lời dẫn dắt Liverpool.

Huyền thoại Lothar Matthaus đã cho rằng việc chuyển đến Liverpool vào mùa hè là không phải là lựa chọn đúng đắn đối với huấn luyện viên Xabi Alonso. Nhà vô địch World Cup 1990 cho biết việc kế thừa di sản của HLV Jurgen Klopp sắp mãn nhiệm sẽ gây khó khăn cho bất kỳ huấn luyện viên nào và Alonso nên ở lại Leverkusen:

"Liverpool không phải là lựa chọn phù hợp cho Xabi Alonso sau mùa giải này. Anh ấy có những lựa chọn tốt hơn. Làm huấn luyện viên ở Liverpool sau Jurgen Klopp không hề dễ dàng vì Jurgen là một anh hùng, ông ấy thật tuyệt vời. Những gì ông ấy đang làm thật tuyệt vời và bạn có thể làm điều gì tốt hơn thế?" - Matthaus nói với AFP.

jurgen-klopp-could-soon-have-his-replacement-set-as-xabi-alonso-is-clear-favorite-to-coach-liverpool-1708098265-1711599319.jpeg
Matthaus cho rằng Alonso khó lòng kế thừa di sản của Klopp tại Liverpool.

Klopp đã gây chấn động thế giới bóng đá hồi tháng 1 khi tuyên bố sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải sau 9 năm gắn bó với Quỷ đỏ với lý do sức khỏe. Với lẽ đó, Xabi Alonso đang gây ấn tượng tại Bayer Leverkusen được coi là một trong những ứng viên sáng giá thay thế.

Ở mùa giải năm nay, Leverkusen đã thắng 34 và hòa 4 trong 38 trận mùa này. Tại Bundesliga, Die Werkself đang bỏ xa Bayern Munich 10 điểm và đang trên đường giành chức vô địch Đức đầu tiên khi còn 8 trận mùa này.

Ngoài ra, đội chủ sân Bay Arena còn lọt vào tứ kết Cúp quốc gia Đức và tứ kết Europa League từ đó mở ra cơ hội ăn 3 ở mùa giải năm nay. Bất chấp những thành tích đó, Matthaus cho biết thành công của Klopp tại Liverpool vẫn là quá lớn so với những gì Alonso làm được trong một mùa.

Ngoài Liverpool, Bayern Munich cũng được cho là đang liên hệ với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Đây cũng là đội bóng sẽ chia tay HLV sau khi mùa giải năm nay kết thúc, Die Roten với tham vọng của mình cũng muốn có một vị chiến lược gia am hiểu về bóng đá Đức cũng như có tư duy hiện đại.

Lần gần nhất Leverkusen của Xabi Alonso thua. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT